#124. 3 đoá hồng đen

59 9 4
                                    

Tên truyện: 3 đoá hồng đen.
Tác giả: Haley Vivi.
Rating: PG-13.
Thể loại: Viễn tưởng, lãng mạn, ma cà rồng.
Số chương: 2.
Tình trạng: Đang tiến hành.

Không có quá nhiều điều để nói về cốt truyện của 3 Đóa Hồng Đen, tớ không ấn tượng gì nhiều với mạch truyện này, nó còn quá khuôn mẫu, chưa thể hiện gì nhiều, cả ý tưởng cũng chưa thể gọi là mới lạ, khó để giữ chân người đọc nếu họ đang tìm kiếm sự mới mẻ, phá cách trong câu cú và cốt truyện.

Câu từ của cậu đúng thật là có nhiều đoạn khá thô, không đều tay, dù miêu tả ổn, nhưng các hình ảnh đều khá rập khuôn, dường như tác giả chỉ muốn nó diễn ra thật ngầu, thật đồ sộ, thật oách mà quên đi những chi tiết nhỏ nhặt khác. Các tình tiết được xây dựng theo kiểu "nó nhất định phải thế này", không khác được, khá gượng ép và nhìn chung có thể nói là còn nhiều hạn chế. Một số câu còn lủng củng, có ảnh hưởng nhiều từ văn phong Trung, tuy vậy, vốn từ phong phú cũng là một điểm cứu vớt cho phần khuyết điểm trên.

Cách mà cậu triển khai các phân cảnh, hay miêu tả biểu cảm của nhân vật cũng chưa thật sự thuyết phục lắm, nếu không muốn nói là còn khá hạn hẹp. Bên cạnh đó, Vĩnh An cũng có một sự xuất hiện không thể nào nhạt nhòa hơn ở phần đầu của câu chuyện. Cô giống như một mẫu nhân vật khá điển hình, đại trà, thiếu chiều sâu và khó để lại ấn tượng trong lần đầu xuất hiện của mình.

Tớ có cảm giác như cậu khá tập trung vào hoa mĩ hóa mọi thứ, nhưng lại sử dụng quá nhiều chất liệu này khiến cho câu văn trở nên dong dài, thậm chí là dư thừa. Thay vào đó, cậu thực sự nên tập trung vào các tình tiết nhỏ hơn, và quan trọng nhất là cần tập trung vào nội tâm, cảm xúc, cách phát triển của nhân vật, thay vì một sự hoa mĩ quá đỗi mơ hồ như hiện tại.

Hm... một bé gái năm, sáu tuổi có khuôn mặt góc cạnh cứng cỏi? (chương 1)

Và đó là tất cả những gì tớ cảm nhận được khi đọc 3 Đóa Hồng Đen, câu chuyện có khá nhiều hướng khác nhau để biến nó trở nên thực sự mới lạ, nhưng có vẻ với thể loại mà cậu đang theo đuổi, sẽ rất khó trong việc khiến nó phá cách theo cái nhìn riêng của mình. Đây là một câu chuyện tạm ổn, mong cậu cố gắng hơn.

Chúc cậu thành công, và cám ơn vì đã chọn Makani's House.

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ