Chương 19

13.5K 302 21
                                    


Ngày ấy, vừa về từ nội cung, tâm trí Mạnh Uyển như thể bay đi đâu mất vậy, giống đang chờ ai đó, suốt ngày cứ nhìn quanh ra ngoài cửa.

Hạ nhân trong Ung Nhã uyển cũng biết là tiểu thư đang nhớ ai nên ngầm hiểu ý lẫn nhau, không nói năng gì nhiều.

Hai ngày sau, thừa tướng đại nhân hồi phủ, việc làm đầu tiên là gọi Mạnh Uyển qua.

Mạnh Uyển hơi ngạc nhiên, chẳng lẽ bên đó có cũng Triệu Sâm?

Nàng vội vàng chạy tới, vừa mở cửa thì thấy phụ thân vẫn chưa thay quan phục.

"Phụ thân?" Mạnh Uyển khẩn trương nhìn trái nhìn phải, nhưng rất nhanh ổn định lại hành lễ, "Người gọi con có chuyện gì ạ?"

Mạnh thừa tướng chỉ về vị trí bên người nói: "Ngồi đi."

Mạnh Uyển ngồi xuống chỗ bên cạnh phụ thân, thấy sắc mặt ông hơi căng thẳng, không biết là có chuyện gì vừa xảy ra nữa.

"Con có biết hôm nay trên triều có chuyện gì không?" Mạnh thừa tướng trực tiếp đi vào vấn đề, ngữ khí nói chuyện vô cùng nghiêm túc.

Mạnh Uyển lập tức cảm thấy không khí không giống thường, tâm tình vốn đang lên xuống bỗng trầm lại, hai hàng lông mày nhíu chặt: "Đã có chuyện gì ạ?"

Mạnh thừa tướng cười như không cười: "Thực ra cũng không coi là xảy ra chuyện..."

"Vậy rốt cuộc là sao? Đừng nói phụ thân thừa nước đục thả câu..." Mạnh Uyển sốt ruột hỏi.

Mạnh thừa tướng vuốt râu, "Hôm nay Từ thái úy có nhắc đến chuyện lập thái tử, ta thấy ý tứ của hoàng thượng cũng là như vậy."

"... Nhanh vậy sao?"

Mạnh Uyển giật mình trợn to mắt, kiếp trước, trước lúc nàng mất một năm mới lập thái tử kia mà, sao bây giờ lại sớm vậy?

Rốt cuộc là do đâu?

"Hiện nay Nhị hoàng tử có Chu đại phu ủng hộ, Đại hoàng tử có Từ thái úy, Tứ hoàng tử đi đứng không tiện nên không có duyên với ngai vàng, tính nết Ngũ hoàng tử không hợp làm quân vương. Vậy là trước mắt Tam hoàng tử chỉ còn hai người có thể cạnh tranh thôi." Mạnh thừa tướng chậm rãi nói, "Vi phụ nói với con những điều này là vì sang năm con đến tuổi cập kê, phải gả cho Tam hoàng tử, đến lúc đó tướng phủ và Tam hoàng tử coi như bị buộc lại với nhau, vi phụ thành ra đầu quân giúp Tam hoàng tử tranh giành."

Cổ họng Mạnh Uyển nghẹn ứ, không nói nên lời. Mạnh thừa tướng tiếp tục nói: "Ta còn muốn đến hầu phủ xem rồi thương lượng với ông con chuyện này, cả nhị thúc con nữa. Nếu không có gì thay đổi thì Mạnh gia ta sẽ toàn lực ủng hộ Tam hoàng tử."

"Phụ thân, chuyện này..."

"Nhưng chúng ta cũng có điều kiện." Mạnh thừa tướng dựa ghế thản nhiên nói: "Nếu hắn được trở thành thái tử thật, tương lai kế thừa ngôi vị hoàng đế, nhất định phải lập con làm hoàng hậu."

Nói cho cùng, ước nguyện ban đầu của phụ thân vẫn là vì nàng. Thâm tâm Mạnh Uyển chẳng dễ chịu chút nào, khóe mắt lập tức xuất hiện nước. Mạnh thừa tướng thấy thế liền nói: "Nha đầu con còn khóc cái gì? Đây không phải chuyện tốt sao?"

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now