★ Chương 42 ★

13.8K 728 109
                                    

★ Chương 42 ★

"Phương bảy tuổi"

Phương Thiệu Nhất lăn lộn trong thế giới điện ảnh bao nhiêu năm như vậy, xuất phát điểm rất cao, cũng có bối cảnh, những năm qua thực ra không công khai trở mặt nhiều. Tính cách hắn như vậy, không phải kiểu dễ kết thù kết oán, hơn nữa cũng không phải kiểu người 'mắt cao hơn đầu', không có lý do gì để đối địch với người ta.

Lần này họ với ekip của Hà Hàn xem như có mâu thuẫn ngoài mặt, thậm chí đôi bên còn không giao lưu gì với nhau, không giao lưu chủ yếu vì phía bên Phương Thiệu Nhất bọn họ, đám Hà Hàn muốn giao tiếp cùng cũng không được. Nhưng đây không phải là hai ekip giao tranh với nhau, đâu thể so sánh được, một bên quá low, quá thủ đoạn khiến người ta không vừa mắt, một bên thì chẳng thèm để ý.

Weibo kia của Nguyên Dã đương nhiên có một số fans nhìn ra anh có ý đồ, nhất là fans CP rất nhạy cảm với hai chữ "Lão đại", bởi vì trước đó họ chưa từng có tương tác hay hợp tác với nhau, có rất nhiều người sau khi nhìn một tiếng "Lão đại" kia mới biết Hà Hàn cũng đóng bộ phim của đạo diễn Tưởng. Sau đó Nguyên Dã gọi như vậy, Hà Hàn có không muốn cũng phải xóa, nếu không thì thành ra thể thống gì?

Lúc Cát Tiểu Đào đưa cơm tới Nguyên Dã đang mặc áo ngủ, đã rửa mặt xong rồi chỉ đợi ăn thôi, Phương Thiệu Nhất vẫn còn nằm ngủ trên giường. Cát Tiểu Đào trông thấy Nguyên Dã thì khó nén nổi sự kích động trong lòng, không tiếng động mà "Gào gào". Nguyên Dã ra dấu "Suỵt" với cậu, để cậu không lên tiếng. Cát Tiểu Đào không dám nán lại lâu, ngồi một lúc rồi trở về.

Sau đó Phương Thiệu Nhất trở mình, dường như đã tỉnh lại rồi. Nguyên Dã quay đầu lại nhìn hắn, Phương Thiệu Nhất cũng mở mắt nhìn sang. Nguyên Dã nghiêng đầu nở nụ cười với hắn, hỏi: "Dậy ăn chút gì đó rồi ngủ tiếp nhé?"

Phương Thiệu Nhất lắc đầu, giọng vẫn còn ồm ồm: "Không đói."

Nguyên Dã cũng không ép hắn, anh bảo: "Thế anh ngủ tiếp đi."

Phương Thiệu Nhất nhắm nghiền mắt lại, ậm ờ hỏi một câu: "Bao giờ em mới ăn xong?"

Sau khi Nguyên Dã rõ hắn muốn nói gì thì bật cười đến mức bờ vai run lên, anh bảo: "Xong ngay đây."

Phương Thiệu Nhất "Ừ" một tiếng, không bao lâu sau lại ngủ vùi.

Nguyên Dã ăn xong quay trở về giường nằm, tựa bên đầu giường xem điện thoại. Phương Thiệu Nhất duỗi tay ra ôm lấy, Nguyên Dã nở nụ cười không thành tiếng, lòng bàn tay nhẹ nhàng vỗ về lên cánh tay hắn, giống như đang vuốt ve mèo vậy. Nguyên Dã đăng lên vòng bạn bè, viết rằng: Phương bảy tuổi. Ảnh đính kèm là bức hình hôm nọ chụp ở trường quay, khi đó Phương Thiệu Nhất ngồi trên bậc thang trong hiệu cắt tóc, nhìn về phía Nguyên Dã. Vốn là hắn đang nghĩ ngợi điều gì đó, phát hiện Nguyên Dã chụp ảnh mình vẻ mặt lập tức trở nên nhu hòa, cũng nhoẻn miệng cười. Lúc cười lên trông hắn rất anh tuấn, phối hợp với ánh dương ngày hôm đó, có cảm giác năm tháng tĩnh lặng thật ấm áp bình yên.

Cuối tháng tư Phương Thiệu Nhất hoàn thành cảnh quay của mình, Nguyên Dã xong muộn hơn Phương Thiệu Nhất mấy ngày, bởi vì sau khi Phương Thiệu Nhất hoàn thành cảnh quay của hắn vẫn còn một vài phân cảnh nhỏ lẻ chưa xong, Nguyên Dã làm việc không hoàn toàn thuận lợi. Ngày quay cảnh cuối là một ngày trời đầy mây, không phải cảnh trong phần đầu cũng không phải cảnh phần cuối, chỉ là một cảnh bình thường Phương Thiệu Nhất cắt tóc cho người khác. Đây là thói quen quay phim của Tưởng Lâm Xuyên, ông thích quay những cảnh quan trọng đặc biệt ở giữa, còn lúc đầu và lúc cuối thì quay những cảnh bình dị đời thường, khi diễn viên quay tới giai đoạn cuối là lúc cảm xúc đong đầy nhất, ông càng thích quay cảm xúc ly biệt ấy vào những cảnh giản đơn bình dị, hiệu quả thu về ngược lại rất có ý cảnh. Thấm nhuần vạn vật lặng không lời, núi vời vợi sông mênh mang.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhWhere stories live. Discover now