Chương 9

16.9K 423 18
                                    


Chính sảnh phủ Võ An Hầu, Hầu gia và Lão phu nhân ngồi trên vị trí chủ vị. Lão phu nhân vẫy tay với Mạnh Uyển, Mạnh Uyển lập tức từ từ đứng dậy tiến tới. Đã là thiếu nữ mười bốn nên dáng người trổ mã không ít, nếu dùng sức lực thực của mình mà lao vào lòng lão phu nhân thì bà sẽ không thể đỡ được cho nên Mạnh Uyển điều khiển cơ thể mình, chỉ nhẹ nhàng dựa vào lòng lão phu nhân.

"Hơn một tháng không gặp, Uyển nha đầu càng ngày càng đẹp." Lão phu nhân nhẹ nhàng vỗ về mái tóc của cháu gái, nói: "Nghe đường ca con nói, gần đây con đang học quy củ? Nhìn con lao lại đây như vậy, có thể thấy việc học quy củ này không mấy hiệu quả."

Mạnh Uyển làm nũng đáp: "Lão phu nhân minh giám, Mạnh Uyển thật sự có học quy củ nhưng do lâu lắm không gặp lão phu nhân, trong lòng vô cùng nhung nhớ, nhất thời không khống chế được."

Nhìn thấy bộ dáng vui vẻ nhận lỗi của cháu gái, lão phu nhân cười dài lên tiếng: "Nha đầu nhà con, miệng lưỡi ngày càng trơn tru, giống hệt phụ thân."

Mạnh thừa tướng đang uống trà thoáng ngừng lại, liếc mắt nhìn đại nữ nhi mình hiểu rõ nhất, thản nhiên nói: "Con gái của con, đương nhiên là giống con rồi."

Võ An Hầu hừ lạnh một tiếng: "Giống con là chuyện tốt sao?"

Bởi vì Mạnh thừa tướng không muốn tái giá, cũng không muốn chung phòng với Lâm di nương để sinh hạ con trai, Võ An Hầu rất không hài lòng với đứa con cả này, đến nay vẫn không nguôi giận, lúc nói chuyện sẽ không tự giác lộ ra vẻ lạnh nhạt.

Mạnh thừa tướng thẹn trong lòng, cũng không phản bác, nâng chén trà lên nhàn nhạt kính, cúi đầu uống trà.

Võ An Hầu lạnh lùng hừ một tiếng, nhìn về phía Mạnh Nguyên Châu nói: "Hôm nay đại ca con ở lại, cả nhà chúng ta ăn bữa cơm đoàn viên, con bảo phu nhân của con lui xuống sắp xếp đi."

Mạnh Nguyên Châu lập tức đứng lên đáp: "Vâng, phụ thân." Dứt lời nhìn về phía chính thê Lý Thị, Lý Thị đứng dậy hành lễ với cha mẹ chồng, khom người đi xuống chuẩn bị.

Mạnh Uyển vẫn tựa vào lòng lão phu nhân, bà cúi người hỏi riêng nàng, chủ đề bỗng nhiên chuyển sang chuyện hôn sự của nàng.

"Gần đây con và Tam hoàng tử còn như trước không?" Khi lão phu nhân hỏi, mi tâm khẽ nhíu lại, rõ ràng là vô cùng lo lắng.

Mạnh Uyển thở dài đáp: "Để lão phu nhân lo lắng thay Uyển Uyển rồi, gần đây Uyển Uyển và Tam điện hạ tốt lắm, lão phu nhân yên tâm."

Nghe cháu gái nói vậy, trên mặt lão phu nhân mới lại có ý cười, bà hạ giọng nói: "Mặc dù ta vẫn không  muốn con gả vào hoàng thất nhưng Tam hoàng tử này lại là một con rể hiếm thấy, nếu con có thể cùng hắn kết phu thê, âu cũng là một chuyện tốt."

Mạnh Uyển cúi đầu, mạnh mẽ nắm lấy tay tổ mẫu, nhớ tới kết cục phải chết thê thảm kiếp trước, hốc mắt nóng lên.

Thật ra việc lớn một đời, nàng cũng không có chí lớn, nàng cũng không nghĩ đến chuyện phục thù, nàng chỉ hy vọng có thể trở thành một người có đầu óc thanh thản, không ngu ngốc, không để bị người xấu làm cho mờ mịt, có thể bù đắp những sai lầm kiếp trước cho người thân và người mình yêu, ở bên họ một đời.

TÁI THẾ LÀM PHIМесто, где живут истории. Откройте их для себя