Chương 4

2.7K 242 22
                                    

Artist: Tiểu Tiểu Tác Văn

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Artist: Tiểu Tiểu Tác Văn

...

Nghĩa thành ban đêm một mảnh yên tĩnh tịch mịch. Bước qua mấy bậc cửa cao cao, đi qua mấy lối rẽ lộn xộn loằng ngoằng, ra tới đường lớn mới dần có nhân khí.

Tiết Dương khinh xa thục lộ* dạo chơi trên đường, một thân y phục đen tuyền, cổ áo tay áo bó chặt lại, mái tóc dài tùy ý buộc thật cao, theo những bước đi tiêu sái của hắn vung lên, có chút linh động. Di chuyển nhẹ nhàng, tay cầm một quả táo, thỉnh thoảng cắn một miếng răng rắc, người không biết hắn còn tưởng hắn là chàng thiếu niên tuấn tú nhà ai.

*Khinh xa thục lộ: xe nhẹ đường quen, ý chỉ một việc làm hết sức quen thuộc.

Tiết Dương ung dung lắc lư, quẹo vào xá thị bên trong có một tiệm y dược, đá văng cánh cửa. Bên quầy, một tiểu nhị vốn đang ngủ gà ngủ gật, vừa nhìn thấy người tới là ai, liền lập tức thanh tỉnh, hiển nhiên đã được chứng kiến sự ác liệt chưa Tiết Dương, sợ tới mức suýt lật luôn cái ghế, hét lên, chạy tới gọi Trương đại phu.

Xem ra Tiết Dương là khách quen của tiệm thuốc này.

Mỗi lần tới gọi người, Tiết Dương đều sẽ không chờ. Hắn người cao chân dài, so với tiểu nhị chân ngắn đang chạy kia đi còn nhanh hơn, chưa được hai bước liền vọt lên trước, túm lấy cổ áo Trương đại phu, nói: "Thuốc trị thương lần trước nhớ rõ chứ, lấy cho ta hai bao như vậy, nhanh lên."

"Nhưng, nhưng, nếu là trị liệu vết thương trên cổ kia, thì hẳn đã sớm tốt rồi, không cần tiếp tục bôi..."

"Ta bảo ngươi lấy thì ngươi lấy, đừng có nói nhảm nhiều như vậy." Tiết Dương tiện tay ném Trương đại phu đi, trợn mắt nhìn quanh quầy thuốc một vòng, lầm bầm: "Đều tại ngươi y quán quá nhỏ, y thuật quá kém, hại ta như thằng ngu cõng cái tên đó chạy sang thành khác trị thương, ta thấy ngươi đúng là lang băm mà."

Trương đại phu xấu hổ, dè dặt giải thích: "Chúng ta đây là tiệm bán thuốc, không phải y quán..."

Gì chứ... nếu là y quán thì lại càng đáng đập. Tiết Dương trong lòng mắng chửi, hai tay khoanh trước ngực, trừng mắt với Trương đại phu, ông đành vội vàng đi phối dược, hai người đồ đệ cũng tham gia bận việc. Một người trong đó tay chân thô kệch, chuẩn bị một bát nước trộn nhuyễn với đám thảo dược đã được giã nát, một người khác thì đi thu thập, còn một người nữa thì cong mông cuống quýt nhặt hòm thuốc bị đụng rơi trên mặt đất.

[Tiết Hiểu] Hoang Thành TùWhere stories live. Discover now