Chương 56

10.5K 317 26
                                    

Chương 56

Lạc Táp xoay mặt nhìn ra ngoài cửa sổ, nếu không phải hôm nay xảy ra việc này thì có khả năng là cả đời này cô cũng sẽ không lôi chuyện quá khứ ra mà nói hết một lần như vậy. Cô biết rõ rằng có vài lời khi đã nói ra là sẽ như bát nước hắt đi, không thể thu hồi lại được.

Đấu tranh một lúc, cô vẫn quyết định nói hết toàn bộ những gì đã muốn nói từ lâu nhưng vẫn luôn ẩn nhẫn áp chế suốt bao nhiêu năm qua. 

Cô mấp máy môi mấy lần, cuối cùng mới lên tiếng: "Con gọi mẹ một tiếng mẹ, vậy rốt cuộc là mẹ muốn con phải nhường nhịn tới khi nào? Con cũng là người mà, con có tim và nó cũng biết đau."

"Khi con 9 tuổi mẹ nói với con rằng để con dọn ra ngoài là muốn tốt cho con, để con có được không gian yên tĩnh mà học tập, không cần phải chịu đựng Sở Tư Tư gây chuyện vô cớ."

"Nhưng cả cái nước Trung Quốc này đâu phải chỉ có mình mẹ và Sở Nhất Sơn tái hôn đâu? Có phải người khác cũng đều giống như hai người, vì dỗ cho một đứa trẻ vui vẻ mà đưa một đứa trẻ khác ra ngoài sống?"

"Một đứa bé 9 tuổi và một cô bé gần 7 tuổi ở bên nhau, đừng nói không phải là chị em ruột, cho dù là cùng cha mẹ sinh ra thì cũng sẽ có lúc đùa giỡn, có lúc mâu thuẫn chứ? Chẳng lẽ cha mẹ lại vì không nỡ để đứa nhỏ hơn khóc lóc nên đưa đứa lớn ra ngoài sống sao? Còn lấy cái cớ êm tai là để tốt cho đứa lớn?"

"Sau khi đẩy con đi, chắc là một nhà ba người sống những ngày tháng rất thoải mái đi, nhưng mẹ có nghĩ tới cảm nhận của con không? Con thường xuyên nghĩ rằng, làm thế nào mà con lại dư thừa như vậy?"

"Lúc Sở Tư Tư bị bệnh thì mẹ chăm sóc nó, vậy mẹ có nghĩ tới con gái mẹ không phải là người máy, con cũng sẽ bị bệnh không? Nhưng những lúc như thế mẹ đều giao con cho bảo mẫu."

"Đương nhiên, không thể phủ nhận mẹ là một người mẹ kế đủ tư cách, rất tuyệt vời. Mẹ đối xử tốt với Sở Tư Tư đến mức không ai có thể chê trách gì, hẳn là mẹ cũng rất hưởng thụ loại khen ngợi này nhỉ."

"Theo đuổi hạnh phúc là quyền của mẹ, con không có bất kỳ tư cách gì để can thiệp vào. Nhưng nếu như mẹ còn chẳng thể cho con sự chăm sóc cơ bản nhất, vậy tại sao khi ly hôn với ba con, mẹ lại cương quyết phải tranh quyền nuôi con chứ? Nếu cảm thấy con chướng mắt như vậy, mẹ cứ đưa con cho ba không được sao?"

Lạc Táp nghẹn ngào, dùng sức chớp chớp mắt.

"Sau này khi ba biết con sống ở bên ngoài với bảo mẫu thì có hỏi con tại sao lại như vậy. Con nói rằng con muốn ở một mình, thật ra rất nhiều lần con đều muốn nói với ba là con không muốn đi theo mẹ, con muốn đi theo ba. Nhưng sau đó con lại sợ mẹ biết rồi sẽ tức giận, sẽ không bao giờ cần con nữa, cũng sẽ không đến thăm con nữa."

"Con sợ không có mẹ, con lại sợ về sau ba sẽ có gia đình mới và có con riêng của mình. Lúc đó ba cũng sẽ không cần con nữa. Khi đó con mới 9 tuổi thôi, con cũng không biết phải nên làm thế nào. Rồi con cũng chỉ có thể chịu đựng. Bởi vì nếu con chịu đựng thì một tuần mẹ vẫn sẽ đến thăm con một lần."

Những ký ức thơ ấu đã bị phá thành mảnh nhỏ kia, cô không hề muốn nhớ lại một chút nào.

Mỗi lần khi ký ức đó quay về, cô lại cảm giác như có một đôi tay đang siết chặt nơi cô họng, khiến cô hít thở vô cùng khó khăn.

[ HOÀN ]Đường Một Chiều, Ngược Lối Yêu Thương- Mộng Tiêu NhịWhere stories live. Discover now