#92. Icilef

57 9 3
                                    

Tên truyện: Icilef.
Tác giả: Bolide.
Độ dài: 6 chap.
Tình trạng: Tạm ngưng.

          

           

Chào cậu,
Đối với một cốt truyện đơn giản và đi theo motif cũ, điều quan trọng là ta liệu có thể tạo ra được điều gì đó đặc biệt, hay có thể gợi được sự tò mò của độc giả đối với tác phẩm hay không. Và Icilef vẫn chưa hoàn thành tốt điều đó. Cốt truyện không mới, tuyến nhân vật thiếu điểm nhấn và các tình tiết chưa được chuyển khai tốt sẽ là một vài điều cần lưu ý nếu muốn phát triển thể loại này về sau mà không đi theo tính rập khuôn cũ kĩ.

Thực ra, khi đọc vào phần mở đầu của tác phẩm này, tớ đã có thể hình dung một cách dễ dàng một cốt truyện không rườm rà, đơn giản và mang tính giải trí cao. Nhưng có vẻ như cậu đang muốn nhiều hơn thế, và không thể chuyển khai nó một cách chính xác được, có thể nói là cậu đã cố rẽ sang một hướng khác nhưng lại không thành công cho lắm. Các yếu tố thần bí và giả tưởng còn cũ và dễ đoán, không gây ấn tượng gì nhiều, thậm chí là đi theo lối mòn của các tác phẩm mặt bằng chung. Diễn biến tâm lí ngay từ chương đầu vẫn chưa được khai thác tốt và chuẩn xác. Cần thống nhất hơn nữa về việc sử dụng các chi tiết có sử dụng Anh ngữ.

Câu văn của cậu ở mức khá và các tình tiết thiếu một chút tính liên kết. Thế nhưng, việc lồng ghép giữa các yếu tố cũ từ một motif cũ với nhau đã cứu vãn được cho Icilef khỏi cái lốp mòn cũ kĩ, đấy là nếu cậu tiếp tục rèn luyện để trau dồi thêm kĩ năng và sáng tạo ra hướng đi riêng của mình, một hướng đi khác biệt hơn nữa. Có thể kết luận tác phẩm này là sự giao thoa giữa những cái cũ và những cái mới, nhưng chưa hoàn thiện.

Những câu văn của cậu vẫn còn chưa sâu sắc lắm, còn lưng lửng giữa chừng, như khi người đọc tưởng rằng họ chuẩn bị bước vào một cái gì đó đằng sau cái cửa kia thì bạn lại đột ngột đóng nó lại, rồi tiếp tục mở ra một cái khác, cứ thế, sẽ khiến truyện trở nên nhanh và không sâu. Cậu có thể trau dồi hơn nữa vốn từ vựng và liên kết các đoạn lại với nhau một tí, đọc sẽ không có cảm giác rời rạc hay nhàm chán.

Một vài chú thích địa danh sẽ cần cho câu chuyện của bạn khi nó có quá nhiều những địa danh lạ, có cái xuất hiện lưa thưa, có cái lại dính chùm với nhau khiến người đọc khó nắm bắt rằng mình đang ở đâu của câu chuyện. Cần đổi mới hơn nữa cách dẫn dắt, hay chỉ đơn giản và cải thiện hơn nữa vốn từ còn khá hẹp và chưa gây được ấn tượng nào mạnh về cốt truyện cả vì nó đi theo một motif dễ đoán, dễ hiểu, mang tính giải trí cao hơn là tính truyền đạt.

Vậy nếu cậu biết vận dụng một cách khôn khéo ý tưởng hay ho này, tớ tin chắc Icilef sẽ còn tuyệt vời hơn nữa. Hãy cố gắng sáng tạo con đường riêng của chính mình, đừng đi theo lối mòn nào cả, tớ tin chắc tác phẩm sẽ còn vươn xa hơn nữa chứ không dừng lại ở mức trung trung thế này đâu.

            

Chúc cậu thành công, đó là tất cả những nhận xét của tớ. Cám ơn vì đã chọn Makani's House.

            

         
#Cáo

Makani ReviewHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin