#18. Sắc tình luân hồi

85 13 4
                                    

Tên truyện: Sắc Tình Luân Hồi.
Tác giả: Tử Di.
Thể loại: Tình cảm tay ba.
Độ dài: 3 chương.
Tình trạng: On-going.

       

Lời đầu tiên: Nếu nhận xét thật lòng, thì truyện còn mắc nhiều khuyết điểm, vì vậy mong bạn hãy cố gắng sửa nó nhé!

- Về nội dung: Motif đã khá quen thuộc với người đọc. Truyện kể về mối tình tay ba giữa Minh Tâm, cô bạn thân Đường Mạc và anh chàng Khải Tuấn. Ngay từ đầu câu chuyện, bạn đã gây dựng nên tình huống khá mới mẻ: nhân vật Minh Tâm đã vô tình đụng phải Khải Tuấn trong lúc chạy xe, sau đó thì bạn bắt đầu dẫn dắt độc giả đến với cuộc gặp mặt giữa ba người. Tuy nhiên, ở đây mình thấy bạn đã thôi thúc câu chuyện quá nhanh? Bạn nên thêm vào tâm lý nhân vật lúc ấy, cảm xúc nhân vật để diễn biến câu chuyện được suôn sẻ và hợp tình hợp tiết hơn. Bởi vì bạn khiến câu chuyện diễn biến quá nhanh nên đôi khi cũng không hợp logic và hơn nữa khiến người đọc cảm thấy bị rối. Cũng chính vì thế nên sau khi mình đọc các chương thì vẫn thấy truyện chưa có điểm nhấn nào nổi bật cả. Các tình tiết gay cấn và bạn cho rằng nó chính là mấu chốt thì nên chuẩn bị kĩ lưỡng và tăng thêm tính bộc phá nhé, làm vậy sẽ gây ấn tượng với người đọc hơn nhiều.

- Về văn phong: Bạn chưa thực sự trau chuốt câu văn của mình kĩ càng, vì thế nó dễ dẫn đến những lỗi đáng tiếc. Câu văn chưa được hoàn chỉnh và còn mắc nhiều lỗi.

- Về nhân vật: Tuy bạn đã xây dựng nhân vật qua vẻ ngoài của họ nhưng bên trong thì vẫn còn rất nhiều thiếu sót. Cảm xúc nhân vật - Đó là thứ quan trọng nhất. Vậy mà bạn lại bỏ quên nó, vì thế nên những nhân vật trong truyện dường như trở nên mờ nhạt, khiến cho câu chuyện không có phần cuốn hút. Minh Tâm cảm thấy như thế nào lúc tông phải Khải Tuấn? Hoang mang, lo sợ? Còn về Đường Mạc, ngay lúc bị Khải Tuấn cưỡng hôn, thì tại sao không biểu hiện bất cứ cảm xúc hận ghét nào dù cô không thích hắn? Bạn không hề bộc lộ nội tâm nhân vật, mà chỉ chú trọng đến tình tiết và nội dung câu chuyện. Mong là bạn sẽ thêm cảm xúc nhân vật nhiều hơn nữa nhé!

- Về cách sử dụng câu từ: Đây chính là khuyết điểm lớn nhất trong truyện của bạn. Bạn đã ngăn cách câu không đúng, vì thế khiến câu văn không đầy đủ và hơn nữa không được hoàn chỉnh. Bố cục truyện rất rối, vì thế bạn nên cách dòng sẽ đọc dễ hiểu, chẳng hạn như những lời thoại nhân vật hoặc những tình tiết mới thì nên cách dòng. Ngoài ra, bạn còn mắc lỗi chính tả, vì thế mong bạn sẽ sửa lại nhé. Bạn đừng nên dùng cả hai dấu ("-...") cho lời thoại nhân vật, thay vào đó chỉ nên dùng một dấu duy nhất thôi, vì nó sẽ khiến độc giả không phân biệt được đâu là lời nói, đâu là suy nghĩ nhân vật. Đôi khi bạn cũng quên đặt dấu câu đầu dòng cho lời thoại và cũng quên viết hoa. Thay vì dùng dấu (*...*) để mô tả hành động của nhân vật lúc ấy thì bạn nên miêu tả bằng lời văn sẽ hay hơn và cũng khiến truyện có các tình huống rõ ràng. Ở đây có một số từ bạn dùng chưa phù hợp lắm. Chú ý hơn nhé.

Đừng viết vội mà hãy dành thời gian để đọc và soát lại những lỗi trong truyện!
Đây chỉ là những ý kiến riêng của mình, có gì sai sót thì bạn có thể nói với mình nhé.

- Tóm lại: Truyện bạn chưa hoàn chỉnh nhưng nếu sửa lỗi thì mình tin rằng nó sẽ phát huy hơn trong tương lai.

Chúc bạn sẽ thành công hơn nữa! Mình sẽ luôn ủng hộ.

Và mong bạn sẽ ủng hộ Makani❤️

       
#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now