#6. Chưa từng là gì của nhau

166 16 4
                                    

Tên truyện: Chưa từng là gì của nhau.
Tác giả: Linh Hạ Như Trang.
Độ dài: 1 chương.
Tình trạng: Hoàn.

      
     

NHẬN XÉT

- Về nội dung: Đây là chuyện tình đơn phương của nhân vật "tôi" đối với cô bạn cùng lớp - Mai Thy. Motif khá quen thuộc, và bản thân mình cảm thấy đây giống những dòng nhật kí hơn. Nhưng vì bạn viết những điều thực tế khiến cho bộ truyện cũng có phần "thực" hơn rất nhiều, đó là ưu điểm của truyện bạn.

- Về bố cục: Bạn biết cách xuống dòng làm cho bộ truyện trở nên rõ ràng hơn, không gây rối mắt người đọc. Tuy nhiên, có những chỗ nối liền một ý nhưng bạn lại cho xuống dòng tách riêng biệt, như thế chưa được hợp lí.

- Về nhân vật: Ở đây, mình thấy cách bạn tô điểm cho nhân vật chính quá nổi bật, quá tâng bốc, trong khi nhân vật phụ thì bị "dìm" không thương tiếc. Cách bạn miêu tả chưa thực sự khắc họa được hình ảnh và tính cách nhân vật.

- Về cách sử dụng câu từ: Truyện bạn mắc lỗi nhiều nhất chính là ở đây. Bạn sử dụng từ chưa phù hợp, đặt dấu câu sai chỗ, lặp từ khiến câu văn không mạch lạc, nhuần nhuyễn. Đôi lúc mình đọc phải nhẩm đi nhiều lần mới hiểu hết câu. Truyện của bạn theo hơi hướng teen, vì vậy việc sử dụng teencode cũng khá nhiều. Mình không kì thị teencode, tuy nhiên, bạn khá lạm dụng vào nó. Văn phong của bạn chưa được trôi chảy, rời rạc (đặc biệt là trong đối thoại nhân vật).
Truyện của bạn không mấy dạt dào cảm xúc, vì ở đây nói về câu chuyện tình đơn phương của nhân vật "tôi" bị nữ chính Mai Thy từ chối, cuối cùng chỉ nhận được sự đau thương, tiếc nuối, nhưng qua câu chuyện này, cách mà bạn miêu tả cảm xúc vẫn chưa thực sự gây dấu ấn cho người đọc. Thay vào đó, nếu từ đầu bạn đã chọn ngôi một thì tại sao không tập trung vào tâm tư nhân vật nhiều hơn, những suy nghĩ, cảm xúc của nhân vật chính lúc đó,... Bạn chỉ đơn thuần miêu tả nhân vật "tôi" khóc, nói lên những dòng "ướt át", nhưng cuối cùng mình tự hỏi: Rốt cuộc nữ chính đã làm gì cho nhân vật "tôi" như thế? Bạn đã không thật sự tập trung vào chuyện đó, khiến trong tư tưởng lúc bấy giờ của mình chỉ là vì "Mai Thy đẹp, học giỏi, nhà giàu" khiến nam chính thích đến như vậy. Mình nghĩ bạn nên nói lên những kỉ niệm, hoặc những lần gặp khiến nam chính tương tư,... thì bộ truyện sẽ đúng theo chiều lối ban đầu.

         
Tóm lại
Truyện bạn vẫn chưa thực sự gây ấn tượng với người đọc và mắc khá nhiều lỗi.
         

Lời khuyên
Nếu bạn chịu khó tham khảo hoặc sửa lỗi, chắc chắn truyện bạn sẽ trở nên hay hơn rất nhiều. Đó là những góp ý của mình, mong bạn sẽ trau dồi thêm và chúc bạn thành công nhé!

        
#Reviewer|Danyi

Makani ReviewWhere stories live. Discover now