Chương 12

15.4K 385 38
                                    


Tri phủ lòng dạ tham lam lúc trước đã bị xử theo luật pháp, tri phủ Lư Châu hiện nay, Lưu đại nhân, vừa mới nhậm chức, không quen thuộc nơi này, lại chịu lũ lụt, hơn nữa còn phải ở cùng Triệu Sâm, có thể nói là áp lực như núi.

Trước khi Mạnh Uyển chuyển tới, Triệu Sâm đã nói qua với Lưu đại nhân, đợi Tam điện hạ mang theo Mạnh tiểu thư đến phủ đệ Tri phủ, Lưu đại nhân đã nghênh đón ở ngay cửa ra vào.

Triệu Sâm xuống xe trước, mày kiếm mắt sáng, khí thế uy nghiêm lãnh tuấn, đôi môi mỏng khẽ mím lại, thân mình thon dài.

Lưu đại nhân trông thấy hắn giơ tay đỡ người trong xe xuống, bàn tay thon dài trắng thuần đặt vào bàn tay to của hắn, người kia hơi cong môi, mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng cũng đã lộ ra vẻ quyến rũ trời sinh, vô cùng thanh tao.

Lưu đại nhân bước vội lên trước khom mình hành lễ: "Vi thần bái kiến Tam điện hạ."

Triệu Sâm nhàn nhạt gật đầu, mọi người nhìn Mạnh Uyển đứng bên cạnh hắn, chỉ cảm thán, thật là một đôi bích nhân (1).

(1) Bích nhân: Người đẹp như ngọc bích.

Mạnh Uyển nhìn Triệu Sâm, mở miệng: "Tiểu nữ Mạnh Uyển, bái kiến Lưu đại nhân." Nàng làm lễ vãn bối với trưởng bối, lại nói: "Trước khi đến có nghe phụ thân từng nhắc đến người, lại dặn tiểu nữ gặp người thì phải chào hỏi giúp ông ấy."

Về quan hệ giữa Mạnh thừa tướng và Lưu đại nhân, có lần Lưu đại nhân trình lời khuyên chọc Hoàng thượng không vui đều nhờ Mạnh thừa tướng nói giúp mới không bị trách phạt. Hai người tuy tuổi tầm tầm nhau nhưng Mạnh thừa tướng thành tựu lại cao hơn hắn, còn có ơn với hắn, nên Lưu đại nhân rất quan tâm đến Mạnh Uyển.

"Tướng gia thật là khách khí, tiểu thư lần này đến phủ Lư Châu chính là khách quý của Lưu mỗ, cần gì thì cứ nói với ta." Lưu đại nhân thành khẩn mười phần nói.

Triệu Sâm ho nhẹ một tiếng, đợi hai người bọn họ chú ý đến mình mới nói: "Bên ngoài trời nắng, ôn chuyện vẫn nên đợi khi đi vào rồi nói."

Lưu đại nhân biết mình thất thố, lập tức đón Mạnh Uyển và Tam điện hạ vào phủ. Mạnh Uyển đi phía sau Triệu Sâm, khóe mắt hình như nhìn thấy một hình bóng xinh đẹp tránh đi, nhưng đợi nàng nhìn cẩn thận lại không thấy gì.

"Sao vậy?" Triệu Sâm thấy nàng ngây người, dừng bước ân cần hỏi.

Mạnh Uyển lắc đầu nói: "Không có gì, chắc là do hoa mắt thôi."

Triệu Sâm nhìn về hướng nàng nhìn, hơi nheo mắt, rồi cười cười: "Chắc vậy, đi thôi."

Sau khi Mạnh Uyển và Triệu Sâm rời khỏi không lâu thì có hai thiếu nữ đi ra từ sau hòn non bộ, một người cầm khăn tay xoắn xuýt, còn một người khác lại nhỏ giọng an ủi.

"Tiểu thư, Tam điện hạ cũng không quá nhiệt tình với Mạnh tiểu thư kia..."

"Thì sao?" Thiếu nữ mặc bộ quần áo đẹp đẽ quý giá thất vọng: "Tất cả đều là tâm tư nhỏ của ta mà thôi, phụ thân và điện hạ không biết, ngươi cũng đừng nói, dù sao ta và điện hạ cũng không thể."

TÁI THẾ LÀM PHIحيث تعيش القصص. اكتشف الآن