#102. Magic hunter

65 9 6
                                    

Tên truyện: Magic hunter.
Tác giả: Kong.
Độ dài: 7 chương.
Tình trạng: Đang sáng tác.

                

                   

                 

Thoạt đầu tớ có một ấn tượng nhè nhẹ về ý tưởng của truyện, không mới, nhưng lại ít được khai thác nên cũng khá thú vị để trải nghiệm thử. Tuy nhiên về câu văn, cũng ngay từ phần đầu tiên ấy, lại không đem đến ấn tượng gì nhiều, nếu không muốn nói là vẫn chưa đủ sức để tạo nên một tác phẩm giả tưởng hay. Câu chưa vững ở chỗ cậu không triển khai nó theo một trình tự nào cả, nên nó khá cụt.

Ví dụ: "thở hồng hộc như vừa nín thở", sắc thái biểu cảm của nó giảm khá rõ rệt khi cậu dùng câu như thế.

Điều đáng nói là gần đây lối mòn "sáng sớm thức dậy muộn để vào trường mới danh giá" đã giảm đi đáng kể, và Magic hunter may thay cũng nằm trong số đó, nên đoạn đầu không tạo cảm giác nhàm chán. Tuy vậy, vẫn không thể níu chân độc giả vì tình tiết còn sơ sài và câu cú cần sửa chữa, bồi dưỡng nhiều, nhất là lỗi lặp từ, lỗi dấu câu, thậm chí là chính tả (khá nhiều lỗi trong một chương truyện sẽ khiến mạch cảm xúc của người đọc bị cụt đi trông thấy). Chú ý hơn nữa sắc thái trong câu chữ, cũng như miêu tả, cậu nên diễn dịch kĩ hơn cho người đọc dễ hình dung ra trước mắt mình đang hiện ra cảnh gì, nhân vật nào, hay nó diễn ra sao.

Và... "tôi vác mình dậy khỏi giường", "sảy ra", "quay quẩn", "chậy", "trói quá"... Lỗi này cậu mắc phải khá nhiều. Ngay từ đầu, mạch truyện đã không được tự nhiên rồi, giờ đây đệm thêm những lỗi ấy, cộng vào tình tiết truyện khá nhanh và nông, khiến cho tớ cảm giác như mình đang xem một cuộn băng bị nhảy cóc khá nhiều đoạn hay ho vậy.

Nhưng đúng thật là nếu không sửa lại một tí về cách hành văn, tớ không thể nào đọc sang chương thứ 3 của tác phẩm này được. Tình tiết nhanh là một điểm trừ to đùng, thoại nhân vật lại một lần nữa thể hiện sự (hơi hơi) phi logic về mặt suy nghĩ và sự tự nhiên của nó.

Ở chương một, nhân vật "ken" chính là điểm nhấn của sự thiếu logic ấy, kiểu như cậu đang cố làm cho nó rõ hơn, hay cố gợi ý cho độc giả biết, nhưng như thế có quá lộ liễu không? Tại sao ta không đưa nó vào suy nghĩ của nhân vật, vì lí tính mà nói nhân vật chính đáng ra phải có những suy nghĩ phi lí như trên, chứ không phải "ken".

Và tớ xin dừng lại ở 2 chương, vì tác phẩm đã không đạt được những gì mà tớ mong đợi như ở phần giới thiệu khá thu hút của nó. Cả cách diễn tả, cách kể chuyện, cách cậu triển khai ý tưởng của mình còn khá non và chưa được gọt giũa đúng cách. Cần rèn luyện thêm cả chính tả và kĩ năng viết câu, hơn nữa, hãy tích cực đọc sách và bồi dưỡng thêm cho mình những kĩ năng viết để tiến bộ hơn. Có thể những chương sau cậu sẽ hay, hoặc khá hơn, nhưng trước mắt những chương đầu tiên vẫn chưa đủ thuyết phục để níu chân độc giả lại. Tớ mong cậu sẽ có những thành công trong con đường viết lách của mình, chỉ cần cố gắng hơn nữa, Magic hunter có lẽ sẽ dễ được tiếp thu hơn hiện tại.

         

Đó là tất cả, xin lỗi vì đã không hồi đáp đơn của cậu sớm hơn, và vì những lời nhận xét hơi thẳng của tớ. Chúc cậu may mắn và thành công.

           

#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now