Chương 40

10.8K 256 6
                                    


"Chàng đừng có cười thần bí như vậy, làm ta tò mò chết mất, rốt cuộc có nên đi không đây?"

Mạnh Uyển vòng tay ôm chặt cổ Triệu Sâm, hắn đang ngồi trên ghế, còn nàng như chú chim nhỏ nép sát người hắn, tuy không ra dáng thiếu nữ khuê tú chút nào, nhưng bù lại, càng tăng thêm nét phong tình, quyến rũ. Vì không có ai ở đây, nên chỉ một mình hắn được thấy con người khác của nàng thôi. Hắn tạm quên đi mọi thứ khác, chỉ chuyên tâm ngắm nhìn người tình trước mặt.

"Dạo này nàng ngày càng to gan, không sợ ta phát hỏa sao?"

Triệu Sâm đưa mắt nhìn gò má nàng, đột nhiên nổi sắc tâm hôn một cái, cử chỉ sắc lang hoàn toàn trái ngược lời nói nghiêm chỉnh vừa nãy.

"Chàng là phu quân của ta, ngay cả phu quân cũng không thể tin tưởng, vậy ta còn có thể tin ai?" Mạnh Uyển vừa nói, vừa cười tủm tỉm, "Chàng mau trả lời ta, ngày mai ta có nên đi không? Trong thiệp, Công chúa nói mời thêm cả phu nhân nhà khác nữa. Ta cũng nhìn qua rồi, đều không phải là nhân vật tầm thường, nếu đi thì nên ứng phó với bọn họ thế nào đây?"

Triệu Sâm ném tấm thiệp xuống, nhàn nhạt đáp: "Nàng đi đi."

"Ta được đi?" Mạnh Uyển ngồi thẳng dậy, "Chàng không lo à?"

"Lo chuyện gì?"

"Lo..."

Triệu Sâm rất yêu thương Cửu công chúa, nếu nàng nói thẳng rằng mình nghi ngờ nàng ta, liệu hắn có đau lòng không? Mạnh Uyển đắn đo, mím chặt môi lại.

Triệu Sâm như nhìn thấu suy nghĩ của nàng, hắn bật cười nói: "Nha đầu Tĩnh An đó, từ nhỏ đến lớn chưa từng chịu chút thiệt thòi nào, nhất thời phạm sai lầm, làm ra những chuyện hồ đồ là điều khó tránh khỏi, còn về chuyến đi này, nàng cứ yên tâm, vì ta sẽ đi cùng nàng."

Mạnh Uyển kinh ngạc thốt: "Các phu nhân quyền quý đều có mặt, Thái Tử điện hạ đi theo có phải hơi không ổn không?"

"Ai nói ta muốn đi cùng bọn họ?"

"Vậy điện hạ dự định như thế nào?"

"Ta tự có chừng mực."

Sáng sớm, một chiếc xe ngựa chạy từ Đông Cung và hướng đến phủ công chúa.

Khi Mạnh Uyển tới nơi, thì những người khác đã sớm tụ tập ngoài cửa, chuẩn bị lên đường.

Tĩnh An trông thấy Mạnh Uyển, kinh ngạc, vui mừng tiến lên nghênh đón: "Tẩu tẩu đến rồi, bọn ta đứng đợi đã lâu, còn tưởng tẩu không tới nữa chứ."

Mạnh Uyển xuống xe ngựa cười đáp: "Sao ta không đến được chứ, ở trong cung cũng chẳng có việc gì làm, ra ngoài cùng mọi người cho khuây khỏa, giải sầu một chút cũng tốt."

Các phu nhân đồng loạt hành lễ trước mặt Mạnh Uyển, nàng lặng lẽ quét mắt một vòng, trong số đó chẳng những có Hiền vương phi Chu Tinh, còn có Hiền Vương trắc phi Mạnh Nhu.

Không ngờ Mạnh Nhu lại ngoan ngoãn hành lễ, Chu Tinh đứng bên cạnh im lặng đánh giá Mạnh Uyển, khi tầm mắt hai người chạm nhau, nàng ta lập tức cúi đầu xuống, giả bộ chưa hề có chuyện gì xảy ra.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now