Chương 39

11.7K 248 33
                                    

Gmail11:34 19 tháng 6, 2019
Chương 39

Sau khi Tưởng Mộ Tranh tan làm thì đi đón Lạc Táp, biết hôm nay cô không có ca trực đêm, tuy rằng tỉ lệ cô sẽ nói chuyện với anh gần như bằng không, nhưng nhìn thấy cô là đủ rồi.

Anh sẽ dùng hành động để nói cho cô biết là anh quan tâm cô, phía trước sở dĩ xa cách như vậy là do hiểu lầm.

Tới giao lộ mà Lạc Táp hay đứng trực, gặp phải đèn tín hiệu bị hỏng, tình trạng giao thông càng tệ hơn.

Giao lộ có nhiềm thêm vài cảnh sát giao thông duy trì trật tự và điều tiết lưu thông, anh đã thấy được Lạc Táp.

Đồng nghiệp của cô đang đứng trên bục chỉ huy, mấy người các cô thì hỗ trợ ở các hướng của giao lộ.

Khi không có đèn xanh đèn đỏ, giao thông rất dễ xảy ra hỗn loạn, có vài người không thèm quan tâm cảnh sát giao thông đã ra hiệu dừng xe, bọn họ vẫn ngang ngược muốn đi qua.

Các xe động cơ còn tương đối tuân thủ, phía xe không chạy động cơ thì khó quản hơn.

Tiếng còi vang lên, cảnh sát giao thông ra hiệu xe ở hướng nam bắc dừng lại, nhưng vẫn có người chạy băng qua vạch kẻ, người này học theo người kia, đi thành nhóm chạy băng qua.

Lạc Táp nhìn đám người kia mà bất đắc dĩ, bước nhanh đến lối vào của vạch kẻ ngang để chắn giữ lối cho các phương tiện hướng đông tây thuận lợi thông qua.

Ngay lối vào của vạch kẻ ngang có một cậu bé đang khóc quấy với mẹ.

Đột nhiên người mẹ nói với cậu nhóc: "Bảo Bảo, chúng ta hỏi cô cảnh sát một chút được không, nếu cô cảnh sát nói chúng ta có thể đi qua thì chúng ta sẽ đi, được không?"

Cậu bé ngưng quấy khóc, ánh mắt hoảng hốt nhìn Lạc Táp.

Lạc Táp không rõ nguyên do.

Người mẹ giải thích: "Đồng chí cảnh sát, làm phiền cô một chút rồi, thằng nhóc nhà tôi đã náo loạn ở đây vài phút rồi, nó nói đèn tín hiệu đang màu vàng, phải chờ một chút, làm thế nào cũng không cho tôi đi, nói với nó đèn bị hỏng rồi nhưng nó vẫn quấy."

Lạc Táp đã hiểu, rất nhiều người lớn trong nhà sẽ dạy cho trẻ con về ý nghĩa của tín hiệu đèn như vậy: đèn đỏ dừng, đèn xanh đi, đèn vàng chờ một chút.

Nhưng có rất ít người dạy cho con trẻ là khi đèn tín hiệu hỏng rồi, hoặc là khi tình huống giao thông tắc nghẽn nặng thì tất cả hành động đều phải nghe theo hướng dẫn của cảnh sát giao thông ngay tại đó.

Cậu bé còn quá nhỏ, ước chừng tầm cỡ lớp mầm hoặc là lớp chồi, tính cách bướng bỉnh cũng không biết làm thế nào nói nghe hiểu được, ở trong thế giới của cậu bé, những gì cha mẹ đã dạy cho nó trước đây, nó sẽ kiên trì làm theo.

Rất nhiều thời điểm, trẻ con là người tuân thủ kỷ luật nhất, làm còn tốt hơn cả người lớn.

Lạc Táp ngồi xổm xuống ngang với tầm mắt của cậu bé, chỉ chỉ đèn tín hiệu: "Hiện tại cái đèn kia vẫn luôn màu vàng đúng không?"

[ HOÀN ]Đường Một Chiều, Ngược Lối Yêu Thương- Mộng Tiêu NhịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ