Chương 41

1K 39 2
                                    

Sau khi Nghiêm Huy rời đi, vẻ mặt cứng đờ của Ban Hoài mởi thả lỏng nói với Dung Hà, "Đa tạ Dung Bá gia."

Tuy rằng ông không thích động não, nhưng cũng không ngốc đến mức không nhìn ra Dung Hà là cố ý tới giúp ông giải vây. Ông nhanh chóng nhìn xung quanh một lượt, nhỏ giọng nói với Dung Hà: "Đây là nhớ thương khuê nữ nhà ta đâu."

Lúc đầu ông còn chưa kịp phản ứng, nhưng khi thấy Nghiêm Huy khăng khăng muốn một mình nói chuyện với mình, ông liền hiểu rõ.

Nhưng loại chuyện này, nói với ông thì có ích lợi gì, việc này lại không phải do ông làm chủ.

Đề cập đến việc riêng trong nhà, ông không có mặt mũi nói với Dung Hà, chỉ là cao thâm khó đoán lắc đầu với Dung Hà, tỏ vẻ khuê nữ nhà mình trân quý, cho dù là Tả Tướng đương triều tương đối có thực quyền tới cầu hôn, ông cũng không dao động.

Lúc này, Ban Hoài cảm thấy hình tượng của mình giống như trong thoại bản không hiện sơn lậu thủy, cao nhân phẩm hạnh chính trực, kiên quyết không vì năm đấu gạo khom lưng.

Phu nhân đã sớm nói với ông, phu nhân của Nghiêm Huy là một trưởng bối không dễ sống chung, nữ nhi gả qua đi bị bà bà này ghét bỏ thì phải làm sao?

Đến lúc đó nữ nhi chịu thiệt thòi, cho dù ông có hoang đường đến thế nào, cũng không thể dẫn người đến đánh bà bà của nữ nhi được, nếu thật sự nháo ra loại chuyện như vậy, ngay cả Hoàng Thượng cũng sẽ không giúp ông.

Gả hán gả hán, mặc quần áo ăn cơm, nếu như có bà bà không dễ sống chung, con gái ngoan phải chịu thiệt thòi lớn, bị hai chữ hiếu đạo đè ép, là có thể ép tới mức người ta không thở nổi. Thê tử của ông sau khi được gả đến Ban gia, ông cũng luyến tiếc để cho thê tử chị loại thiệt thòi nay, lại như thế nào bỏ được nữ nhi của mình gả đến Nghiêm gia chịu loại ủy khuất này.

Dung Hà thấy Ban Hoài rõ ràng không muốn đáp ứng hôn sự này, liền nói: "Hầu gia, vãn bối cảm thấy ngài sau khi hạ triều, hẳn là nên cùng Tả Tướng nói chuyện, ít nhất cũng phải nói rõ ràng, để tránh tạo thành hiểu lầm không cần thiết."

"Ngươi nói đúng," Ban Hoài gật đầu, "Ta nên sớm một chút nói rõ ràng, nhà bọn họ cũng sớm một chút hết hy vọng."

Nhà các ngươi muốn cưới, người khác nhất định phải gả, nghĩ thật đẹp.

Dung Hà cười cười, xoay người trở lại vị trí của mình, thậm chí còn có thời gian nhàn hạ cùng các triều thần khác chào hỏi, phong độ nhẹ nhàng, khí độ không thể bắt bẻ.

Sau khi Hoàng Đế đến, đại triều hội tiến hành thật sự thuận lợi, chỉ có cuối cùng một vị Ngự Sử nhắc đến chuyện Tạ Trọng Cẩm không làm tròn trách nhiệm, mùi thuốc súng giữa các triều thần lại lại nồng nặc lên.

"Bệ hạ, vi thần cho rằng, Tạ đại nhân mặc dù giám sát bất lực, nhưng tội cũng không nặng như vậy, xin Bệ hạ suy xét."

Quan viên này là người của Nhị Hoàng tử, hiện tại hắn vì Tạ Trọng Cẩm nói chuyện, cũng vì giúp Nhị Hoàng tử phi tương lai một phen, củng cố quyền lực cho nhà vợ của Nhị Hoàng tử.

Ta Chính Là Nữ Tử Như Vậy - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ