Chương 2: Mộng trở thành thật

1.7K 60 2
                                    

"Bá gia, tiểu nhân vừa rồi ở ngoài cửa nhìn thấy hạ nhân của Tĩnh Đình Hầu phủ."

"Bọn họ lại muốn làm gì?" Trung Bình Bá vừa nghe đến ba chữ "Tĩnh Đình Hầu", não nhịn không được một trận phát đau, hắn đời này hối hận nhất sự tình chính là lúc trước đầu óc nước vào, cùng Tĩnh Đình Hầu phủ đính hôn, khiến cho hiện tại người của Tĩnh Đình Hầu phủ cứ hai ba ngày lại đến nhà gây phiền toái. Nếu gặp người trọng thể diện, người ta vì giữ mặt mũi, sẽ không công khai làm lớn chuyện, nhưng người của Tĩnh Đình Hầu phủ lại không như vậy, Ban Hoài không có chuyện gì sẽ ở trên triều chống đối hắn, con trai của hắn ta cũng thường xuyện đến làm phiền Khải Lâm, thậm chí đôi lúc còn đánh người, thật là thô tục.

"Tiểu nhân không biết," Gã sai vặt tới bẩm báo mờ mịt lắc đầu "Hắn ngồi ở không xa cửa lớn nhà chúng ta, không làm gì hết."

"Cả nhà đó từ chủ nhân đến hạ nhân đầu óc đều có vấn đề." Trung Bình Bá tức giận nói, " Mặc kệ bọn họ, chẳng lẽ bọn họ còn dám đánh vào phủ của chúng ta hay sao?"

Gã sai vặt im lặng nhớ lại, hai năm trước Tĩnh Đình Hầu không phải đã đem theo một đống hạ nhân đến đập cửa chính nhà họ hay sao? Việc này hình như còn nháo đến trước mặt bệ hạ thì phải, kết quả Tĩnh Đình Hầu có người mẹ là đại trưởng công chúa, Tĩnh Đình Hầu bị bệ hạ không đau không ngứa răn dạy vài câu sau liền thả trở về, đem Bá Gia của bọn họ chọc tức đến ngã bệnh hơn nửa tháng không thể xuống giường.

Đối với Trung Bình Bá, Tĩnh Đình Hầu phủ là mối họa trăm năm khó gặp ở Kinh thành, hoang đường tùy hứng, chết không biết xấu hổ, cả cha lấn con đều cùng một dạng, ỷ vào có quan hệ với hoàng gia, suốt ngày trêu mèo chọc chó, nhàn tản qua ngày. Hắn sống mấy chục tuối, chưa từng gặp đôi phụ tử nào vô sỉ như vậy.

Lão tử huynh đệ đều một cái dạng, sinh con gái thì có thể tốt hơn chỗ nào?

Toàn gia hoang đường hóa!

Trung Bình Bá trong lòng mắng Tĩnh Đình Hầu phụ tử, quản gia vội vội vàng vàng chạy vào.

"Bá gia, đã xảy ra chuyện!"

Các phu nhân tiểu thư trong Kinh Thành lại có đề tài mới, đó chính là thứ tử của Trung Bình Bá đang cưỡi trên lưng ngựa, không hiểu sao lại bị ngã, mắt vừa vặn đập trúng vào đá, hỏng mất. Té không gãy tay, không gãy chân, lại bị mù một mắt, ngươi nói đây là vận khí gì?

Có người hiểu chuyện đột nhiên nghĩ đến, vị này bốn năm trước từng cùng Hương quân nhà Tĩnh Đình Hầu đính hôn, sau này tuy rằng hôn sự không thành, nhưng cũng từng có dính líu, nên không phải là vị Hương quân kia khắc chứ? Nếu không một vị quý công tử am hiểu cưỡi ngựa, sao có thể vô duyên vô cớ ngã từ trên lưng ngựa xuống được?

Khi một người đã nhận định một chuyện nào đó, hắn sẽ bỏ đi những quan hệ hợp lý trung gian, trực tiếp đưa ra kết luận sai trái.

Tỷ như nói Ban Hương quân khắc phu.

Rõ ràng hai năm trước hai nhà đã hủy hôn, Trung Bình Bá phủ cũng chuẩn bị một lần nữa một lần nữa đính hôn cho Tạ Khải Lâm, hiên tại Tạ Khải Lâm xảy ra chuyện vận có người đem chuyện này đổ lên đầu Ban Hương quân.

Ta Chính Là Nữ Tử Như Vậy - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ