Chương 66: Rải cẩu lương trong hoàng cung (11)

4.4K 442 41
                                    

Diệu Diệu biết là chuyện như thế nào.

Thư của nàng được nữ quan mang vào trong cung.

Sau khi Tần Trường An đuổi hết người ra ngoài, gấp không chờ nổi mở ra, sau đó thấy bên trên viết mấy chữ, “—— Diệu Diệu không hồi âm nha ( ̄▽ ̄)~*”

Tần Trường An: “………”

Ai bảo nàng viết thư giải thích cái này?!
.
Lê gia mấy ngày gần đây rất bận, ngựa xe như nước, nếu không phải xung quanh được binh tướng ba vòng ngoài ba vòng trong vây quanh, sợ là không còn chỗ đặt chân.

Lê phụ cả ngày không về nhà, vội vàng ứng phó các đại thần, uống rượu, xã giao, không biết đang trù tính chuyện gì.

Diệu Diệu và Lê Minh Tuyết đang học quy củ, hôn lễ của hai người đều không thể qua loa, đại điển phong hậu của Diệu Diệu càng long trọng, một bước đều không thể đi sai, phải nhớ rất nhiều thứ, còn phải học cách xã giao.

Mặt khác không nói, ít nhất phải biết quan hệ của cái đại thế goa, thân sơ viễn cận, ngày tết tặng lễ đưa nhiều hay ít, nhẹ hay là nặng, đều là học vấn, có định số, không thể dễ dàng sửa đổi.

Ngoài ra, hai người cũng có những lời mời không dứt. Có thể là xuất phát từ tò mò, có thể là thử, cũng có thể chỉ là tới thêm giao tình, dù sao Diệu Diệu mỗi ngày thu được thiệp mời, có thể xếp thành hai chồng xung quanh bàn.

Lê Minh Tuyết có vài nơi không thể từ chối, hơn nữa ý tưởng của nàng ta và Diệu Diệu không giống nhau, nàng ta cho rằng thân là một thân vương phi, những quan hệ giữa chị em dâu, mượn sức quan hệ đều phải làm tốt, cho nên mỗi ngày đều vội chân không chạm đất.

Diệu Diệu tốt hơn nàng ta một chút.

Mặc kệ là xuất phát từ mục đích gì, Diệu Diệu đối với mấy chuyện trong tối ngoài sáng này đều không định tiếp nhận.

Nàng là Hoàng Hậu, không cần mềm ngôn mềm giọng mượn sức quan hệ, chỉ có người tới lấy lòng nịnh bợ nàng, nếu nàng mềm ngôn mềm giọng mượn sức, vậy mới là rớt giá.

Cho nên nàng từ chối toàn bộ.
.
Hôm nay là ngày hoàng thất đưa sính lễ tới.

Khi Lê phu nhân tới, Diệu Diệu đang bảo người đặt mấy tấm thiệp đó sang một bên.

Lê phu nhân cũng không khuyên, gần đây bà cũng vội đến nỗi chân không chạm đất.

Bà là chủ mẫu, chỉ sửa sang lại của hồi môn của Lê Minh Tuyết và nàng cũng đủ bận hôn thiên địa ám, tuy Diệu Diệu là Hoàng Hậu, của hồi môn sẽ do Lễ Bộ và Nội Vụ Phủ xử lý, nhưng thực tế bên này cũng phải có một phần của hồi môn.

“Đây là danh sách của hồi môn của con, cầm lấy, trong cung không ít địa phương đều cần dùng bạc, ta lấy một ít đồ đổi thành ngân phiếu, đến lúc đó nhìn để dùng.”

Kỳ thật Lê phu nhân có chút cảm khái, bà vốn đang lo lắng, của hồi môn của Diệu Diệu khả năng không quá tốt —— nếu của hồi môn của Hoàng Hậu không hơn của thân vương phi, vậy thực xấu hổ.

Đích trưởng không giống nhau, của hồi môn của bà cũng ít hơn so với tỷ tỷ, hơn nữa đại bộ phần đồ vật Lê thị lang đều cho Lê Minh Tuyết, cho nên rất có khả năng của hồi môn của Diệu Diệu ít hơn nàng ta.

(Quyển 1) [Edit] Diệu DiệuHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin