Chương 26

12.7K 320 31
                                    


Mọi người đã đến đông đủ, thái tử gia cũng bắt đầu thu xếp để mọi người đi chọn ngựa thích hợp với mình.

Nơi này là bãi săn hoàng gia, đương nhiên các vị hoàng tử công chúa đều có ngựa nuôi sẵn ở đây, những người khác thì phải chọn ngựa khác.

Mạnh Uyển và Cửu công chúa đứng không xa Hiền vương, mà vừa hay hắn ta lại đứng chắn giữa hai người và Triệu Sâm. Triệu Sâm mượn Triệu Ân để che giấu ánh mắt liên tục nhìn về Mạnh Uyển của mình. Thế nhưng việc này không những khiến Triệu Ân mất tự nhiên mà còn khiến thái tử gia cũng chú ý.

Tam đệ này, rõ ràng đi cùng với mình, sao giờ cứ liếc mắt sang nhị đệ mãi vậy? Rốt cuộc là có ý gì?

Hắn đang nghiêng về phía ai?

Triệu Ân chọn một con ngựa, rời đi nhanh. Chu Tinh là con gái Chu đại phu, trước kia thường có cơ hội đến bãi săn săn bắn, vì vậy kĩ năng chọn ngựa thuần thục, không lâu sau liền có một con ngựa tốt.

Ngược lại, Mạnh Nhu đi cùng vẫn chưa chọn được ngựa, mắt thấy Mạnh Uyển đang đi về hướng một chú ngựa trắng nhỏ nhắn, có vẻ vô hại, nàng ta lập tức bước nhanh, đoạt ngựa trước mặt Mạnh Uyển. Nàng ta cầm dây cương nói với Triệu Ân: "Vương gia, thiếp thân chọn ngựa này nhé? Áo quần hôm nay của thiếp thân không thích hợp để săn bắn, ở bên xem náo nhiệt thôi."

Chu Tinh cười một tiếng, sau đó tiêu sái trèo lên ngựa.

Triệu Ân nhìn chằm chằm con ngựa kia một lúc mới gật đầu: "Tùy nàng." Dứt lời, hắn ta cũng trèo lên một con ngựa đen cao lớn.

Mạnh Nhu lên ngựa, như cười như không nhìn về Mạnh Uyển. Mạnh Uyển vẫn bình thản nhìn về hướng những chú ngựa khác, đang định chọn bừa một con thì Triệu Sâm cưỡi một con ngựa trắng xuất hiện.

Nàng dừng bước, mỉm cười với hắn. Triệu Sâm dắt ngựa đến trước mặt Mạnh Uyển, nhét dây cương vào tay nàng.

"Đây là ngựa của ta, nàng cưỡi đi."

Nói xong, miệng hắn nhếch nhẹ lên, nụ cười này không biết đã khuynh đảo bao nhiêu thiếu nữ ở đây. Ngay cả Cửu công chúa cũng thừa nhận không thể bới ra một khuyết điểm nào ở tam ca của mình, có ca ca như vậy rất dễ phải ở giá đó... Bởi vì tìm phò mã như thế nào cũng cảm thấy không vừa lòng, vẫn còn kém một chút.

Triệu Ân nói bâng quơ: "Lần này Tam đệ ghê gớm thật, ngày thường ngựa kia không cho ai đụng đến, lần trước ta muốn thử liền bị nó đạp ngã ngửa, đệ nghĩ Mạnh tiểu thư có thể cưỡi nó sao?"

Triệu Sâm bình tĩnh nói: "Thử xem sẽ biết." Nói xong, hắn nhìn sang Mạnh Uyển, rồi lui ra sau vài bước, giơ tay lên, "Mời Mạnh tiểu thư."

Ánh mắt vừa rồi đã làm Mạnh Uyển yên tâm hơn, biết là không vấn đề gì, nàng rất yên tâm lên ngựa. Ngựa này quả nhiên không động đậy, nhìn có vẻ còn ngoan ngoãn hơn tiểu bạch mã của nàng.

Mặt mũi Triệu Ân bây giờ đen hết trông thật khó coi, giọng cũng trầm xuống: "Ừ, không tệ, đúng là ngựa theo chủ, không tốt với ai, chỉ tốt với mỗi nữ nhân."

TÁI THẾ LÀM PHIWhere stories live. Discover now