Chương 113: Rải cẩu lương trong thế giới tu chân (9)

2K 218 17
                                    

Edit: Học Sinh Ngoan

Từ sau hôm nay.

Hai tin tức ở dưới chân núi bắt đầu lan truyền, cái đầu tiên tất nhiên là nghi thức bái sư lớn, Chân quân Đại Thừa thu đồ đệ, đồ đệ lần này thật đúng là may mắn.

Cái thứ hai là vấn đề mở ra bí cảnh mới. Nghe nói bí cảnh mở ở gần thành Thái Bạch thì ba tháng sau có mặt , lúc đấy sợ là có rất nhiều người ở thành Thái Bạch muốn cướp đoạt chìa khóa.

Sự tình nháo đến ồn ào huyên náo, không ít người đều đi về phía thành Thái Bạch.

Tần Trường An và Diệu Diệu lại thanh thanh tĩnh tĩnh, hai người đều không xuống núi, Diệu Diệu mới hơn Kim Đan, tu vi còn chưa chắc chắn lắm, cách mấy ngày lại phải bế quan một lần.

Tần Trường An tựa hồ cũng thật thà cố gắng, cũng có thể vì nhàm chán, Diệu Diệu chỉ cần một ngày không xuất quan, hắn cũng đắm chìm trong tu luyện.

Thật vất vả xuất quan, hai người lại là đôi tình lữ nhỏ mới vừa ở cùng nhau, hận không thể bám chặt ở cùng nhau cả ngày, căn bản không có tâm trạng để ý đến những thứ khác.

Vẫn là Lê lão tổ lấy ngọc phù tổ truyền kêu nàng, lúc nàng đi qua thì cũng hỏi tu vi nàng đã chắc chắn chưa.

Diệu Diệu gật đầu, tu vi của nàng đã xem như củng cố, sẽ không dễ dàng tán loạn.

Lê lão tổ rất vừa lòng, ném cho nàng một cái túi trữ vật, nói bên trong là những đồ vật đã được chuẩn bị tốt cho nàng, "Ngoại giới có tin tức truyền đến, lần này xuất hiện bí cảnh mới, có tin tức Cửu Trọng Tháp biến mất ở chỗ đó."

"Cửu Trọng Tháp?" Diệu Diệu hỏi.

"Ngươi còn nhỏ, hẳn là chưa từng nghe qua truyền thuyết về Cửu Trọng Tháp." Lê lão tổ cười uống ngụm trà, "Cửu Trọng Tháp lai lịch không rõ, theo ghi lại thì cách một trăm năm đều sẽ đột nhiên xuất hiện, tu sĩ dưới 500 tuổi đều có thể đi vào trong tháp, bất luận đạo ma, mỗi khi xông qua một tầng sẽ được phần thưởng phong phú."

... Các loại thiên tài địa bảo, thậm chí là đồ vật chưa từng được ghi lại đều có ở đó, chỉ cần có thể vượt qua sẽ có được rất nhiều thứ. Ngàn năm trước, hai bên đạo ma mỗi trăm năm đều ăn ý ngưng chiến, chính là bởi vì Cửu Trọng Tháp này.

Chẳng qua ngàn năm sau Cửu Trọng Tháp ly kỳ biến mất, khối đại lục lúc ấy cùng liên quan tới nó.

"Lần này có người phát hiện chìa khóa bí cảnh, thế nhưng có người đã từng ở Cửu Trọng Tháp mang về một quyển bách khoa toàn thư phù trận, phía trên ghi lại rõ ràng, nó thuộc về chìa khóa tầng thứ 2 của Cửu Trọng Tháp."

Tất cả mọi người đều suy đoán tân bí cảnh là Cửu Trọng Tháp.

Loại náo nhiệt này Lê lão tổ sẽ không để Diệu Diệu bỏ qua, nếu Diệu Diệu nói tu vi của bản thân còn chưa mạnh mẽ, Lê lão tổ cũng sẽ ra tay giúp Diệu Diệu một phen, sau đó làm nàng đi tham gia.

Đáng tiếc sự việc lần này quá đột ngột, tông môn vẫn chưa có được chìa khóa, còn cần đệ tử của mình đi lấy về.

(Quyển 1) [Edit] Diệu DiệuWhere stories live. Discover now