#27. Ai sẽ theo em đến chân trời

102 12 5
                                    

Tên truyện: Ai sẽ theo em đến chân trời.
Tác giả: BepThu.
Thể loại: Ngôn tình hiện đại.
Tình trạng: 2 chương, on-going.

Đầu tiên, mình muốn nói đó chính là bạn rất có tiềm năng!

Về nội dung

Đây là bộ chuyện có chút hơi hướng ngôn tình Trung Quốc. Một cô nàng Cố Sênh bề ngoài cứng cỏi, nhưng thực chất sâu trong nội tâm vẫn còn chứa đựng những vết thương tâm hồn. Trong buổi dạ tiệc, cô đã thành công hạ gục Trác Nhị, lấy được mọi thông tin của S.T.P, và liệu rằng sau này, cuộc đời cô sẽ như thế nào?

Motif khá hấp dẫn và mới mẻ, đem lại sự hứng thú cho độc giả ngay từ những chương đầu tiên. Bạn đã khơi gợi được sức thu hút của bộ truyện cho mình ngay lúc đầu.

Về văn phong

Bạn đã làm rất tốt ở điểm này. Lời văn nhẹ nhàng mà tinh tế, khiến độc giả dễ cảm nhận được cũng như cách miêu tả rất sinh động. Bạn sử dụng rất nhiều từ đặc sắc, phong phú khiến câu chuyện đi theo một lối mới, không chỉ đơn thuần dừng lại ở điểm đó mà còn khai thác nghĩa sâu xa mang nhiều hàm ý. Đó đều là những từ Hán- Việt, dù hơi khó hiểu nhưng bạn đã chịu khó tìm kiếm cũng như nhanh trí giải thích ngay sau đó. Ở đây, bạn đã hoàn toàn thành công trong việc xây dựng bộ truyện ngôn tình hiện đại qua những câu văn vô cùng khéo léo, nhuần nhuyễn và hoà nhịp với câu chuyện một cách trơn tru.

Về nhân vật

Qua hai chương đầu, mình chỉ có thể nhận xét về nhân vật nữ chính Cố Sênh trong truyện. Cô có vẻ đẹp hoàn mĩ, lôi kéo ánh nhìn của bất kì người đàn ông nào. Bạn đã thành thạo miêu tả vẻ đẹp ấy bằng nhiều cách khác nhau khiến độc giả có thể tưởng tượng ra một nhân vật sống động. Cố Sênh từ nhỏ đã phải chịu nhiều đau thương gia đình, mất đi người mình yêu thương, khiến cô luôn phải tự dằn vặt nỗi đau ấy mỗi khi nhớ lại. Tuy nhiên, cũng từ chính nỗi đau ấy đã gây dựng nên một mặt khác của Cố Sênh, không ngừng vực dậy bản thân, tỏ vẻ mình kiên cường và can đảm. Mình có lời khen ngợi khi bạn đã có thể miêu tả rõ tính cách nhân vật hoàn thiện như thế. Cách bạn miêu tả đã khiến độc giả tò mò hơn về con người này. Mình góp ý là bạn nên miêu tả tâm trạng nhân vật trong tình huống ấy (không chỉ là cảm nghĩ), như thế sẽ hiểu rõ nội tâm nhân vật lúc ấy hơn.

Về cách sử dụng câu từ

Có vẻ bạn đã sử dụng quá nhiều từ "cô", thay vào đó sử dụng từ "Cố Sênh" và "cô" lần lượt thay phiên nhau thì sẽ được hay hơn. Bạn mắc lỗi lặp từ "cô" trong câu, và mình nghĩ bạn đừng nên quá tập trung vào miêu tả nhân vật, cụ thể chỉ cần nêu lên những điểm chính nổi bật là được, đôi khi miêu tả nhiều sẽ khiến người đọc cảm thấy chút nhàm chán. Thay vào đó, bạn có thể tả những khung cảnh xung quanh, bầu không khí lúc đó như thế nào,... Có vẻ bạn đã thành thạo với việc này nên lỗi chính tả không hề có, điều rất ít xảy ra theo như mình thấy dạo gần đây đối với những writer trên wattpad. Có những ý không liên quan, bạn có thể xuống dòng để tránh rối mắt. Theo như mình thấy, thì truyện bạn tương đối không có lỗi nào đáng nghiêm trọng cả! ^^

Tóm lại

Mình rất thích truyện của bạn, mong sau này truyện hãy càng ngày toả sáng hơn nữa! Bạn thực sự là một tác giả rất có tiềm năng đấy.
Chúc bạn thành công 🤗

Mong bạn sẽ ủng hộ Makani 😘

#Reviewer|Danyi

Makani ReviewOù les histoires vivent. Découvrez maintenant