#91. Có một người bên căn nhà đối diện

47 7 2
                                    

Tên truyện: Có một người bên căn nhà đối diện.
Tác giả: Zinnifer.
Thể loại: Học đường thuần Việt, thanh mai trúc mã.
Độ dài: 7 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.


Chào bạn,

Đầu tiên, nói chung có thể thấy được bạn cho chọn mình thể loại rất hợp với giọng văn của bản thân. Sự tự nhiên, đáng yêu trong giọng văn tạo được ảnh hưởng khá tốt cho nội dung truyện của bạn, tay viết rất khá từ lối kể với miêu tả đều nhịp nhàng và khá tự nhiên. Vì bạn yêu cầu nêu ra nhược điểm trong nội dung nên mình chỉ nói phần đó thôi.

Tiếp theo, mình sẽ xoáy vào nội dung và các chi tiết của câu chuyện. Theo mình kiểu mô tuýp này không quá mới mẻ, khá quen thuộc trên wattpad, đặc điểm là giữ được nét tự nhiên và đáng yêu. Bản chất thì bạn viết rất khá, lối kể cũng mềm mại hợp với thể loại này. Nhưng theo mình cảm thấy nhịp truyện có chút chậm, và chưa có điểm nhấn thật sự.

Qua 7 chương bạn triển khai ý rất tốt, nhưng tình huống thật sự không để lại cho người đọc ấn tượng gì nhiều vì có một số chi tiết còn khá nhàm chán. Đúng là vẫn nên giữ nét đáng yêu, nhưng theo mình thì có chút ngây thơ quá và cũng không nên kéo tình tiết trẻ con quá lâu. Điều đó sẽ tạo sự nhàm chán, dù sao người ta vẫn chuộng lãng mạn người lớn hơn.

Không hẳn tác phẩm của bạn không có điểm hay, có các chi tiết mới mẻ và độc đáo như "con răng sún", hay ngay ở phần giới thiệu của bạn, câu nói đòi làm anh chỉ vì sinh trước tháng. Có lẽ vì lời thoại này mình mới vào đọc, nó khá hút vì độ dễ thương. Giọng văn thuần Việt, lối miêu tả mềm mại có nhấn nhá nhưng chưa gây ấn tượng nhiều cho lắm.

Nói vòng đi vòng lại nãy giờ, mình chỉ muốn nói rõ ra khuyết điểm chính đó là truyện thật sự cần điểm nhấn đột phá, và plot twist mạnh để có thể thu hút người đọc hơn nữa.

Mình cũng muốn nói thêm ở tuyến nhân vật, cũng như mô tuýp, không quá mới mẻ. Nữ hiền lành ngây thơ, nam ăn hiếp... thật sự chưa có tính đột phá. Tuy đúng là hai kiểu nhân vật này trời sinh một cặp, tạo hiệu ứng rất tốt song không để lại ấn tượng hay điểm đặc trưng riêng. Dòng văn này khá phổ biến nên chung quy vẫn cần thay đổi, đặc biệt bạn nhé.

Cuối cùng, bạn rất có triển vọng trong dòng văn thuần Việt, nhưng cốt truyện và tuyến nhân vật cần được khai thác, thay đổi và phá cách nhiều hơn để có thể tạo ấn tượng cho người đọc. Nói thật mình cũng không chuộng thể loại này nhưng mình thấy bạn viết rất khá, có nhiều chi tiết vụn vặn rất đáng yêu. Vì chỉ có 7 chương và nội dung cũng chưa có gì để nói nhiều nên mình xin được kết thúc tại đây. Và bọn mình cũng xin lỗi vì đã trả đơn của bạn quá trễ, mong bạn thông cảm.

Cảm ơn bạn đã đọc bài review của mình, có gì không hiểu bạn hỏi mình nhé.


#Reviewer|Vy

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ