#46. Loài hoang dã

238 14 4
                                    

Tên truyện: Loài hoang dã.
Tác giả: Sói Cuồng Hường.
Độ dài: 16 chương.
Tình trạng: Đang tiến hành.

                    

                     

Chào cậu.
Đầu tiên ta hãy nói về phần giới thiệu khá cuốn hút của Loài Hoang Dã. Cậu có gây tò mò cho độc giả ngay từ những dòng đầu tiên, nhưng nó vẫn chưa thuyết phục cho lắm. Cần một cái gì đó sâu và bí ẩn hơn nữa cho nó, tuy rằng cậu cũng đã làm rất tốt ở phần này.

Kế tiếp là về nội dung. Là một truyện thuộc thể loại Fantasy, School – Life nhưng cậu đã làm rất tốt khi không đi theo con đường rập khuôn của các motif hiện tại. Mở đầu tác phẩm, cậu có sáng tạo khi đó không phải là một buổi dậy muộn, cũng không phải là thay đồ ăn sáng với tốc độ ánh sáng, đơn giản, đó là một buổi chiều yên bình và tuyệt vời.

Phần giới thiệu nhân vật của cậu không được chi tiết lắm, tuy không đòi hỏi nhiều ở phần này, nhưng tớ cũng thấy nó khá sơ sài, chưa được hoàn chỉnh. Câu văn của cậu chỉ dừng lại ở mức ổn mà thôi và vẫn còn một số câu chưa chắc cho lắm. Lỗi lặp từ cũng xuất hiện ở một số đoạn.

Một ví dụ cho câu văn chưa chắc tay:

"Khung cảnh chạy liên tục như một thước phim đã dừng lại, chừa chỗ cho duy nhất một hình ảnh đứng yên".

"Rồi bằng một cách nhanh chóng..."

Vẫn còn một số câu khác mà tớ thấy nhưng do không phải một beta-er nên tớ sẽ không bê vào. Cậu cần đầu tư kĩ hơn về mặt thành văn cũng như phải chú ý đến sắc thái, nội tâm của nhân vật nhiều hơn nữa. Ngoài ra, cách dùng từ của cậu ở một số đoạn cũng chưa hợp lí lắm, nó gây cảm giác nặng nề cho người đọc và không tạo ấn tượng.

Các điểm nhấn của câu chuyện cũng không nổi bật lắm khi nó được đề cập đến, tớ nghĩ cậu có thể làm tốt hơn, giật gân một tí ở các đoạn mấu chốt. Như sự xuất hiện của nhân vật ở chương một là một ví dụ, chưa sâu lắm.

Một lần nữa tớ sẽ nói về lỗi lặp từ, cậu mắc cái này khá nhiều. Hơn nữa, nếu một chi tiết mà người đọc đã có thể đoán ra tiếp theo là gì rồi thì đừng tả quá dài dòng (ví dụ chương hai, đoạn Kim Ngưu rướn người).

Mạch truyện của Loài Hoang Dã diễn ra vừa phải, tuy nhiên, nó lại hơi ngang ở những chap đầu. Những đoạn cao trào và dồn dập cậu nên tả nhanh gọn và gấp rút vào, vậy sẽ gây cấn hơn. Tất nhiên đây chỉ là ý kiến riêng của tớ.

Nói đi vẫn phải nói lại, điều khiến Loài Hoang Dã trở thành một tác phẩm rất đáng đọc chính là nội dung của nó. Cốt truyện tuy chưa thể gọi là đột phá, nhưng cũng rất sáng tạo. Có plans tốt, nhưng thứ duy nhất cậu thiếu chính là các thành văn và nội tâm sâu sắc.

Một vài lời khuyên dành cho Loài Hoang Dã

- Hãy để câu văn được diễn ra tự nhiên, ngắn gọn nhưng truyền tải đủ nội dung cần thiết.

- Dùng từ hợp lí hơn, câu văn cần cải thiện hơn nữa.

- Kiểm tra kĩ trước khi đăng, có một số lỗi lặp từ.

- Đẩy các phân đoạn cao trao lên cao hơn nữa. Làm cho nó dồn dập và gây cấn hơn.

- Đừng để mạch truyện quá ngang ngang. Cậu biết đường biểu thị nhịp tim chứ, ngang một hàng là coi như xong.

- Sáng tạo, nhưng chưa đủ, và không bao giờ đủ.

Đó là tất cả. Tớ review một cách khách quan và có phần hơi khắt khe, nếu không đúng cậu có thể cmt lại. Nếu thấy tớ khuyên đúng hãy sửa lại nhé. Cám ơn vì đã chọn Makani.

            
#Reviewer|Cáo

Makani ReviewWhere stories live. Discover now