#86. Liên Minh vô địch

62 10 3
                                    

Tên truyện: Liên Minh vô địch.
Tác giả: Brit.
Thể loại: Thanh xuân, thanh mai trúc mã.
Tình trạng: Chưa hoàn.
Độ dài: 5 chương.

Đầu tiên, nhìn chung tác phẩm được viết rất ổn, nắm bắt được cái tự nhiên, đáng yêu và hài hước mà nó nên có. Văn phong mượt, lối kể rất thu hút, dí dỏm song có một số chi tiết chưa được mới cho lắm. Vì em không yêu cầu review phần trọng tâm nào nên chị sẽ cảm nhận theo ý của chị.

Trước hết, nếu nói điểm yêu thích về tác phẩm này, chị sẽ chọn cái tên hết sức độc đáo. Liên Minh vô địch, Liên là Ngọc Liên bé nhỏ, còn Minh là Minh đại hiệp. Lúc đọc giới thiệu, chị ngay lập tức bị thu hút dù bản thân cũng không chuộng lắm kiểu những bộ bắt đầu từ thời nhân vật còn nhỏ xíu thế này vì lối viết này dễ bị sa lầy vào thời nhỏ hay đáng yêu quá mức. Tuy nhiên, em đã khắc phục được điểm đó và thậm chí biến nó thành ưu điểm. Lối viết rất tự nhiên, chăm chú trong từng câu chữ, dẫn dắt bằng giọng văn khá thoải mái.

Lấy bối cảnh cô nhi viện như phản ảnh nên một xã hội đầy tàn nhẫn, giữa nền chuyện màu hồng em đã uyển chuyển chêm vào những chi tiết nho nhỏ hết sức uyển chuyển như: Liên bị bỏ lại ở cô nhi viện, hay Minh đại hiệp đi trộm chăn ấm,... song em vẫn làm tốt cho thấy được sự hồn nhiên, tươi vui của tuổi thơ.

Về phần mạch truyện được triển khai rất tốt, tình tiết khá mới mẻ, lối viết phóng khoáng đã giúp em rất nhiều để tạo thêm điểm nhấn cho câu chuyện. Plot twist ấn tượng, tạo cảm xúc rất tốt.

Tuy nhiên, có lẽ chị hơi khó tính hay nhạy cảm, nhưng chị không thích chi tiết mở đầu chương năm của em tức là thời điểm năm năm sau.

Đó điểm chị thấy chưa ổn, vì theo chị nó chưa được mới mẻ, còn khá cũ. Thật sự chưa gây ấn tượng lắm. Vì kiểu chi tiết này khá phổ biến ở các thể loại chuyện thanh xuân, với bốn chương đầu được viết rất ổn thế kia chị trông chờ em nhiều hơn thế. Tuy nhiên, một lần nữa, do em viết khá chắc tay nên tình tiết này khái quát vẫn tạm ổn song vẫn có điểm không ấn tượng mấy.

Cuối cùng, vì câu chuyện mới có 5 chương và chỉ mới xảy ra plot twist quan trọng nên cũng chưa có gì để nói nhiều nên chị xin được ngừng tại đây. Nói tóm lại, câu chuyện của em là một câu chuyện tiềm năng, đánh mạnh vào ý nghĩa thực tế nên có rất nhiều điểm sáng giá. Em đúng là một cây bút tốt, viết rất mềm mại và tự nhiên. Chị mong chờ những tác phẩm khác từ em, lần sau ghé ủng hộ Makani nữa nhé.

Cảm ơn em đã đọc bài review của chị, có gì thắc mắc cứ hỏi chị.

#Reviewer|Vy

Makani ReviewWhere stories live. Discover now