Chương 40

1K 37 4
                                    

"Tỷ, tỷ tặng cái gì cho Dung Bá gia vậy?" Ban Hằng đi theo phía sau Ban Họa, "Đệ thấy sắc mặt của hắn giống như có chút không thích hợp."

"Người đọc sách sao, hiếm lạ nhất chính là sách," Ban Họa nói, "Chính là bản viết tay "Trung Thành Luận", bên trong ngoại trừ hành binh đánh giặc có chút ý tứ, những thứ khác ta cũng xem không hiểu. Vật tẫn kì dụng, gãi đúng chỗ ngứa sao, dù sao bản đơn lẻ còn ở nhà của chúng ta."

Ban gia là võ tướng thế gia, năm đó lúc đi theo Tưởng gia khai quốc Hoàng Đế giành thiên hạ, được không ít thứ tốt. Nghe nói vị tổ tiên này của Ban gia giỏi nhất là hành binh đánh giặc, nhưng vận may lại không tốt lắm, mỗi lần mọi người bóc thâm phân chia vật phẩm, người khác luôn được vàng bạc châu báu, tổ tiên Ban gia cũng chỉ có thể được một ít thư tịch tranh chữ mà mọi người không cần. Có lẽ bởi vì tài trường thất ý, quan trường đắc ý, các tướng lãnh gia tộc khác bồi Tưởng gia khai quốc Hoàng Đế đánh thiên hạ dần dần xuống dốc, chỉ còn lại Ban gia còn duy trì vinh quang năm đó.

Chỉ là phần vinh quang này đại khái cũng muốn biến mất, Ban gia cuối cùng sẽ giống những khai quốc tướng lãnh khác, từ từ xuống dốc, trở thành lịch sử.

"Vậy cũng đúng, dù sao giữ lại nhà chúng ta cũng vô dụng, lỡ như chuyện kia......" Ban Hằng ho khan vài tiếng, "Đưa cho người thuận mắt, tốt hơn bị người khác đoạt đi."

"Đúng," Ban Họa vỗ nhẹ bàn tay, "Xưa có u vương phong hỏa hí chư hầu vì hống sủng phi cười, ta hôm nay dùng bản viết tay hống mỹ nhân vui vẻ, cũng là một chuyện tốt."

Ban Hằng sửng sốt một lát, mới cảm khái nói: "Tỷ, may mà tỷ không phải là nam tử."

Ban Họa khó hiểu quay đầu nhìn cậu.

"Nếu tỷ là binh sĩ, nhất định là một người phong lưu," Ban Hằng lắc đầu, "Điều đó không tốt, không tốt."

May mắn Dung Bá gia không nghe được những lời này của tỷ tỷ, nếu hắn nghe thấy được, kvậy sẽ vô cùng mất mặt.

"Trung Thành Luận" là do một danh tướng tiền triều sau khi cáo lão hồi hương, cùng với các danh sĩ trong thiên hạ cùng soạn ra, bên trong có đạo làm thần tử, đạo làm vua, đạo làm tướng, là kiến thức vô số danh sĩ tiền triều tổng kết được. Nghe nói sau khi tiền triều bị diệt vong, quyển sách này cũng vì chiến loạn mà thất lạc, nếu người nào có thể có được một trang sách, cũng sẽ được vô số người truy phủng, ái như trân bảo, không nghĩ tới...... Quyển sách này thế nhưng ở Ban gia.

Tổ tiên của Ban gia năm đó rốt cuộc làm cái gì, vì sao lại vô thanh vô tức tích góp nhiều thư tịch trân quý như vậy?

Dung Hà rửa tay sạch sẽ, thật cẩn thận giở sách ra, đọc được một đoạn nội dung, liền nhịn không được vỗ tay khen hay, đúng là mỗi một câu đều là tinh hoa, mỗi một đoạn đều ngầm có triết lý hành xử trong cuộc sống, không hổ là do vô số danh sĩ viết nên, khiến cho tâm người ta như say.

Đạo làm thần tử, đạo làm vua, đạo làm tướng......

Ban gia cơ hồ mỗi thế hệ đều sẽ xuất hiện danh tướng, không biết cùng quyển sách này có quan hệ gì hay không? Nhưng khi hắn phát hiện trong quyển sách này thế nhưng còn mang theo điểm tâm tiết, thậm chí còn có hình vẽ một chú rùa đen nhỏ không được đẹp lắm, "Trung Thành Luận" bị vô số người đọc sách tôn sùng là thần tác nháy mắt trở nên không còn thần bí nữa.

Ta Chính Là Nữ Tử Như Vậy - Nguyệt Hạ Điệp ẢnhWhere stories live. Discover now