Chương 196: Đưa về 2

3.1K 152 7
                                    

Tiêu Dật bắt đầu có chút căng thẳng, Trình Kiệt ở bên cạnh nắm lấy tay cậu, cho cậu một cái nhìn an tâm. Tiêu Dật hít một hơi thật sâu bước vào bên trong, hôm nay Tiêu Lãng cũng dẫn bạn gái mới lên đại học trở về, hiện tại bạn gái đang ở trong bếp phụ mẹ Tiêu nấu ăn. Căn nhà vốn dĩ chỉ có ba người, lúc này liền có thêm bốn người nữa đông vui hẳn lên.

Bạn gái của Tiêu Lãng là một cô gái khá xinh đẹp, tuy nhiên vẫn còn có một chút trẻ con, không rõ là do Trình Kiệt quá mức đẹp trai hay là do trong lòng cô ấy có suy nghĩ khác mà Tiêu Dật thấy thỉnh thoảng cô ấy sẽ nhìn trộm Trình Kiệt một cái rồi đỏ mặt. Trình Kiệt cầm theo một chai rượu trắng truyền thống, trên chai thủy tinh này không hề có nhãn mác gì cả, hắn nói phải đến tận nơi ủ rượu để mua, số tuổi của chai rượu này cũng phải lên tới gần chục năm rồi. Tiêu Dật không uống được rượu, tửu lượng rất kém, trên bàn hiện tại cũng chỉ có ba người là hắn, ba Tiêu và Tiêu Lãng đang nhâm nhi, Trình Kiệt uống rượu không đỏ mặt cũng không thay đổi sắc thái, nhấp một ngụm rượu kính ba Tiêu rồi chậm rãi nói:

"Bác trai, bác gái, lần này cháu đến đây chính là muốn xin phép hai bác, xin phép hai bác để cho cháu có thể chăm sóc Tiểu Dật đến hết phần đời sau này"

Không gian tiếp theo rơi vào trầm mặc, ngay cả Tiêu Dật cũng cảm thấy thấp thỏm theo, mẹ Tiêu liếc nhìn sang ba Tiêu, ba Tiêu im lặng nhấp một ngụm rượu không nói gì cả. Tiêu Dật khẽ thở dài có điểm thất vọng, nhưng mà thái độ này của ba Tiêu đã được coi là tốt lắm rồi, ông không còn trừng mắt quát mắng cậu và Trình Kiệt nữa. Trình Kiệt lại cầm lấy chai rượu bên cạnh rót vào trong chén của ba Tiêu:

"Chúng cháu sẽ kết hôn vào tháng 8 này, đến lúc đó thật sự rất mong hai bác sẽ tới"

Tiêu Dật đến cả một cái hít thở mạnh cũng không dám, cậu hồi hộp nhìn về phía ba Tiêu, vừa vặn bắt gặp được đúng ánh mắt ba Tiêu đang nhìn về phía mình. Ba Tiêu nhìn Tiêu Dật, trong đôi mắt già nua kia của ông có tia không đành lòng, cho dù ngoài miệng đã từng nói ra câu nói sẽ không cần đứa con như Tiêu Dật nữa, nhưng mà đến cuối cùng nói gì thì nói Tiêu Dật cũng là con trai của ông, ông làm sao có thể không cần cậu được. Đối với chuyện Tiêu Dật thích Trình Kiệt, ông lo lắng nhiều hơn là tức giận, vì lo lắng thái quá mà trở thành giận dữ, ông lo sợ tình yêu này sẽ không được lâu dài, giữa hai người đàn ông với nhau lại không có gì để ràng buộc cả, hơn nữa điều kiện của Trình Kiệt lại tốt như vậy, là một người giàu có, con trai ông lại có một đời vợ, cũng đã có con riêng rồi, ai biết sau này khi hai người ở chung một chỗ sẽ phát sinh ra bao nhiêu vấn đề nữa. Ba Tiêu đặt đũa xuống bàn đi vào trong phòng ngủ, mẹ Tiêu quay đầu nhìn theo bóng lưng của ông rồi lại cố gắng mỉm cười đưa tay lên nói:

"Được rồi, tiếp tục ăn thôi"

Sau khi kết thúc bữa ăn, Tiêu Lãng tiếp tục đến trường dạy học, ba người Tiêu Dật lên phòng nghỉ, Tiêu Dật vỗ vỗ một chút Tiêu Kỷ Mặc liền lăn ra ngủ say, cậu bước xuống giường đi về phía ban công nói chuyện với Trình Kiệt, giọng nói rất nhỏ không muốn để cho Tiêu Kỷ Mặc thức giấc:

"Trình Kiệt, hay là chúng ta hoãn lại thêm một thời gian được không?"

Trình Kiệt nắm lấy tay của Tiêu Dật, tay còn lại đưa lên khẽ vuốt mái tóc cậu:

[HOÀN] Xin Hãy Đặt Cạnh Anh Ấy Một Tiêu DậtWhere stories live. Discover now