#65. Rose

62 9 2
                                    

Tên truyện: Rose.
Tác giả: Sumi.
Thể loại: fanfic, oneshot.
Tình trạng: Hoàn.

                     

                  

Đầu tiên, nói khái quát thì bạn viết khá tốt, văn phong mượt, câu cú liền mạch và diễn tả rất có hồn. Về câu chuyện thì mình khá thích phần mở đầu dẫn truyện của bạn nhưng vào sâu câu chuyện thì còn vài điểm chưa ổn lắm nhưng cái kết bạn viết khá hay. Vì bạn không có yêu cầu review trọng điểm nào mình sẽ chỉ đi vào phân tích nội dung câu chuyện.

Tiếp theo, bên cạnh những lỗi vụn vặt như lỗi type, ngắt ý chưa đúng thì mình muốn nói sâu hơn về nội dung tác phẩm này, mô tuýp không mới mẻ lắm. Bạn chọn cho câu chuyện một cái không khí u buồn ngay từ ban đầu. Bạn mô tả cảm xúc của nhân vật Taekhyun rất tốt, song còn một số chỗ còn hơi gượng. Nhưng điều mình muốn nhắc là mình thấy câu chuyện của bạn chưa thật sự bật lên cảm giác buồn và tiếc nuối mà nó nên có.

Nếu muốn làm cho câu chuyện có phần thêm sâu lắng thì phần chi tiết kỉ niệm của hai người nên được nhấn mạnh và sâu sắc hơn. Vì cách bạn viết thì mình biết tình cảm của Taehyung rất sâu nặng song chưa được thể hiện rõ ràng qua các chi tiết nhớ lại quá khứ vui vẻ của cặp đôi. Chi tiết bạn viết chưa có điểm nhấn nhiều cho lắm nên cảm xúc vẫn còn hơi lưng chừng. Cho nên khi plot twist xảy ra, mình chưa có cảm giác đau lòng cho lắm. Thể loại ngược tâm nhưng mình chưa thấy nó đạt đến đỉnh.

Bên cạnh đó mình nghĩ bạn nên khắc hoạ hình tượng nhân vật Jungkook rõ ràng hơn, để nó đẩy thêm cảm xúc của mạch truyện, mình thấy nhân vật này khá quan trọng song lại hơi mờ nhạt. Mình xin lỗi vì nói thẳng nhưng Jungkook là nam, có một chỗ bạn viết nó hơi nữ hoá đôi chút, cũng có lẽ là do mình quá khó tính.

Ví dụ như: "cánh đôi đỏ mọng như hoa anh đào" hay một số lời thoại và dáng vẻ quá nhu mềm. Tuy mình biết nhân vật này là thụ và là bạn muốn tạo nhân vật này có chút yếu mềm nhưng có chút hơi nữ hoá. Mình mong bạn không giận khi đọc được phần nhận xét này, đây thật sự chỉ là cảm nhận của mình thôi, mình không có ý gì đâu.

Tuy nhiên, mình rất thích bạn dùng hình ảnh hoa hồng làm chi tiết chính và dẫn dắt toàn câu chuyện. Bạn miêu tả cảm xúc của nhân vật Taehyung thật sự rất tuyệt ấy, "nụ cười thê lương", "ánh mắt đau thương", bạn khá chăm chút cho phần chi tiết này. Văn phong bạn khá mượt, nhấn nhá cũng thích hợp với kiểu viết u buồn này nên cái kết mang cảm giác mơ hồ, thương tiếc và đem lại cho cảm giác vừa buồn vừa vui. Vì có lẽ, khi chết đi Taehyung sẽ gặp lại người mình vui nhất. Cái chết không phải kết thúc, mà là giải thoát khỏi nỗi đau và là một khởi đầu của tình yêu.

Cuối cùng, cốt truyện của bạn hoàn toàn có, bạn viết khá ổn, diễn tả cảm xúc rất có hồn, song còn vài lỗi về xây dựng câu chuyện và hình tượng nhân vật để tác phẩm có thần hơn nữa. Nói thật mình khá thích tác phẩm này, mình thấy nó khá đặc biệt. Thêm vào đó, bạn còn mắc một số lỗi type, bạn nên chăm chút tác phẩm mình nhiều hơn nhé để nó ổn về mặt nội dung lẫn vẻ ngoài. Mình mong chờ ở các tác phẩm khác hay hơn nữa của bạn, chúc bạn thành công trong con đường viết vời nhé, bạn có tố chất lắm đấy.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì thắc mắc thì nói cho mình biết nhé.

              

#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now