★ Chương 69 ★

12.3K 640 205
                                    

★ Chương 69 ★

"Người đó cũng là giấc mộng của anh."

Vốn dĩ ngoại hình ban đầu của Phương Thiệu Nhất hơi cường tráng so với giai đoạn hậu kỳ của nhân vật, bây giờ nằm viện lâu như vậy, vừa khéo gần với hình tượng nhân vật hơn. Điều không ổn duy nhất là kiểu tóc, tóc hắn bây giờ quá ngắn, mà nhân vật trong bộ phim cần luộm thuộm lếch thếch. Mỗi ngày trước khi lên hình hắn làm tóc và hóa trang tốn rất nhiều thời gian, để khắc họa nên khí chất suy yếu tang thương mà gương mặt phải hóa trang tái nhợt bệnh trạng, bờ môi khô nứt nẻ cũng được làm rất tỉ mỉ.

Lần đầu tiên hắn hóa trang xong Nguyên Dã đi tới nhìn mà không thể chịu được, anh lặng lẽ nhìn Phương Thiệu Nhất lâu thật lâu, nhìn xong xoay người đi cũng trầm mặc một lúc. Bỏ qua mái tóc dài, sắc mặt nhợt nhạt chán chường của hắn kéo Nguyên Dã trở về những ngày Phương Thiệu Nhất còn nằm trong ICU. Mỗi ngày sáng tối anh chỉ được vào thăm mười phút, thời gian còn lại đi tới đi lui dọc hành lang. Sự xúc động không chỉ tới từ ký ức khoảng thời gian đó, mà cách hóa trang này cũng khiến người ta nghĩ tới rất nhiều điều.

Phương Thiệu Nhất trời sinh là một người rạng rỡ vẻ vang, có thể hắn sẽ tỏa sáng như vậy cả đời. Hình ảnh chật vật này có lẽ đến khi về già cũng không thể thấy được ở hắn, nhưng Nguyên Dã vẫn không khống chế được mà nghĩ tới dáng vẻ hắn khi về già.

"Thầy Nguyên thấy được chứ?" Chuyên gia trang điểm hỏi anh một câu.

"Được lắm, rất được." Nguyên Dã nhìn Phương Thiệu Nhất trong gương, hai người đối diện với nhau qua tấm gương, họ từng đối diện với nhau như vậy rất nhiều lần. Lần đầu tiên hẳn là lúc Nguyên Dã mười bảy tuổi theo Phương Thiệu Nhất tới đoàn phim chơi, khi đó cái gì cũng mới mẻ, Phương Thiệu Nhất trang điểm xong nhìn trong gương lại càng thêm phần anh tuấn. Khi đó Nguyên Dã nở nụ cười vô tư với hắn, Phương Thiệu Nhất cũng đáp lại anh bằng môi cười dịu dàng. Bây giờ Phương Thiệu Nhất ở trong gương già yếu tang thương, Nguyên Dã trầm mặc hồi lâu rồi nhếch khóe môi, khẽ mỉm cười từ phía đối diện xa xôi. Phương Thiệu Nhất cong môi cười lại với anh, nụ cười không chỉ ấm áp bao dung như mọi khi, mà trong đó còn ẩn chứa rất nhiều rất nhiều điều gom góp suốt gần hai mươi năm bên nhau.

Hai đôi mắt cứ như vậy đối diện với nhau, dường như đối phương ở ngay dưới tầm mắt, chầm chậm lơ đãng trôi qua một kiếp này.

Có một hôm Phương Thiệu Nhất quay cảnh trèo lên cây treo mảnh vải rồi nhảy xuống, hơn nữa khi nhảy xuống còn ngã xuống đất, sau đó thuận đà lăn mấy vòng. Đạo diễn không hỏi đã sắp xếp đóng thế, cho dù Phương Thiệu Nhất nói muốn diễn thì đạo diễn cũng không cho phép. Bây giờ hắn là đối tượng được bảo vệ nhất đoàn phim, xưa giờ chưa từng được trải nghiệm đãi ngộ cao cấp. Trước đó chỉ những khi đóng cảnh thân mật Phương Thiệu Nhất mới cần tới đóng thế, những cảnh hành động rất ít khi dùng. Đổi lại là trước đây dù nhảy lầu nhảy dù cũng chưa chắc đã để hắn dùng tới người đóng thế, bây giờ nhảy từ trên cây xuống cũng không dám để hắn thử nghiệm.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now