Chương 55

10.5K 296 42
                                    

"Lạc Lạc!" Du Ngọc cơ hồ là chạy chậm để đuổi theo, bắt kịp cô ở trước thang máy.

Lạc Táp không hề nhìn bà lấy một lần, đang chuẩn bị ấn thang máy.

Du Ngọc đi đến phía trước thang máy, chặn Lạc Táp lại không cho cô ấn phím. Bà nhìn về phía Tưởng Mộ Tranh: "tiểu Ngũ, dì có lời muốn nói với Lạc Lạc, con đợi một chút được không?"

Tưởng Mộ Tranh không biết tại sao lại thành ra thế này, anh muốn cho hai người bọn họ một chút không gian nên nói với Lạc Táp: "Anh qua bên kia hút thuốc, khi nào đi thì gọi anh."

Lại dùng sức xoa đầu cô: "Lát nữa chúng ta tìm một nhà hàng có đầu bếp riêng đi ăn cơm."

Sau khi anh nói xong, vì không nhận được câu trả lời nên Tưởng Mộ Tranh đứng yên không nhúc nhích.

Lạc Táp biết anh sợ cô không vui, cô gật đầu.

Tưởng Mộ Tranh thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới đi về phía gần thùng rác cách đó không xa, lấy thuốc ra, lại phát hiện bật lửa bật không lên.

Du Ngọc bị chọc giận đến tức ngực, bực bội nhìn Lạc Táp: "Lạc Lạc, con làm cái gì vậy! Cho dù con không vừa mắt Sở Tư Tư đi nữa thì con chịu đựng một chút cũng không được sao? Con sắp 28 tuổi rồi, có thể hiểu chuyện hơn được không? Ba của Hứa Triết còn quen biết với tiểu Ngũ, con lại trở mặt bỏ đi như vậy, người ta sẽ đánh giá con thế nào? Bọn họ sẽ chê cười ở sau lưng tiểu Ngũ! Sẽ cảm thấy con không có gia giáo!"

Lạc Táp cười lạnh: "Nếu biết con không vừa mắt Sở Tư Tư thì sao mẹ còn muốn con đến đây? Chịu đựng? Con đã nhịn nhiều năm như vậy rồi, dựa vào cái gì để phải chịu đựng thêm nữa? Mẹ tính để con phải chịu đựng bao lâu? Cả đời sao?"

Cô nhìn Du Ngọc: "Vừa rồi mẹ nói là con không có gia giáo? Ngay cả một gia đình còn không có, thì lấy đâu ra được gia với giáo?"

Du Ngọc chấn động, bà đè nén lại cảm giác lạnh lẽo ở trong lòng.

Bà cố gắng khống chế cảm xúc của mình rồi giải thích: "Lạc Lạc, hôm nay Tư Tư muốn xin lỗi con nên mẹ mới gạt con đến đây. Không phải như con tưởng đâu, sao mẹ có thể cố ý làm con không vui được chứ."

Lạc Táp ' à ' một tiếng thật nhẹ, tất cả đều là trào phúng.

Trái tim Du Ngọc khẽ thắt lại, thái độ không tín nhiệm này làm tim bà như chìm xuống biển sâu.

Bà là mẹ ruột của cô, sao có thể cố ý làm cô xấu hổ, làm cô bị khinh bỉ?

"Lạc Lạc, con bình tĩnh lại đi, khi tức giận người ta thường sẽ mất đi lý trí, con hiểu lầm mẹ rồi." Hốc mắt Du Ngọc vẫn đỏ hoe, trong lòng thấy khó chịu vì câu nói kia của Lạc Táp, không có gia đình thì lấy đâu ra gia giáo.

Thật ra bà cũng từng hối hận vô số lần vì đã ly hôn.

Hối hận vì không cho con gái mình một gia đình hoàn chỉnh, nếu lúc trước không phải tuổi trẻ xúc động, nếu lúc ấy có thể lại nhịn thêm một chút, ít nhất mỗi năm con gái bà còn có mấy ngày được hưởng thụ một chút bầu không khí của gia đình.

[ HOÀN ]Đường Một Chiều, Ngược Lối Yêu Thương- Mộng Tiêu NhịWhere stories live. Discover now