Chương 52: Rải cẩu lương trong trường học (16)

4.5K 437 30
                                    

Còn một hai tháng nữa là thi thử, tuy không quan trọng bằng thi đại học, nhưng cũng rất được coi trọng, Sở Giáo Dục ở các thành phố đều tổ chức thi thử.

Trước khi thi, các giáo viên đã bắt đầu nôn nóng, sôi nổi tăng lượng kiến thức, ngay cả cuối tuần cũng bị chiếm đoạt, thậm chí thời gian tập thể dục giữa giờ cũng bị cắt bỏ.

Chủ nhiệm lớp lo lắng áp lực quá lớn, không biết tìm mấy bộ phim điện ảnh từ nơi nào, cũ không thể cũ hơn được nữa, cho bọn họ xem để giảm bớt áp lực. Còn chuyên môn dùng 2 tiết để giáo dục tâm hồn, tỏ vẻ thành tích không được cũng không có nghĩa là người này không được, nghĩa là… Sinh mệnh quan trọng nhất thi không tốt không nên nhảy lầu...

Các bạn học gan lớn thở dài hai tiếng, “Vậy thi tốt, lúc về có được đi liên hoan không thầy?”

Chủ nhiệm lớp sờ sờ đầu, “Đi!”

Cả lớp cười ha ha, trạng thái thật sự nhẹ nhàng hơn một chút.

Nhưng nên học tập vẫn phải học tập.

Tần Trường An tay trái cầm tay Diệu Diệu, tay phải làm bài, biểu tình chuyên chú, qua một tiết mới ngẩng đầu, vặn cổ, đặt bài thi đã làm xong xuống gầm bàn.

Người ngồi cùng bàn thấy, vội vàng duỗi tay, “Anh Tần! Đại thần! Bài thi cho tớ mượn chép chút!”

Giáo viên cứ nghĩ học sinh là siêu nhân, ai cũng có tốc độ làm bài như Tần Trường An.

Giáo viên phát ba tờ đề, nói là đề thi thử hai năm trước, để bọn họ xem cấu trúc đề thi, tiết này làm xong một đề, hai đề còn lại về nhà làm, sáng mai chữa đề.

…… Một môn về nhà làm hai đề, tổng cộng nhiều môn như vậy, bọn họ không ăn không uống không ngủ mẹ nó cũng không làm xong a!

May mà mình có bạn ngồi cùng bàn đáng tin.

Tần Trường An buông bút, cũng không thèm để ý, “Ba tờ dưới cùng, cầm đi đi.”

Nói xong liền đứng lên, chuyển hướng Diệu Diệu, sờ sờ đầu cô, “Có đói bụng không?”

Bọn học sinh dùng não tương đối nhiều, hơn nữa còn ở giai đoạn phát triển, cho nên giờ ra chơi, đều sẽ có rất nhiều người đi quầy bán quà vặt, mua ít đồ ăn lót lót bụng.

Diệu Diệu ghé vào trên bàn học, “Hình như có một chút.”

Tần Trường An kéo cô lên, “Vậy đi, chúng ta đi mua ít đồ ăn.”

Ngồi cùng bàn vội vàng ngẩng đầu, vừa chép vừa kêu, “Anh Tần! Mua giúp tớ chai nước!”

Tần Trường An tùy ý vẫy vẫy tay, ý bảo hắn đã biết.

Đầu tháng ba tầng này rất yên tĩnh, phần lớn học sinh đều không ra ngoài, ở phòng học liều mạng làm bài tập, Tần Trường An vừa đi vừa cùng Diệu Diệu nói nói cười cười.

Đi ngang qua lớp nào đó, liền nhìn thấy mẹ Trần đang véo lỗ tai Trần Thần Hi, không biết đang khóc lóc mắng chuyện gì, giáo viên ở một bên khuyên, cãi cọ ầm ĩ, ồn ào như đang ở ngoài chợ.

(Quyển 1) [Edit] Diệu DiệuWhere stories live. Discover now