Chương 25

14.1K 298 28
                                    


Tĩnh An công chúa là con gái thứ chín của đương kim hoàng thượng, mọi người thường gọi là Cửu công chúa. Cửu công chúa là người thoải mái hào phóng, mặc dù thân là người trong hoàng gia, nhưng rất không ưa những quy củ cung đình. Chỉ là ở trước mặt hoàng thượng thì vô cùng ngoan ngoãn, sự đối lập tính cách khiến hoàng thượng có vẻ rất hưởng thụ, rất sủng ái nàng, gần như muốn gì được nấy.

Do đó, trước khi thái tử gia tổ chức đi săn, Cửu công chúa tự phát thiệp mời Mạnh Uyển, Mạnh thừa tướng xem xong lời lẽ trong thiệp, tâm tình cũng bay đi không còn một mảnh.

Mạnh Uyển đứng một bên, không biết giả vờ làm cái gì, nhấp một ngụm trà xong nói: "Phụ thân, con có chuyện muốn nói với người."

Mạnh thừa tướng nhướng mày, ý bảo nàng nói tiếp.

Mạnh Uyển hạ giọng: "Tuy đại tỷ đã đến Hiền vương phủ, Lâm di nương trong phủ đau khổ chắc không phải giả, nhưng con cảm thấy không an lòng. Bà ta chắc rất hận chúng ta, con sợ bà ta sẽ..." Nàng biết dừng đúng chỗ, sau đó gợi một chuyện lên, "Dù gì người cũng biết đấy, hôn sự của đại tỷ là do Lâm quý phi nhúng tay vào, Lâm quý phi đời nào chịu làm ăn lỗ vốn..."

Mạnh thừa tướng không ngờ nàng còn biết nói chuyện chính sự, nghe xong nhìn nàng, không rõ có ý cười không: "Không ngờ Uyển Uyển cũng có lúc nghĩ đến nguy nan trong yên bình."

"Người đừng cười con, con thật không so được với người khác, chỉ ỷ lại vào phụ thân thôi." Mạnh Uyển ăn ngay nói thật.

Mạnh thừa tướng thản nhiên nói: "Con cứ yên tâm, tạm thời Lâm quý phi không có động tĩnh gì đâu, muốn có động tĩnh vẫn phải chờ Nhu Nhi nắm được tâm Hiền vương đã."

"Vậy ạ?" Xem ra tên Triệu Ân kia cũng không phải đèn cạn dầu, chỉ là, "Con có cảm giác, Lâm quý phi và Hiền vương có mối quan hệ nào đó, tuy hai người sau này có thể xảy ra xung đột, nhưng ít nhất hiện tại vẫn đứng chung một chiến tuyến, việc hợp tác sẽ rất nhanh đến thôi." Nàng thở dài, "Aizz, nếu có thể khiến Lâm di nương lại mắc lỗi rồi chuyển đến thôn trang khác thì tốt rồi."

Mạnh thừa tướng đáp: "Con tưởng vi phụ không muốn thế sao? Nếu có thể, lần trước bà ta và đại tỷ con hại con đã chết ngàn vạn lần rồi. Chỉ là ngày nay Lâm quý phi được sủng ái, một mực làm chỗ dựa cho Lâm di nương. Chúng ta không lỗ mãng được, lỡ Lâm quý phi gây bất lợi cho con thì sao?"

Nhìn Mạnh Uyển hơi buồn rầu, Mạnh thừa tướng không còn cách nào khác, đành phải nói: "Được rồi, trước mắt con cứ đi chơi giải sầu đi, thiệp mời này Cửu công chúa gửi, vi phụ đằng nào cũng không từ chối được."

Mắt Mạnh Uyển chợt sáng ngời: "Người đồng ý thật?"

"Nhưng trước nay con cưỡi ngựa không giỏi. Nói là săn bắn, con đừng có cậy mạnh, cứ xem náo nhiệt là được." Mạnh thừa tướng dặn dò.

Mạnh Uyển gật đầu lia lịa: "Phụ thân yên tâm, con biết rồi, còn mấy ngày nữa mới khởi hành, con vẫn kịp luyện tập."

"Cũng được, bảo Hàn Ninh dạy con đi, người khác ta không an lòng." Mạnh thừa tướng vừa rời đi, Mạnh Uyển liền lao đi tập cưỡi ngựa.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now