★ Chương 20 ★

15.7K 990 94
                                    

★ Chương 20 ★

"Đừng tiếp tục lôi Nguyên Dã ra kiếm chuyện nữa."

Trước khi Nguyên Dã nhận chương trình này cũng không nghĩ nhiều như vậy, làm nhiệm vụ cá nhân mình là xong, nhưng sau khi ghi hình mới phát hiện vẫn có chút ảnh hưởng tới cuộc sống của mình. Ví dụ như bây giờ anh thường bị người ta nhận ra, đi ra ngoài làm việc gì đó cũng không còn tự do như trước.

Trước đây Nguyên Dã vốn là người tự do, quá ít người biết anh, ra đường chẳng mấy ai biết người này là Nguyên Dã. Bây giờ chương trình phát sóng rồi, rất nhiều người trẻ tuổi nhận ra, dù sao ra ngoài đường bị người ta nhận ra cũng không còn tự tại, thế nhưng cái này cũng chỉ có mức độ thời gian, đợi chương trình phát sóng xong, anh không lộ diện nữa, qua mấy tháng rồi sẽ yên tĩnh, bởi vậy nên Nguyên Dã cũng không quá để tâm tới chuyện này.

Lão Đồ có một quán bar yên tĩnh, Nguyên Dã ngồi bên quầy bar tùy ý nói chuyện với anh ta, anh không uống rượu, chỉ cầm một đĩa hạt dẻ cười ở đó nhai rôm rốp. Khóe mắt trông thấy hai cô gái bàn bên nhìn anh nửa buổi, nhỏ giọng xì xào với nhau, có lẽ muốn tới đây xác nhận một chút nhưng lại không dám.

Lão Đồ hất cằm về phía bên đây một thoáng, nở nụ cười: "Có phải fan của cậu không."

"Em làm gì có fan," Nguyên Dã bóc vỏ hạt dẻ cười đưa vào miệng, đoạn nói, "Chắc là khán giả, tốt xấu gì bây giờ em cũng là người trên tivi mà."

"Có chắc không, cô nhóc nhà anh tối thứ sáu nào cũng ôm cái máy tính bảng mà xem." Lão Đồ bảo cậu nhóc ở trong quầy bar lấy hai chai bia đen ra, chia cho Nguyên Dã một chai.

Nguyên Dã uống một ngụm, nhìn cô gái đang ca hát trên sân khấu. Cô gái nhìn rất trẻ, hát không tệ, Nguyên Dã nói: "Giọng tốt."

"Cũng không tệ, anh cũng rất thích nghe cô bé hát." Lão Đồ nói.

Nguyên Dã liếc mắt nhìn anh ta, vui vẻ nói: "Không phải trước đây anh thích rock and roll à? Cái loại nhạc đinh tai nhức óc đấy."

"Già, già rồi." Lão Đồ cũng cười, lắc lắc đầu nói, "Bây giờ cũng thích mấy thứ nhẹ nhàng một chút, nghe thấy thoải mái trong lòng."

Chương trình ghi hình xong hơn nửa tháng, đây là lần đầu tiên Nguyên Dã tới chỗ lão Đồ uống rượu. Lần trước anh tới đài phỏng vấn, sau khi trở về cũng không ra cửa mấy lần. Anh định trước khi chương trình hạ nhiệt thì ít đi ra ngoài một chút. Mấy cô gái thấy có người đang được yêu thích thì đi tới bắt chuyện chụp ảnh, Nguyên Dã sẽ không từ chối các cô gái, lần nào cũng rất phối hợp. Thế nhưng dù sao anh không quen, cũng không thích.

Kiểu sinh hoạt này đó giờ không thích hợp với anh.

Hôm nay Nguyên Dã ra ngoài cũng không muốn mua say, chỉ ra đây ngồi, hóng gió một chút. Ra ngoài tiện tay khoác chiếc áo, áo len mỏng màu xanh sẫm, cũng tùy tiện xỏ quần jean, râu ria còn không cạo, có một lớp râu mỏng. Ngồi ở đây rất có cảm giác một soái thúc.

Cô gái trên sân khấu hát cả buổi tối, hát bốn tiếng có thể kiếm năm trăm. Lúc lão Đồ không có ở đây Nguyên Dã đều nghe cô hát, giọng hát sạch sẽ, mang theo chút khàn khàn, nghe rất hưởng thụ.

[Đam mỹ] Sau khi ly hôn em vẫn còn mặc áo khoác của anhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ