Chương 28

12.1K 303 35
                                    


Mạnh Nguyên Quân là Thừa tướng, mà Triệu Sâm lại là Vương gia, dù sao đi nữa cũng là quân trên thần dưới, nên Thừa tướng đại nhân đương nhiên sẽ tổ chức "chào đón" hắn thật tốt.

Mặc dù trong bụng rõ ràng ghi hận vụ hắn lừa đảo nữ nhi mình "chung chăn chung gối", nhưng cũng không thể làm trái phép tắc được.

"Vương gia, mời ngồi." Mạnh thừa tướng lên tiếng, chờ hắn ngồi trước, ông và Mạnh Uyển mới ngồi xuống.

Trong phủ Thừa tướng hiện giờ chỉ còn lại hai người ăn cơm cùng Vương gia nên có chút buồn tẻ, chỉ riêng Triệu Sâm lại tỏ vẻ rất hào hứng.

Liếc thấy Vương gia đang cao hứng, Mạnh thừa tướng chậm rãi nói: "Chỉ có rượu nhạt và cơm canh đạm bạc, ngay cả ca cơ, vũ cơ cũng không thể chuẩn bị, xin Vương gia lượng thứ."

Tay nâng ly rượu của Triệu Sâm chợt khựng lại, bốn chữ "Ca cơ, vũ cơ" này có ẩn ý.

Mạnh Uyển thấy hắn có phản ứng, liền đoán được trong lời phụ thân nói chứa ý tứ khác, chẳng lẽ gần đây Triệu Sâm... Không thể nào! Hắn dám!

"Thừa tướng khách sáo rồi, có điều như vậy cũng rất hợp ý của bổn vương, còn những thứ khác ấy, đều do thân bất do kỷ (1) thôi."

(1) Thân bất do kỷ: Phải làm những việc mà bản thân không muốn làm.

Nói xong, hắn nghiêng ly rượu tinh xảo về phía Thừa tướng rồi uống một hơi cạn sạch.

Yết hầu chậm rãi chuyển động lên xuống trên đường cong ưu mỹ của cần cổ, toàn thân Triệu Sâm đều toát lên sự hấp dẫn đầy cám dỗ, rõ ràng là là một mỹ nam lạnh lùng đến mức không nhiễm bụi trần, nhưng hắn lại như đang dụ dỗ người ta "phạm tội", đây rốt cuộc là cái loại khí chất gì vậy chứ?

Với vai trò là một đứa con ngoan, Mạnh Uyển chỉ ngồi bên cạnh Mạnh Thừa tướng diễn vai phụ.

Đợi rượu qua ba tuần, ánh mắt Đoan Vương điện hạ như cười như không, lượn lờ bay về phía nàng, vốn trong phòng đốt lò sưởi rất nóng nhưng bây giờ Mạnh Uyển đổ mồ hôi là do lo lắng kìa.

Mạnh thừa tướng cảm thấy hơi khó xử khi làm kỳ đà, tên Đoan Vương này cứ nhìn khuê nữ của mình bằng ánh mắt sắc bén, khiến ông cho rằng nha đầu kia giống như cá trên thớt từ lâu đã bị người ta "băm" nát bét.

"Vương gia, lão thần mời điện hạ một ly, thật sự lần này, Lâm thị đã làm nhiều chuyện gây tổn hại đến Vương gia."

Mạnh thừa tướng đưa ly rượu lên ngăn lại đôi mắt của ai đó đang nhìn chăm chăm vào nữ nhi của mình.

Mạnh Uyển thở phào nhẹ nhõm, trong lòng dường như có một con nai cứ chạy qua chạy lại, chạy đến nỗi ruột gan nàng muốn nhảy ra khỏi cổ họng luôn.

Triệu Sâm bị Mạnh thừa tướng chuốc rượu hết ly này đến ly khác, khiến trong lòng Mạnh Uyển lo lắng. Vương gia thật là, trước đây, dù có ra sao thì hắn luôn biết điểm dừng, chưa bao giờ say xỉn, mà lần này là sao đây? Có miệng mà không biết từ chối à?

TÁI THẾ LÀM PHIOù les histoires vivent. Découvrez maintenant