Chương 6

18.2K 496 17
                                    


Trong màn đêm huyền ảo, đàn sáo vui tai, yến tiệc linh đình.

Người ngồi ngạo nghễ  ở vị trí cao nhất chính là Hoàng đế, Thái Hậu ngồi bên cạnh ông, bên tay còn lại là vị trí của Trần Hoàng hậu, tiếp đến là Lâm quý phi, người gần đây tương đối được sủng ái.

Mạnh Uyển ngồi cùng Mạnh thừa tướng, Lâm di nương và Mạnh Nhu ngồi phía sau bọn họ theo phép tắc. Bởi vì phía trước có người ngồi chắn nên nếu không nhìn kỹ thì sẽ không thấy được hai người họ, âu cũng là lẽ thường.

Di nương và thứ nữ vốn không có tư cách tham gia cung yến. Hôm nay hai người có thể tiến cung đều nhờ phúc của Lâm quý phi. Nhắc tới Lâm quý phi, không thể không nói tới Lâm gia ở Giang Nam. Tuy nói thời điểm Lâm di nương đến Mạnh phủ chỉ là nha hoàn thông phòng nhưng xuất thân của bà thực sự không phải quá thấp kém, chỉ là không thể bằng với Mạnh gia có nhiều đời làm trọng thần trong triều.

Năm đó, Mạnh thừa tướng chưa phải là thừa tướng. Ông đến Tô Châu ở Giang Nam để giải quyết công việc. Vừa hay phụ thân của Lâm di nương lại chính là quan viên tiếp đãi ông, thường xuyên qua lại khiến Lâm di nương thấy được tiền đồ của ông.

Lần đầu tiên nhìn thấy Mạnh đại nhân, Lâm Uyển đã rung động, từ đó luôn hy vọng có thể gả cho ông, nhưng bà biết thân phận của mình kém xa ông, hoàn toàn không thể làm chính thê.

Sau đó, bà giở thủ đoạn khiến cho chủ mẫu Mạnh phủ đưa bà về phủ làm thông phòng của con trai. Tuy nói danh phận thấp hèn nhưng khi còn trẻ, bà chỉ đơn giản là muốn được ở bên người mình yêu, nào biết sau này, người ta tìm được "tình yêu đích thực", cũng là mẫu thân của Mạnh Uyển, Trình Di – con gái Uy Viễn tướng quân.

Lúc Mạnh thừa tướng lấy Trình Di, phủ Uy Viễn tướng quân chỉ còn lại một duy nhất một mình nàng. Hai người, một người là con gái của liệt sĩ chết trận nơi sa trường, một người là công tử văn nhã xuất thân thế gia, quả thật là trời sinh một cặp. Sự tình phát triển thế nào, chẳng cần phí công suy nghĩ cũng biết.

"Mẫu thân?" Mạnh Nhu thấy mẫu thân không vui, lo lắng lên tiếng hỏi thăm: "Mẫu thân không sao chứ?"

Lâm Uyển hoàn hồn, cười nhạt nói: "Không sao, Quý phi nương nương sẽ cho con cơ hội thể hiện, con tuyệt đối đừng để mất lễ nghi, nhớ kỹ lời mẫu thân dạy."

"Mẫu thân yên tâm, con đã nhớ kỹ." Mạnh Nhu gật đầu đồng ý.

Lúc này, Lâm Uyển mới vui vẻ gật đầu, đưa mắt nhìn bữa tiệc, mấy vị hoàng tử đều đã ngồi xuống. Đại hoàng tử Triệu Hiên đang mời rượu Hoàng Thượng, nhị hoàng tử Triệu Ân không buồn không vui, tứ hoàng tử sầu bi nhìn chân mình, ngũ hoàng tử dường như không được vui cho lắm, bình tĩnh nhất phải kể tới tam hoàng tử Triệu Sâm, hắn cụp mắt, cầm đũa bận rộn trên bàn ăn.

Trong bữa tiệc náo nhiệt, chỉ có hắn không giao lưu với người khác. Với tướng mạo và khí phách kia, chả trách sao trái tim con gái nhà mình lại rung động. Mặt khác, trong bữa tiệc có rất nhiều tiểu thư con chính thất lén nhìn hắn, nhưng hắn như không cảm nhận được, lạnh nhạt, xa cách không thèm quan tâm.

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now