Chương 36

13.1K 254 10
                                    


Edit + Beta: Mạc Y Phi

Hóa ra, Đoan Vương phủ trông như thế này.

Thừa dịp các phu nhân nói chuyện phiếm, Mạnh Uyển lặng lẽ xốc một ít khăn che mặt lên, đánh giá khung cảnh trong phòng.

Về sau, nơi này sẽ là nhà của nàng, nhà của nàng và Triệu Sâm. Chỗ này so với tưởng tượng của nàng còn lớn hơn, lại không hề lộ ra sự trống trải. Nếu như phủ của con cháu hoàng gia đều như thế này thì không hề nghi ngờ Đoan Vương phủ rất xa hoa, mỗi một đồ vật đều đã có lịch sử lâu đời, nếu là ở kiếp trước, sợ là tùy ý cho nàng một món đồ trong phòng này cũng đủ giúp nàng sống được mấy đời, sự chênh lệch thật khiến người ta phát sợ.

Triệu Sâm sắp xếp phòng ngủ cực kỳ ấm áp, thậm chí chi tiết, tỉ mỉ đến nỗi có phần tương tự với khuê phòng của nàng ở phủ thừa tướng, nhất là cái bàn trang điểm kia, chất liệu rõ ràng tốt hơn cái ở phòng nàng, nhưng kiểu dáng lại giống như đúc.

Hắn rất để tâm, điều này làm cho nàng rất vui, lại cũng rất bối rối.

Nhớ tới lần trước nghi ngờ, nàng cảm giác Triệu Sâm có thể đã biết cái gì đó. Có khả năng nàng vừa ra khỏi tướng phủ, đã có người nói cho hắn biết nàng đi đâu, sở dĩ hắn không trực tiếp đến y quán ngăn cản nàng tìm đại phu, có lẽ vì sợ nàng hoài nghi.

Nhưng mà chỉ là ở nhà đợi đã đủ khiến nàng hiểu rõ.

Tất nhiên Triệu Sâm biết lời nói của đại phu nên hắn mới đặc biệt mời Vân Thủy đại sư đến để giúp nàng yên tâm.

Lời nói của Vân Thủy, chỉ sợ cũng không phải sự thật.

Tuy Triệu Sâm hết lòng hết dạ như vậy khiến nàng rất cảm động, cũng làm cho nàng không hề nghi ngờ tình cảm của hắn đối với nàng, nhưng nghĩ tới việc bản thân có thể sẽ không có con, Mạnh Uyển không vui nổi, nàng chậm rãi buông khăn che mặt xuống, chắp tay trước ngực trầm mặc.

Hầu phu nhân và Kiều An trưởng công chúa trò chuyện được một lúc, thấy Mạnh Uyển yên tĩnh đến kì lạ, không khỏi hỏi: "Vương phi mệt sao? Vương gia sợ là một lúc nữa mới trở về, hay là con dựa vào tổ mẫu, ngủ một chút đi?"

Mạnh Uyển chậm rãi lắc đầu, nói: "Không có, lão phu nhân đừng lo lắng, Uyển Uyển rất ổn."

Kiều An trưởng công chúa đưa mắt liếc Lão phu nhân một cái, mặt khác mang theo mấy vị phu nhân đi ra ngoài, Mạnh Uyển cô đơn ngồi được một lúc, sắc trời vừa vặn có chút ảm đảm, cửa phòng lại một lần nữa bị người ta mở ra, thanh âm của hỉ nương vang lên: "Vương phi, Vương gia về rồi!"

Mạnh Uyển lập tức trở nên khẩn trương, lưng nàng dựng thẳng lên, hai tay bối rối không biết nên đặt ở đâu.

Triệu Sâm vừa bước vào cửa đã thấy bộ dạng đó của nàng, khẽ cười một tiếng rồi đi tới, dưới sự sắp xếp của hỉ nương, hắn bưng chén rượu lên, chậm rãi quàng tay qua cổ tay mảnh khảnh của Mạnh Uyển, uống xong chén rượu giao bôi.

Hỉ nương lại bắt đầu tiến hành bước tiếp theo, Mạnh Uyển thẫn thờ cử động theo, Triệu Sâm nhìn một chút đã biết tâm tư của nàng đang không ở đây.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now