Chương 44

9.1K 209 6
                                    


Editor: Ali

Beta: Tửu Thanh

Trước khi gặp được Vân Thủy đại sư, Mạnh Uyển và Triệu Sâm đã gặp phải Triệu Ân.

Triệu Ân từ kinh thành tới Tiên Cư, nghe nói là đang chấp hành công vụ thuận tiện đi ngang qua, nhưng thực chất là đến xem bọn họ.

Mạnh Uyển ra ngoài nghênh đón cùng Triệu Sâm, Triệu Ân nhanh chóng bước vào trong, hai huynh đệ gặp mặt, đều tỏ ra vô cùng vui vẻ.

"Thái tử!"

"Nhị hoàng huynh!"

"Đã lâu không gặp." Triệu Ân nắm chặt hai tay Triệu Sâm cười nói, "Vừa lúc đi ngang qua nơi này, ta liền đến thăm đệ, nghe nói vụ án tiến triển thuận lợi lắm hả?"

Triệu Sâm vui vẻ đáp: "Đúng vậy, đệ đang chuẩn bị hồi kinh, nhưng nếu Nhị hoàng huynh đã tới thì bọn đệ cũng nên ở lại thêm mấy ngày nữa... Phải không Uyển Uyển?"

Mạnh Uyển cười: "Đúng vậy, Hiền Vương điện hạ."

Nàng và Triệu Sâm lên tiếng mời hắn, nhìn thấy cặp huynh đệ này thân thiết với nhau như thế làm toàn thân Mạnh Uyển không tự chủ nổi hết cả da gà.

"Thái tử phi." Triệu Ân nói: "Dù đến nơi nào, tam đệ ta cũng không quên mang theo muội, chứng tỏ tình cảm các người rất tốt. Ta cũng chỉ mong muội có thể sinh cho tam đệ ta một bé con, nếu được thế thì tất cả mọi người sẽ đều vui vẻ."

Triệu Sâm hiểu dụng ý của hắn, nhưng khuôn mặt vẫn rất tự nhiên, không bộc lộ cảm xúc, hắn tỏ vẻ bình thường mà đáp lại: "Đó là chuyện đương nhiên, chờ đến lúc đó, Nhị hoàng huynh chắc cũng đã lên làm phụ thân rồi, như vậy hai chúng ta giống nhau."

Triệu Ân ngoài cười nhưng trong không cười: "Vậy thì tốt quá, bọn nhỏ sẽ có bạn chơi cùng."

"Nhị hoàng huynh, mời vào." Triệu Sâm nghiêng người tránh đường để hắn đi trước.

Triệu Ân làm sao dám bước trước, hắn khách sáo nói: "Tôn ti (1) có trật tự, vẫn là Thái tử đi trước thì hơn."

(1): Ý nói tầng lớp xã hội.

"Lớn nhỏ cũng có thứ tự. Đệ nào dám vô lễ. Người đâu, mau đem hoa quả mà Tri châu đại nhân hôm qua mang đến, dâng lên để Hiền Vương điện hạ nếm thử." Triệu Sâm phân phó, rồi lại nói tiếp: "Đây là hoa quả Tri Châu đại nhân đem tới hôm qua, hoa quả được trồng ở phía Nam với điều kiện vô cùng thuận lợi, hương vị khá ngon, đệ và Uyển Uyển đã nếm thử, đảm bảo hoàng huynh sẽ thích."

Triệu Ân cười gượng, sao hắn lại không hiểu ý Tam đệ mình được, đây rõ ràng là đang nói: "Đồ ta ăn còn thừa, ngươi ăn đi, không cần khách sáo."

"Thái tử có tâm, đa tạ." Triệu Ân ôm quyền, rồi nhanh chóng đi cùng Triệu Sâm tới chính điện.

Mạnh Uyển đi theo sau vài bước, bỗng cất tiếng nói: "Điện hạ, thiếp thân không nên quấy rầy ngài và Hiền vương trò chuyện, xin cáo lui trước."

Triệu Sâm nhìn nàng, khoát khoát tay nói: "Nàng đi đi."

Mạnh Uyển thi lễ rời đi, Triệu Ân quay đầu lại nhìn thoáng qua rồi cùng Triệu Sâm đi vào chính điện.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now