Chương 21

3.9K 327 100
                                    

Chương 21

Edit : Động Bàng Geii

..o0o..

Kiều Lưu đứng yên bất động, y nhìn Chu Tử Chu, thần sắc có chút không rõ ——

Y nhớ tới một chuyện trước đây.

Lúc y học lớp sáu tại một trường tư thục, một tháng mới về nhà được một lần. Khi đó y đã được chẩn đoán là mắc bệnh tim ba, bốn năm rồi, tuy rằng  vô tình vận động mạnh đều sẽ rất khó chịu, cũng may là người trong nhà đã mời được Vương Thuỵ xuống núi, mỗi tháng y đều được nhìn, nghe, hỏi, sờ [1] một lần, cho nên y vẫn sẽ có thể miễn cưỡng duy trì được trạng thái khoẻ mạnh. Bởi vậy, lớn hơn một chút nữa, liền bắt đầu học ở trường nội trú, vì trong nhà lúc nào cũng rất lạnh lẽo, không có người nào quản y, cho dù là lúc tan học về, cũng chỉ có mỗi bảo mẫu và quản gia hầu hạ.

[1] Nguyên văn [望闻问切] = vọng, văn, vấn, thiết; tứ chẩn (bốn phương pháp chữa bệnh của Đông y)

Nếu như vậy, còn không bằng ở lại trường học luôn cho rồi.

Mặc dù ngoài miệng nói không muốn ở nhà chút nào, nhưng Kiều Lưu từ nhỏ đã là một tên nói một đường làm một nẻo, mỗi lần tới dịp nghỉ hè, đều tựa như những đứa nhỏ khác, ngẩng cái mặt bánh bao của mình lên, mắt long lanh nằm úp sấp ở trên lan can cửa trường học, mong chờ người nhà tới đón mình.

Ba mẹ y từng đến đón một lần, sau đó đều thay bằng quản gia.

Những đứa nhỏ khác đều ghen tỵ với Kiều Lưu được ngồi trong cái xe bóng nhoáng trở về nhà, nhưng ai biết, Kiều Lưu lại ghen tỵ với chúng nó, có thể ngồi trên xe với chính ba mẹ của mình.

Cứ vậy thẫn thờ ở trường tư thục hơn nửa năm, y cũng dần quen.

Lại có một ngày y về nhà, trong nhà không có người nào cả, y ném cặp dưới đất, một mình trở về phòng chơi game. Lúc tối đi ngủ lại mơ mơ màng màng tỉnh dậy, là bị âm thanh cãi nhau ở dưới lầu làm cho tỉnh, đầu óc còn chưa tỉnh ngủ, y vuốt mắt một cái đi xuống lầu, liền nghe thấy được nguyên nhân cãi nhau ——

Trong thư phòng của ông ngoại y có một bình hoa cổ rất nhiều niên đại. Lọ hoa đó nghe đâu là khi ông ngoại y còn trẻ, được một quý nhân đối với ông ấy có ơn tri ngộ tặng cho, vẫn luôn được ông ngoại coi như bảo bối mà đặt ở trong tủ âm tường, bất quá bởi vì mỗi ngày đều lau chùi, cho nên không có khoá lại. Hiện tại ông ngoại từ nước ngoài trở về, liền phát hiện lọ hoa chia năm xẻ bảy nằm ở trên mặt đất, nhất thời nổi trận lôi đình.

Ba mẹ Kiều Lưu quan hệ cũng không được tốt, bởi vì ba y là ở rể, vừa mới bắt đầu đã ở trong nhà không có tiếng nói, sau đó lại bận rộn xã giao ở bên ngoài, thậm chí có đêm cũng không về. Mẹ Kiều Lưu là điển hình của nữ cường, tất cả mọi chuyện đều do bà ấy chống đỡ, cả ngày bận rộn tới chân cũng không chạm đất.

Trong nhà chỉ có một mình Kiều Lưu, bảo mẫu và quản gia làm hết chuyện trong ngày, đã sớm rời đi.

Ông ngoại bởi vì cảm thấy con gái mình bị gả cho một thằng nhãi vô dụng, nên cũng nhìn Kiều Lưu không hợp mắt, thời khắc nổi trận lôi đình, liền đem bảo mẫu, quản gia cùng Kiều Lưu đồng thời mắng cho một trận. Đặc biệt là Kiều Lưu, thích nghịch ngợm gây sự, ông ngoại cảm thấy lọ hoa bị vỡ tám phần mười là do y làm, lại còn không chịu thừa nhận, mắng y là thằng nhỏ vô dụng do thằng lớn vô dụng sinh ra.

[Danmei/Edit/Hoàn] Mỗi Ngày Nhất Định Phải Hôn Một Cái - Quân Mai Tuyền HạWhere stories live. Discover now