#13. Yêu thương chưa đủ

89 10 5
                                    

Tên truyện: Yêu thương chưa đủ.
Tác giả: Zipsoon.
Tình trạng: Đang sáng tác.

Chào bạn, đầu tiên mình xin nhận xét truyện "Yêu thương chưa đủ" của bạn. Có lẽ nó sẽ không được tích cực cho lắm nên nếu bạn muốn team mình xoá thì có thể nói nhé.


Theo mình, để đánh giá một truyện có hay hay không, quan trọng nhất là những dòng đầu tiên. Nhưng từ những dòng đầu tiên đã xuất hiện rất nhiều lỗi lặp từ làm cho mình cảm thấy bị cụt hứng trong vấn đề đọc tiếp truyện của bạn.

Thể loại tản văn chú trọng cảm xúc rất nhiều nhưng vấn đề về dấu câu sẽ dễ làm đứt mạch cảm xúc của người đọc. Mà bạn lại sử dụng dấu chấm quá nhiều, cứ được vài chữ cậu lại chấm.

Về nội dung, vì nó được viết khá nhiều dưới dạng nhật ký nhưng mình nghĩ nội dung chưa đủ hấp dẫn lôi cuốn. Đồng ý là nó khá nhẹ nhàng vì mình nghĩ bạn đang lồng ghép cảm xúc của chính mình vào từng câu thơ, câu chữ. Nhưng để khiến cho người đọc ghi nhớ thì chưa đủ.

Nếu cậu viết cho vui hay chỉ với mục đích thoả đam mê viết vời thì mình xin không nói gì thêm vì nó chỉ dừng lại ở mức đọc được, còn để tiến xa hơn thì e là hơi khó.


Sau đây là một số lời khuyên khách quan của mình dành cho bạn:

- Tản văn, câu chữ càng mượt thì càng tốt, càng mỹ miều thì càng gây thiện cảm cho người đọc.

- Bạn nên viết về những nội dung mà đánh vào tâm lý của người đọc, vì cảm xúc trong thể loại của bạn là chủ yếu. Phải làm sao mà dựa trên cảm xúc của bản thân nhưng dưới ngòi bút của mình lại chạm đến tâm lý cảm xúc của người đọc.

- Chú ý về cách trình bày hơn, tưởng chừng như không quan trọng nhưng cách trình bày cũng làm tăng cái nhìn tích cực cho truyện của bạn.


#Reviewer|Thanh

Makani ReviewNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ