Chương 49

9.6K 197 2
                                    


Tĩnh An công chúa hồi phủ chưa được mấy ngày, liền truyền đến tin tức nàng ta xin Hoàng thượng được đi đất phong.

Với tư cách phò mã, nếu như công chúa rời khỏi, Tô Ký Trần cũng không có lý do để tiếp tục ở lại kinh thành, điều này đối với Tô phò mã lòng mang chí lớn mà nói, không thể nghi ngờ là đả kích nặng nề. Chắc chắn là hắn không muốn nên vẫn đang cố gắng giãy dụa.

Nhất là cha mẹ của Tô Ký Trần, bọn họ vừa mới đến kinh thành chưa được bao lâu, còn chưa quen thuộc với vòng luẩn quẩn xã hội thượng lưu và phong tục thì đã bị đưa đến một nơi vắng vẻ hiu quạnh, cho dù là ai cũng sẽ không vui nổi.

Vì vậy, cha mẹ của Tô phò mã bắt đầu đấu trí đủ các kiểu với công chúa, công chúa căn bản cũng không rảnh bận tâm đến Mạnh Uyển.

Thời điểm nghe nói chuyện này, Mạnh Uyển đang ở phủ Thừa tướng thăm phụ thân, hôm nay Triệu Sâm đi cùng nàng, hai vợ chồng và thừa tướng cùng ngồi một chỗ tâm sự việc nhà, dùng bữa tối, ngược lại còn thân mật hơn lúc ngồi với Hoàng thượng và hoàng hậu.

"Gần đây Thái tử phi vẫn ổn chứ? Thân thể đang mang thai thì nên nghỉ ngơi cho tốt, không cần quan tâm đến lão thần, lão thần rất tốt." Mạnh thừa tướng chỉ một lòng nghĩ đến đứa cháu của mình, hoàn toàn không quan tâm chuyện khác nữa.

Triệu Sâm cười nói: "Thừa tướng yên tâm, ta sẽ không để bất kỳ chuyện gì xảy ra ảnh hưởng đến Uyển Uyển."

Mạnh thừa tướng vuốt râu, cười nói: "Lão thần tin tưởng Thái tử, chỉ là trong cung nguy hiểm trùng trùng, Thái tử lại có hàng nghìn công việc, lỡ như có ngày xảy ra chuyện gì, làm không tốt thì sẽ rất đáng tiếc. Thái tử phi vẫn nên tự mình học cách giải quyết mọi chuyện một cách khôn ngoan nhất, không thể mãi dựa vào người khác được."

Mạnh Uyển bĩu môi, nói: "Phụ thân nói như thế chả khác gì chê con ngốc."

Mạnh thừa tướng liếc Triệu Sâm, nói: "Có vài thứ Thái tử phi để quên trong phủ vẫn chưa lấy đi, mau đi cùng quản gia xem có phải không, lão thần và thái tử điện hạ sẽ ngồi đây một lúc."

Mạnh Uyển biết rõ phụ thân chỉ đang tùy tiện tìm cớ, cũng không phản bác, lập tức đứng dậy đi ra.

Nhìn theo bóng lưng của nàng, Mạnh thừa tướng thản nhiên nói: "Thời gian trôi qua cũng nhanh thật, thái tử phi đã sắp làm mẫu thân rồi."

Triệu Sâm dịu giọng nói: "Nào có, phong thái năm đó của Thừa tướng đại nhân vẫn không giảm."

Mạnh thừa tướng bật cười nói: "Thật ra điện hạ cũng biết, người trưởng thành hơn Thái tử phi rất nhiều, nàng vẫn còn trẻ con, người đành phải chăm sóc con bé nhiều hơn rồi."

Triệu Sâm bưng chén rượu lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm, cười nói: "Thật ra thừa tướng không cần phải lo lắng Uyển Uyển sẽ không chịu được, nàng đã không phải là nàng của trước kia nữa rồi."

Mạnh thừa tướng gật đầu: "Nhìn qua đúng là chín chắn hơn nhiều."

"Muốn làm một mẫu thân tốt, tất nhiên phải trải qua nhiều chuyện, hơn nữa..." Triệu Sâm kéo dài giọng, nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ, cao giọng nói, "Ở trong hoàn cảnh nguy hiểm chồng chất này, nàng cũng sẽ không ngây ngô quá lâu."

TÁI THẾ LÀM PHINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ