Chương 27

13.2K 287 20
                                    


Một năm trôi qua chỉ trong chớp mắt. Tháng mười hai ở kinh thành rất lạnh, Mạnh Uyển mặc y phục lam phối với trắng, bên ngoài khoác thêm áo lông, vừa hà hơi vừa đi đến mép giường, đẩy cửa sổ ra nhìn những cành cây trơ trụi.

"Aizzz..." Nàng không nhịn được thở dài một tiếng. Than thở này là cho Phù Phong nghe, để nàng được an ủi đôi chút.

"Tiểu thư đừng lo, có lẽ sang mùa xuân năm sau bọn họ sẽ có hành động."

Mạnh Uyển nâng tai, "Bọn họ sao? Nếu không bị diệt trừ tận gốc, có phải sẽ mãi không chịu từ bỏ ý đồ không?"

Phù Phong không ngờ nàng còn trẻ như hoa như ngọc mà có thể nói ra những lời này, hơi sợ hãi. Mạnh Uyển nói tiếp: "Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, không thì gió đến lại hồi sinh. Ta muốn phải sạch sẽ."

Nói xong, nàng mang lò sưởi tay vào trong phòng. Phù Phong vội vàng đóng cửa sổ. Trời đông tháng chạp đúng là khắc nghiệt, vừa mở cửa sổ một lúc mà lò sưởi trong phòng cũng không đủ giữ ấm, lạnh quá.

Từ lúc ở bãi săn về, đã bốn năm ngày rồi, còn tưởng lúc ấy còn có cơ hội nói chuyện riêng với Triệu Sâm, ai dè hắn lại về trước. Bây giờ nàng rất chắc chắn rằng, không phải mình cảm thấy áy náy và muốn đền bù như lúc trước nữa. Đưa khối ngọc vẫn còn hơi ấm đang đeo trên cổ xuống, ngón tay muốt qua mặt ngọc sáng bóng, trong đầu Mạnh Uyển bỗng hiện lên cảnh tượng lúc hắn dắt ngựa tới cho nàng, và cả lúc tặng nàng bức tranh chữ nữa, nỗi nhớ trong lòng nàng cũng tăng lên nhiều.

Mạnh Uyển có chút hận mình vô dụng, là một cô gái khuê các, đâu giống đàn ông thích đi đâu thì đi chứ. Nếu nàng muốn đi gặp Triệu Sâm, hoặc là phải tìm kế, hoặc là phải dựa vào phụ thân. Cả cuộc đời phụ nữ, tại gia tòng phụ, xuất giá tòng phu, phu tử tòng tử, không thể không khác, thật bi ai...

Mà đây mới chỉ là suy nghĩ kinh hãi thế tục của nàng, nàng mà nói ra, có khi còn bị những cô nương khác khinh thường.

Nhét ngọc lại vào trong áo, Mạnh Uyển đi đến bên bàn nhấc bút vẽ tranh, vừa vẽ vừa nghĩ tới chuyện của Lâm di ương và Mạnh Nhu. Ngày ở bãi săn, nhìn biểu cảm của Mạnh Nhu lúc Hiền vương đến xem không tốt lắm, có thể nói là khó coi. Có điều, chuyện này không quan trọng lắm, nàng quan tâm hay không cũng được, nàng chỉ để ý đến chuyện có người muốn hại nàng.

Tay chân ở bãi săn rất có thể là do Lâm quý phi giúp đỡ, nhưng tác phong làm việc của bà ta không thể nào ngu xuẩn đến vậy. Chắc là Lâm quý phi chỉ cho người, còn chuyện lập kế để cho các nàng ta lo.

Lần này thì hay rồi, không hại nổi nàng, lại đi hại thiên kim Ninh tướng quân. Đợi Triệu Sâm đưa sự thật ra ánh sáng, dù nàng và phụ thân không xử lí các nàng ta thì Ninh tướng quân cũng không tha cho.

Trước tình cảnh hiện nay, Mạnh Uyển đã phần nào đoán được kết cục của Lâm di nương và Mạnh Nhu, nhưng quả thật nàng vẫn không ngờ chỉ cần chút chuyện phiền phức như vậy lại giải quyết được hai người họ dễ dàng. Hình như có chỗ không phù hợp.

Thực tế còn vượt xa dự đoán của nàng, kết quả bên Triệu Sâm được đưa ra rất nhanh, còn chưa đến 10 ngày đã điều tra xong, chẳng những tra ra kẻ động thủ ở bãi săn mà còn tra được cả người xúi giục.

TÁI THẾ LÀM PHIDonde viven las historias. Descúbrelo ahora