Chương 35

12K 255 11
                                    


Trên Kim Loạn điện, Triệu Sâm mặc áo giáp đứng kề vai với Ninh tướng quân, Hoàng thượng ngồi trên ghế rồng, cười vang: "Sâm nhi và Ninh ái khanh thật sự là cứu tinh của Đại Chu ta, quả nhiên là trăm trận trăm thắng, lần này hai người muốn được ban thưởng gì nào?"

Triệu Sâm nhìn về phía Ninh tướng quân, vì vậy Ninh tướng quân nói trước: "Bảo vệ quốc gia là trách nhiệm của mọi người, lão thần không cần ban thưởng, đa tạ Hoàng thượng ban ân."

Ông ta đã nói như vậy thì có vẻ cấp dưới của Triệu Sâm muốn ban thưởng cũng không tiện mở miệng. Từ thái úy và Chu đại phu nhìn nhau, vẻ mặt kiêng dè.

Nhưng Mạnh thừa tướng chỉ bình tĩnh nhìn tất cả, đứng ở vị trí đứng đầu của đủ loại quan lại, ông nhắm mắt lại, khóe miệng nhếch lên, dường như đã nắm rõ như lòng bàn tay toàn bộ mọi chuyện.

Quả nhiên, rất nhanh đã đến Triệu Sâm, ngoại trừ Thái tử ở đây ra thì các vị Vương gia khác đều im lặng nhìn chăm chú Đoan Vương điện hạ, hắn cực kỳ lưu loát nói: "Phụ hoàng, ngược lại nhi thần có chuyện muốn thỉnh cầu."

Hoàng thượng cười như không cười, nói: "Ồ? Hoàng nhi cứ nói, đừng ngại."

Triệu Sâm lại thi lễ, sau đó bắt đầu ôm quyền nói: "Phụ hoàng, sáu năm trước, sau khi nhi thần đánh bại Mục Đán trở về dự tiệc mừng, người đã đính hôn cho hoàng nhi với thiên kim thừa tướng, hôm nay nhi thần lại một lần nữa đánh bại Mục Đán, Mạnh tiểu thư cũng đã cập kê rồi, nhi thần muốn thỉnh cầu phụ hoàng một thánh chỉ, cho phép nhi thần được kết hôn với Mạnh tiểu thư."

Nói thế nào đây, sau khi Triệu Ân nghe xong lời này vốn đang thở phào nhẹ nhõm thì lại lập tức nín thở, ánh mắt lặng lẽ quan sát Mạnh thừa tướng, chỉ thấy vẻ mặt Mạnh thừa tướng không có chút biến hóa nào, biểu hiện như đã sớm đoán được toàn bộ, sợ là đã từng tính toán cùng với Triệu Sâm rồi, thừa tướng đại nhân này, có lẽ đã sớm đứng ở phe Triệu Sâm.

Thật đáng tiếc, tuy vậy cũng nằm trong dự liệu, nếu thật sự là như thế, hắn cũng có biện pháp...

Hoàng thượng nghe Triệu Sâm nói xong, ông cười cười, sau đó nói: "Cái này có gì đâu, quả thật cũng nên xử lý chuyện chung thân của con rồi, hai hoàng huynh cùng lắm chỉ lớn hơn con một tuổi thế mà trong phủ đã ngập tràn thê thiếp rồi, con cũng phải nhanh chóng lên thôi."

Triệu Sâm còn chưa nói gì, hai mắt Ninh tướng quân tỏa sáng, giống như đã nghe được tin tức tốt, Mạnh thừa tướng nhìn thấy ánh mắt của ông ta, lập tức có một dự cảm không lành.

Dự cảm này đã được chứng thực vào tiệc ăn mừng.

Hoàng thượng đã tự mình hạ chỉ, để Mạnh Uyển và Triệu Sâm kết hôn, Mạnh Uyển lại còn là đích nữ của thừa tướng, cho nên tiệc ăn mừng này tất nhiên nàng sẽ đến.

Ngoài ra có một người khác nữa cũng đến, đó là Ninh Khê – con gái của Ninh tướng quân. Ninh tướng quân cực kỳ yêu thương đứa con gái này, ngàn theo trăm thuận, lần trước bởi vì con gái suýt chết nên ông ta không cho Mạnh thừa tướng chút mặt mũi nào, trực tiếp xử tử Lâm thị, tuy vậy việc đó Mạnh thừa tướng cũng không cần ông ta nể tình, rõ ràng ông cầu còn không được.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now