★ Chương 35 ★

14.5K 891 158
                                    

★ Chương 35 ★

"Có ý gì? Thiếu cắn hả?"

Nguyên Dã mang theo hộp dầu cù là bên người suốt mấy ngày. Phương Thiệu Nhất cũng thật sự chịu tội suốt mấy ngày, tuy rằng cảnh không nhiều, nhưng quay cũng không được thuận lợi, mỗi một cảnh đều bị kẹt rất nhiều lần. Đóng vai thợ may là một diễn viên người Đài Loan tên Hà Hàn, nhỏ hơn Phương Thiệu Nhất hai tuổi, trước giờ vẫn không nóng không lạnh, năm nay đột nhiên hơi phất lên. Thế nhưng đọc thoại có vấn đề, giọng Đài Loan nặng quá, mà đạo diễn Tưởng lại không cho lồng tiếng hậu kỳ, bởi vậy nên mỗi cảnh quay đều gặp vấn đề.

Phương Thiệu Nhất hết sức đau đầu, kết thúc cảnh quay phần lớn thời gian nghỉ ngơi hắn đều không nói lời nào, đạo diễn còn đi tới hỏi hắn có khó chịu quá không, Phương Thiệu Nhất lắc đầu nói không có chuyện gì.

Lúc hắn đóng phim Nguyên Dã vẫn luôn ngồi trên ghế của Phương Thiệu Nhất xem kịch bản, cầm bút viết viết lách lách. Sau đó anh đi tìm đạo diễn nghiên cứu kịch bản, muốn giảm cảnh của Phương Thiệu Nhất với thợ may đi, chia cho các diễn viên khác một ít. Đạo diễn nghiên cứu với anh nửa ngày, dù sao cũng không thẳng thắn từ chối. Nguyên Dã sửa kịch bản đúng là có tư tâm, nhưng sau khi sửa lại cũng rất có cảm giác, thậm chí còn giúp các nhân vật khác có thêm điểm sáng. Buổi tối hôm đó sau khi nghỉ ngơi đạo diễn còn gọi Nguyên Dã qua, hai người cân nhắc nửa đêm, hầu như đã quyết định được phương án khác.

Nhưng cuối cùng vẫn không thành.

Hà Hàn tới tìm Phương Thiệu Nhất, khiêm tốn theo hắn thỉnh giáo, hỏi có phải mình diễn không tốt không.

Phương Thiệu Nhất xua tay cười nói: "Sao lại nói thế."

"Thế thì em yên tâm rồi anh Thiệu Nhất," Hà Hàn nói, "Em còn lo không biết có phải em diễn tệ quá không, làm anh không muốn diễn với em nữa."

Lúc đó Nguyên Dã ngồi một bên liếc mắt nhìn, quay đầu sang chỗ khác châm điếu thuốc.

Sau khi Hà Hàn ra ngoài Nguyên Dã nói: "Cho anh ta thêm cảnh mà anh ta không chịu, nghĩ gì thế không biết."

Phương Thiệu Nhất nhắm nghiền hai mắt lại: "Tuy rằng thêm cảnh, nhưng lại bớt cảnh với nhân vật chính đi, vẫn là không muốn."

Chuyện thay đổi kịch bản bởi vì phía Hà Hàn không đồng ý nên không thể thay đổi. Đạo diễn âm thầm nói với Nguyên Dã: "Thôi bỏ đi, dù sao cũng chỉ còn có mấy ngày, cứ quay theo bản gốc vậy."

Lúc đó Nguyên Dã hỏi: "Không phải chúng ta đã thương lượng xong rồi hay sao? Đạo diễn à, sửa lại càng hay hơn."

Lời này không phải nói dối, giảm cảnh của nam chính, cho thợ rèn và thợ may nhiều đất diễn hơn, để nhân vật của hai người tròn vành hơn một chút. Đạo diễn cũng đã chấp nhận, thế nhưng cuối cùng vẫn nói với Nguyên Dã: "Thôi bỏ đi."

Trước đây Hà Hàn không phải diễn viên lớn gì, có thể đóng phim của Tưởng Lâm Xuyên đã là chuyện tốt rơi xuống đầu rồi. Nhưng bây giờ thì khác, bây giờ người ta có kim chủ ba ba chống lưng. Bộ phim của bọn họ đầu tư lớn mà quay thành phim kinh phí thấp, Tưởng Lâm Xuyên dù có bá đạo tới đâu cũng không thể không tiếp thu ý kiến của nhà đầu tư, mà kim chủ chống lưng cho Hà Hàn chính là người đầu tư nhiều nhất. Suy cho cùng thay đổi cũng không quá quan trọng, không phải nội dung chính nhất định phải thay đổi, không phải chuyện lớn, không đáng xảy ra tranh chấp vì những chuyện nhỏ nhặt này.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhOnde histórias criam vida. Descubra agora