#22. Love another sky

93 14 2
                                    

Tên truyện: Love another sky.
Tác giả: Hàn Nguyệt Tử Băng.
Thể loại: Truyện ngắn, học đường, lãng mạn, fanfiction.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Hoàn.

Bạn chắc hẳn chưa có nhiều kinh nghiệm nên truyện còn thiếu sót, sau đây mình sẽ nhận xét truyện bạn một cách thẳng thắn nhé!

- Về nội dung: Đây là một câu chuyện sâu sắc về tình bạn, những quá khứ đau buồn của nhân vật chính khi người bạn thân của mình đã mất. Qua tên truyện và cách bạn dẫn dắt cũng khiến cho độc giả hiểu được rằng người bạn ấy đang ở nơi bầu trời trong xanh kia. Về cốt truyện, mình thấy nó thực sự thu hút và khiến mình có phần tò mò ngay từ đầu. Đây là một câu chuyện cảm động và có kết buồn, khi cuối cùng nhân vật chính đã quyết định tự tử để đi theo người bạn của mình tới thiên đường.

- Về văn phong: Bạn có chất văn tốt, có vốn từ phong phú góp phần làm cho câu chuyện thu hút. Tuy nhiên, bạn chưa biết cách để phát triển nó hơn. Trong câu văn, bạn đã mắc nhiều lỗi. Chẳng hạn như lỗi lặp từ, hoặc lỗi đặt dấu câu sai khiến câu văn không được suôn mượt, và điều đó dễ gây nhàm chán cho độc giả.

- Về nhân vật: Qua cách bạn miêu tả, thì nhân vật chính là một người rất quý trọng tình bạn, chính vì thế nên cuối cùng đã quyết định tìm đến cái chết khi không thể vượt qua nỗi cú sốc về tinh thần ấy. Bạn làm tốt ở điểm này nên đã khiến cho truyện nêu lên mục đích thật sự của nó.

- Về cách sử dụng câu từ:

Đây là phần bạn cần chú ý nhất. Bạn đặt dấu câu bừa bãi làm cho câu văn rất khó đọc, vậy nên hãy xem lại chỗ nào thực sự cần thiết thì mới đặt dấu câu nhé.

Lỗi lặp từ cũng khá nhiều, có vài chỗ bạn nên sử dụng những từ ngữ sao cho hợp lí nhé!

Có những câu không liên quan, bạn có thể xuống dòng và tách nó thành ý mới. Bạn chưa tách câu phù hợp, vài ý liên quan thì bạn lại cho xuống dòng, còn ý không liên quan thì lại viết chung đoạn khiến độc giả sẽ cảm thấy bị rối và không được hứng thú, hãy cố gắng sửa lại nhé!

Ban đầu truyện xưng tôi, nhưng lúc sau lại xưng tớ. Nếu đó là lời độc thoại của nhân vật thì bạn nên để vào ngoặc kép thì sẽ dễ đọc hơn đấy.

Có vẻ như bạn đã lạm dụng quá nhiều từ "bầu trời", nên chưa thực sự có điểm nhấn mạnh. Đôi lúc có những chi tiết không liên quan, và thật sự mình cũng không hiểu gì, nên lọc ra những cái cần thiết nhé.

Lời kết

Về nội dung, đây thực sự là một câu chuyện rất ý nghĩa và thiết thực. Nếu bạn biết cách truyền đạt cảm xúc hơn và sửa những lỗi trên thì sẽ càng tuyệt vời hơn nữa.

Mình hi vọng bạn sẽ thành công.

Và mong bạn tiếp tục ủng hộ Makani❤️


#Reviewer|Danyi

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ