Chương 32

11.6K 270 7
                                    


Lần đầu tiên Mạnh Uyển tới phủ Công chúa, vừa vào cửa đã thấy ngay Tĩnh An công chúa đang tới gần.

Nàng ấy đã búi tóc như phụ nhân (1), mặc cung trang màu đỏ, cử chỉ toát lên sự quyến rũ của một người phụ nữ.

(1) Phụ nhân: Phụ nữ đã có chồng

Xem ra phụ nữ thành hôn đều trở nên khác hẳn, trước kia nàng thấy Công chúa và nàng chỉ là thiếu nữ thôi, vừa thành thân không bao lâu thì khí chất hoàn toàn thay đổi.

"Mạnh tiểu thư đến rồi, bổn cung tưởng phải đợi thêm lát nữa chứ." Cửu công chúa tiến lên kéo tay Mạnh Uyển, tỉ mỉ quan sát nàng: "Tỷ tỷ, tỷ gầy quá. Làm sao đây? Trước khi đi, Tam hoàng huynh đã dặn đi dặn lại ta hơn nghìn lần phải chăm sóc tỷ chu đáo, mà mới qua có nửa tháng, tỷ đã gầy yếu thế này, lúc về huynh ấy sẽ hỏi tội ta mất."

Mạnh Uyển bật cười: "Công chúa nói đùa, Vương gia đánh giặc ở tiền tuyến, thần nữ ở nhà khó tránh tương tư, chờ từng ngày trôi... cũng không tệ."

Nói trắng ra thì... có ai chấp nhận nổi việc không được thấy người mình yêu, không được nghe giọng nói quen thuộc của người đó chứ?

Cửu công chúa thở dài, đi dạo trong sân với nàng, ôn nhu khuyên nhủ: "Đừng lo lắng, Tam hoàng huynh rất lợi hại, cũng từng giao chiến với Mục Đán, đương nhiên có thể thắng trận trở về, lúc đó hai người muốn thân mật thế nào đều được cả." Nàng ấy cười híp mắt đùa: "Chẳng phải có câu tiểu biệt thắng tân hôn (2) sao!"

(2) Tiểu biệt thắng tân hôn: Chỉ việc sau khi đôi vợ chồng xa cách sẽ càng thân mật hơn lúc đầu.

Mạnh Uyển bị trêu đến đỏ mặt, im lặng rủ mắt xuống. Hai người đi qua điêu lan ngọc thế (3) trong phủ Công chúa, lúc đi ngang qua hồ thì bắt gặp Phò mã mặc ngọc quan cẩm bào đứng đó.

(3) Điêu lan ngọc thế: những cây cột, lan can bằng ngọc thạch được chạm khắc tinh tế, miêu tả kiến trúc thời xưa.

Vừa làm Phò mã vừa làm quan khiến hắn khác hẳn dáng vẻ nghèo khó, tiết kiệm trong quá khứ, mỹ quan như ngọc, ngọc thụ lâm phong khiến người ta có chút bất ngờ.

Tô Ký Trần trở về từ Hàn Lâm Viện, hắn ngồi trong thư phòng chốc lát bỗng nghe nói Công Chúa mời Mạnh Uyển đến, vì thế hắn chạy nhanh tới đó tránh để Công chúa phát hiện điều gì, giả bộ đứng ở xa xa, vẻ mặt hờ hững nhìn sang như vô tình gặp mặt.

"Phò mã?" Công chúa cao hứng khi thấy hắn: "Sao chàng không ở thư phòng mà lại ra đây đi dạo?"

Tô Ký Trần lắc đầu đáp: "Mới hỏi tỳ nữ nàng đang ở đâu để đi tìm, thấy nàng có khách nên ta định cáo lui." Nói xong vờ quay người đi.

Cửu công chúa níu cổ tay hắn kêu: "Không sao đâu, chẳng phải lúc trước chàng là môn khách của Tướng phủ ư? Mạnh tiểu thư nào phải người ngoài, chúng ta cùng đi dạo với nhau đi. Lần đầu Uyển Uyển tới phủ, chúng ta cùng đi dạo trò chuyện để giải sầu nhé."

Mạnh Uyển nghiêm mặt tiếp lời: "Công chúa, tuy Phò mã từng là môn khách của phụ thân, nhưng thần nữ là tiểu thư khuê các, số lần gặp nhau đếm trên đầu ngón tay, không nên làm phiền Phò mã, Công chúa đi dạo với thần nữ là được rồi."

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now