#28. Tử Đằng không nở lần hai_Không còn là nữ phụ

872 42 7
                                    

Tên truyện: Tử Đằng không nở lần hai_Không còn là nữ phụ.
Tác giả: Tentuine.
Độ dài: 87 chương.
Tình trạng: Chưa hoàn.

              

Tóm tắt nội dung

Chu Tử Đằng là một phụ nữ 30 tuổi, đã có gia đình. Nhưng chồng cô lại ngoại tình với bạn thân của cô. Hai người Tử Đằng tin tưởng nhất lại phản bội mình, trong một phút nông nổi, Chu Tử Đằng đã định cầm dao đâm hai người họ, nhưng chính con dao đó đã tước đi sinh mạng của cô.
Cô đã chết, chết cùng lúc với nữ phụ của bộ tiểu thuyết cô đang đọc. Tình cờ sao, đây lại là nữ phụ mới 20 xuân, trùng tên trùng họ với cô. Quyết tâm sống luôn cho cuộc sống của nguyên chủ, cô đã làm đảo lộn cả cuốn tiểu thuyết.

         
Nhận xét chung

Mình đã rất ngạc nhiên khi mình lại đọc được một câu truyện đứng top 1 thể loại lãng mạn thế này. Đọc thấy rất sướng luôn. Cách hành văn độc đáo, tình tiết sâu chuỗi khá logic. Những chi tiết nhỏ thôi cũng rất quan trọng. Bạn làm rất tốt trong nhiệm vụ đưa độc giả tới từng khung bậc cảm xúc khác nhau. Tuy là thể loại lãng mạn nhưng theo mình thấy còn có cả trinh thám, hài hước và một chút kinh dị ở đây nữa. Bản thân mình không hợp đọc ngược và những tình tiết rắc rối nhưng truyện của bạn lại khiến mình càng đọc càng bị lôi cuốn.

Nhận xét chi tiết

1.Về lối hành văn: Lối hành văn của bạn rất mượt, không thêm những tình tiết nhảm nhí gây cười làm đứt mạch cảm xúc của người đọc. Những câu miêu tả luôn khiến cho người đọc bay bổng và nhập tâm như thể mình là nhân vật đó. Tuy vậy, những câu miêu tả của bạn cũng thỉnh thoảng lại phản tác dụng, khiến cho người đọc đang ở một bậc lại bước hụt sang bậc khác, tạo ra một cảm giác khá lẫn lộn.

2. Bố cục: Với phần này thì mình chỉ nói qua thôi. Cách bạn xuống dòng vừa đủ, đặc biệt là những câu văn giàu cảm xúc. Bạn rất thông minh khi không cách xuống dòng khiến người đọc hụt hẫng.

3. Một vài lỗi: "Tử Đằng Không Nở Lần Hai" là một truyện rất hay. Như mình đã nói, tình tiết xâu chuỗi khá hợp lý. Tại sao mình lại nói khá? Vì có một số tiểu tiết không được logic cho lắm. Như việc Camelia nói ngày mai sẽ đến nhưng rất lâu sau mới tới mà không hề có gì báo về việc đó, tạo ra một sự mâu thuẫn. Hay là việc bạn rất hay quên những tình tiết vụn vặt và dùng từ không được chau chuốt lắm. Như từ "đau đẻ" chẳng hạn. Hay những lỗi type thường gặp xuất hiện khá nhiều trong truyện của bạn nữa. Mình tin bạn có thể khắc phục những lỗi này.

4. Xây dựng nhân vật: Xây dựng nhân vật Chu Tử Đằng với một tính cách già dặn của tuổi 30 quả là một kỳ công. Bạn không bị quấn theo motip cũ về sự tương đồng hoặc cách biệt nhỏ hoặc sự bánh bèo của nhân vật nữ chính khiến độc giả phải day dứt không biết có nên đọc tiếp không. Cách đặt tên các nhân vật và cách ghép những cặp đôi cũng rất chu đáo. Về những cái tên được đặt theo tên của những loài hoa thực sự khiến mình ngạc nhiên đấy. Ý nghĩa của những loài hoa cũng rất khớp với nhân vật. Các cặp đôi được gợi lên nhẹ nhàng nhưng lại như thét lên "CHÚNG TÔI LÀ MỘT CẶP ĐẤY!!!". Xây dựng hình tượng nhân vật để lại lưu luyến trong đầu độc giả tới mức nhân vật phản diện cũng không muốn để họ chết. Ấn tượng nhất với mình có lẽ là nhân vật Mạc Lưu Ly nên khi biết tin bé ấy sắp chết khiến mình đau lòng lắm.

         
Kết
Mình thực sự rất thích bộ truyện này của bạn. Tuy bạn chỉ hơn mình có 4 tuổi mà cách biệt trình độ lại lớn đến vậy khiến mình khâm phục lắm. Mình thấy fan ngôn tình mà không đọc truyện của bạn thật là uổng phí. Mình mong rằng sự nghiệp viết của bạn sẽ đi lên và càng ngày càng được ủng hộ nhé.

              
#Reviewer|Yuki

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ