Chương 128: Trấn Quốc Công Chúa (34)

493 42 20
                                    

Năm xưa Thần Thiên điện tổng cộng có hai vị đệ tử thiên phú cực tốt, hai người được Thần điện thu nạp cùng lúc, sớm chiều ở chung, tình như thủ túc.

Nhưng năm tháng trôi qua, khi hai người trưởng thành quan niệm lại dần xuất hiện thay đổi.

Sư huynh cảm thấy bọn họ chẳng việc gì phải sống chết tử thủ giang sơn cho Hoàng thất, mà Thần Thiên điện từ lâu đã không cần phải hòa hảo với Hoàng thất làm gì. Hắn muốn thoát ly khỏi sự ảnh hưởng của Hoàng quyền, tự lập tông môn hoặc lật đổ Hoàng triều, xưng bá xưng vương.

Nhưng sư đệ hắn lại cảm thấy điều này là sai trái.

Cho nên quan hệ giữa hai người càng ngày càng kém, từ lúc chẳng bao giờ giấu giếm nhau điều gì, đến khi về sau nói chuyện cũng không nói lấy một câu, nhìn mặt nhau như thù địch.

Cuối cùng cũng đến một ngày, vị sư huynh rốt cuộc không nhịn được nữa, hắn thuyết phục một số người cùng không cam lòng của Thần điện, mưu đồ tạo phản.

Đương nhiên, sự việc cuối cùng bị vị sư đệ dẫn người trấn áp, người sư huynh bị thua bỏ trốn, sư đệ dẫn người theo đuổi bắt. Cuối cùng đuổi đến bên một vách núi, người sư huynh thân mang trọng thương, vô lực phản kháng, bèn nhảy xuống từ trên vách núi.

Người thường lỡ bước rớt xuống núi chỉ có đường chết, nhưng vai chính hoặc vai ác nhảy vực, kiểu gì cũng gặp được đủ loại kỳ ngộ sống sót.

Giống như vai chính thì sẽ sống sót đạt được kì ngộ "bàn tay vàng", hay là ngẫu nhiên gặp được lão gia cao nhân ẩn thế gì gì đó, hoặc là nhặt được tuyệt thế bảo kiếm, chí ít thì cũng là lụm được võ công bí tịch.

Còn vai ác thì cũng giống vậy, nhưng mà là có thể gặp được thứ cùng hung cực ác.

Người sư huynh đã gặp được một con yêu ở dưới đáy vực, hắn là đối tượng mà Thần Thiên điện chú tâm bồi dưỡng, đương nhiên biết chuyện ban đầu Thần điện được lập ra vì để trừ yêu, cho nên hắn gặp phải yêu cũng không cảm thấy kỳ quái.

Bất ngờ chính là, đây lại đúng là Yêu vương mấy trăm năm trước đã may mắn chạy thoát ngay lúc bị trấn áp. Bất quá, vì để cho người Thần Thiên điện nghĩ rằng hắn đã chết, Yêu vương không khỏi tổn thất khá nhiều tu vi.

Đến nỗi làm cho thực lực chân chính của hắn vẫn không có cách nào khôi phục, chỉ có thể trốn tránh tại nơi hoang tàn vắng vẻ này tĩnh dưỡng.

Người sư huynh vì muốn báo thù nên đạt thành hiệp nghị với Yêu vương, hắn sẽ phóng thích lũ yêu bị trấn áp dưới long mạch ra, mà Yêu vương cũng đáp ứng hắn, thiên hạ này về sau sẽ để hắn làm chủ.

Bởi vì hắn không biết khi xưa Thần Thiên điện đã trấn áp đám yêu ở nơi nào. Vì thế tên sư huynh bắt đầu chuẩn bị, trước tiên hắn lập kế đem Yêu Vương đã suy yếu nhập vào trong cơ thể Hoàng hậu đang mang long thai, cùng Thái tử dùng chung một thân thể. Cũng vì để không người nào có thể phát hiện ra, tên sư huynh cũng cẩn thận phong ấn khí tức của Yêu vương lại.

Không ngờ bởi vậy mà lại có dự ngôn giả tiên đoán Thái tử là yêu nghiệt chuyển thế.

Yêu Vương vốn định chờ thời cơ chín muồi sẽ chiếm cứ thân thể Thái tử, nhưng hắn chợt phát hiện vị Thái tử này... thế nhưng lại không dễ bị chiếm đoạt như vậy, Thái tử tâm tính kiên định, căn bản là không có thời cơ để lợi dụng.

[EDIT] Hệ thống Xuyên không: BOSS Phản Diện đột kích - MẶC LINH (83 - 200)Where stories live. Discover now