★ Chương 28 ★

14.8K 899 188
                                    

★ Chương 28 ★

"'Nắng' thì 'nắng' cho chói chang, đừng nín nhịn, thẳng thắn đi nào."

Theo tổ biên kịch.

Ánh mắt Phương Thiệu Nhất nhìn Nguyên Dã rất đỗi ngạc nhiên, hắn thật sự không nghĩ tới điều này. Thế nhưng hắn lập tức lắc đầu, kể cũng đúng, có thể để bạn đoán ra thì đã không phải là Nguyên Dã rồi.

Nguyên Dã nhướng chân mày về phía Phương Thiệu Nhất: "Xin được chỉ giáo nhiều hơn, thầy Phương."

Phương Thiệu Nhất bật cười, nói với anh: "Nghe em sắp xếp, thầy Nguyên."

Dương Tư Nhiên lặng lẽ ra ngoài để phục vụ lấy thêm bộ đồ ăn, sau đó tự mình cầm đưa tới tay Nguyên Dã. Nguyên Dã ngẩng đầu lên mỉm cười với cậu, đoạn nói: "Cảm ơn, cậu em."

"Anh Nguyên Dã khách sáo rồi." Dương Tư Nhiên mím môi, cũng nở nụ cười.

Thực ra Nguyên Dã đã đánh tiếng với đạo diễn Tưởng, cũng đã nói rõ anh muốn tới đoàn phim từ sớm. Tưởng Lâm Xuyên quay phim lúc nào cũng thiếu biên kịch, tổ biên kịch có bao nhiêu người cũng không chê nhiều. Bộ phim điện ảnh này trong lúc chuẩn bị có tám biên kịch, mỗi người viết phần của mình, đạo diễn Tưởng lựa chọn những thứ ông thích cùng với những ý tưởng của ông, cuối cùng hợp thành một. Thực ra trong đoàn cũng có biên kịch, chỉ có điều ở cấp đồ đệ. Bởi vì đến khi quay phim, quay thế nào đạo diễn Tưởng cũng không bàn bạc với mọi người, trong đầu ông đã có ý tưởng của mình, mọi người trong tổ biên kịch hiện tại cũng nghe theo ý ông mà vội vã thay đổi.

Nguyên Dã tới đây, thực ra là tự hạ giá bản thân, tự mình chịu tội. Chẳng ai sẵn lòng làm việc cùng tổ biên kịch, nhất là với đạo diễn hay thay đổi chỉ hận mỗi ngày không thể thức đêm thay đổi kịch bản, cũng chẳng kiếm được là bao.

Trên bàn ăn Phương Thiệu Nhất không nói chuyện quá nhiều với anh, cũng không tiện.

Đợi tan cuộc rồi, hai người vào trong xe ngồi, Phương Thiệu Nhất mới nói với anh: "Làm bừa. Em không ngại mệt à?"

"Có thể mệt đến mức nào chứ, không sao cả." Nguyên Dã nhoẻn cười, quay đầu nói với hắn, "Lại nói dù có mệt em cũng phải tới, còn phải theo đuổi tình yêu mà."

"....." Cát Tiểu Đào ngồi đằng trước liếc nhìn hai người họ qua gương chiếu hậu, cố gắng hạ thấp cảm giác tồn tại của mình, không ho he tiếng nào.

Phương Thiệu Nhất lạnh lùng nói: "Còn tưởng em không theo đuổi chứ."

Nguyên Dã vội vã lắc đầu: "Sao có thể, em còn phải tới để bảo vệ anh, nghe nói hai người ở đoàn phim bị bắt nạt à? Nào, để anh Dã bảo vệ hai người."

Cứ chốc chốc Cát Tiểu Đào lại nhìn phía sau một chút, vẫn không ho he tiếng nào. Cảm giác kích động khi Nguyên Dã tới đã nguôi đi phần nào, Nguyên Dã tới khách sạn chuẩn bị ổn thỏa chỗ ở rồi mới gọi điện thoại hỏi cậu ở đâu, vẫn là Cát Tiểu Đào nói cho anh biết số phòng bao.

Phương Thiệu Nhất hỏi anh: "Ở đâu?"

Nguyên Dã gãi gãi đầu, liếc nhìn sang hỏi: "Ở phòng anh có được không?"

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now