★ Chương 50 ★

12.1K 622 66
                                    

★ Chương 50 ★

"Nguyên Dã chính là ngọn lửa mà Phương Thiệu Nhất nâng niu trong lòng bàn tay."

Con người ta sống ở đời, chung quy vẫn có vài thứ đặt trong lòng để ngưỡng vọng, dẫu một ngày có được, thì cũng nâng niu trong lòng bàn tay mà dốc lòng bảo vệ. Như ánh sáng rạng rỡ, như ngọn lửa cháy rực.

Nguyên Dã chính là ngọn lửa mà Phương Thiệu Nhất nâng niu trong lòng bàn tay.

Anh theo Phương Thiệu Nhất lăn lộn mài giũa trong đoàn phim suốt mười năm ròng rã, không biết từ bao giờ đã không còn kiên trì nói những thứ anh cho là đúng nữa. Những giao dịch mà anh không ưa, những hoạt động mà anh căm ghét, đã rất lâu rồi Nguyên Dã không nhắc đến nó. Đây vẫn là điểm đau của Phương Thiệu Nhất, hiện thực tàn nhẫn dần dần bóp nghẹt Nguyên Dã, khiến anh càng ngày càng trở nên trầm mặc, sự trầm mặc này đi kèm với sự thỏa hiệp. Yêu hận rõ ràng, ghét cái ác như kẻ thù, ban đầu Nguyên Dã như vậy. Sau đó bởi vì nhiều nguyên nhân, nét tính cách này của anh càng ngày càng lu mờ.

Có một quãng thời gian rất dài Phương Thiệu Nhất ngỡ rằng ngọn lửa Nguyên Dã đã lụi tàn. Những thứ hằn trong xương tủy kia, bây giờ Phương Thiệu Nhất chỉ có thể nhìn thấy nó trong trang sách của anh.

Bởi vậy nên lần này Nguyên Dã mở lời, anh thẳng thắn bộc lộ sự nghiêm túc chân thành sâu trong nội tâm, với Phương Thiệu Nhất mà nói nó vô cùng vô cùng quý giá. Lúc anh nói, Phương Thiệu Nhất vẫn luôn im lặng, có rất nhiều dòng suy nghĩ chạy trong đầu, rất nhiều lời muốn nói, nhưng cuối cùng chỉ cô đọng lại bằng một chữ "Được".

Lời Nguyên Dã nói ra, cùng với những lời anh giữ trong lòng, Phương Thiệu Nhất và anh yêu nhau bao nhiêu năm như vậy rồi, sao có thể không hiểu được.

Lời anh nói ra là em không thích, anh tác thành cho tâm nguyện của em đừng quay nữa. Còn những lời cảnh báo không nói ra, như hồi chuông vang nhắc nhở bên tai hắn, sao mà Phương Thiệu Nhất không hiểu được chứ. Thế nhưng chìm nổi trong giới giải trí bao nhiêu năm như vậy, trong lòng vẫn phải vạch rõ ranh giới kia sao? Vẫn phải tách biệt rạch ròi giữa trắng và đen hay sao? Giữa chính nghĩa bạn muốn giữ vững và phá vỡ sự thoải mái hiện tại, bạn chọn bên nào?

Nếu không phải cặp đôi thân thiết yêu nhau nhiều năm, nếu không hiểu rõ tính cách và tam quan của người bạn đời thì không thể mở miệng nói ra những lời đó.

Phương Thiệu Nhất cảm kích hoài niệm những điều này, biết ơn nó. Hắn không nhiều lời, dùng hành động để thể hiện, bất kể thế nào Phương Thiệu Nhất cũng muốn gìn giữ ngọn lửa của Nguyên Dã. Nhưng điều hắn bảo vệ lại chỉ là bản thân Nguyên Dã thôi sao?

Dù sao hành động của Phương Thiệu Nhất cũng làm mích lòng rất nhiều người, nhà đầu tư, nhà sản xuất, đạo diễn, các diễn viễn khác, hắn đã đắc tội tất cả chẳng chừa một ai. Đây chính là thứ phải đánh đổi để giữ vững bản tâm, bạn rời khỏi cái nơi dơ bẩn này, nhưng những diễn viên ở lại thì phải làm sao đây? Toàn bộ những thứ họ đã làm ở giai đoạn trước phải làm thế nào đây? Xúc phạm tới lợi ích của nhà đầu tư, dù thế nào cũng không bù đắp được. Cũng chỉ Phương Thiệu Nhất mới dám làm như vậy, với địa vị, bối cảnh của hắn, hắn làm xong không cần phải lo lắng về mũi dao sau lưng, mà nhà đầu tư cũng không dám thật sự đâm dao vào hắn.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon