Chương 41: Muốn tìm em cũng không phải quá khó khăn

5.9K 336 57
                                    

Mẹ Tiêu có một quán ăn nhỏ ở ngoài mặt phố chỉ mở duy nhất vào buổi trưa, bởi vì ngày hôm nay là ngày giỗ họ cho nên tạm nghỉ một buổi, nhưng mà đến buổi chiều chẳng hiểu sao mẹ Tiêu lại kiên quyết một hai đòi dẫn Tiêu Dật ra ngoài quán cho bằng được.

"Tiểu Dật, chở mẹ ra ngoài cửa tiệm đi"

Tiêu Dật cảm thấy có gì mờ ám ở đây cho nên liền từ chối:

"Mẹ nói Tiểu Lãng đi"

Mẹ Tiêu sớm đã mặc quần áo xong rồi, đứng ở bên cạnh Tiêu Dật ai nha một tiếng:

"Nhờ con một chút cũng không được nữa hả?"

Tiêu Dật thở dài một hơi bất đắc dĩ đứng dậy, lúc Tiêu Dật cầm lấy chìa khóa xe máy đi ra bên ngoài liền bị mẹ Tiêu cản lại:

"Ăn mặc như vậy sao?"

Tiêu Dật nhìn xuống bản thân mình một lượt, cậu hiện tại đang mặc một chiếc quần lửng cùng với một chiếc áo thun đơn giản, không phải là kiểu đặc biệt trang trọng nhưng tuyệt đối không phải là dạng lố lăng không thể đi ra ngoài, dù sao cũng chỉ chở mẹ Tiêu ra ngoài phố thôi ăn mặc như vậy là được rồi. Mẹ Tiêu không để cho Tiêu Dật có cơ hội nói gì cả trực tiếp đẩy Tiêu Dật lên trên lầu:

"Mau mau, mau đi lên lầu thay một bộ quần áo chỉnh tề cho mẹ"

Tiêu Dật nhíu mày:

"Cũng chỉ là đi ra ngoài cửa hàng mà thôi, đâu cần chỉnh tề làm gì chứ?"

Mẹ Tiêu lớn giọng:

"Mặc bộ quần áo dài vào ngay đi, đi ra ngoài với mẹ không thể tùy tiện như thế được"

Tiêu Dật lầm bầm bước lên lầu:

"Như vậy mẹ nói Tiểu Lãng chở mẹ đi cũng được mà"

Tiêu Dật thay một chiếc quần jean xanh đơn giản cùng một chiếc áo sơ mi kẻ caro màu xám, lại đi thêm một đôi giày thể thao màu trắng, bộ dạng như vậy coi như cũng được gọi là chỉnh chu, mẹ Tiêu nhìn cậu từ đầu đến chân một lượt rồi gật gật đầu tỏ vẻ hài lòng. Dọc đường đi, mẹ Tiêu luôn miệng hỏi Tiêu Dật ở trên thành phố đã quen bạn gái hay chưa, câu hỏi này cứ khoảng vài phút lại lặp lại một lần, đến mức mẹ Tiêu chỉ cần ở phía sau gọi cậu một tiếng thì Tiêu Dật đã nhanh miệng trả lời là vẫn chưa.

Bên cạnh tiệm ăn của mẹ Tiêu mới mở một quán cà phê nhỏ, tuy rằng so với mấy tiệm lớn ở Bắc Kinh kém hơn rất nhiều nhưng mà xem ra ở quê cậu cũng coi như là lớn rồi. Tiêu Dật đỗ xe ở trước tiệm cơm ngoái lại phía sau nhìn quán cà phê lớn kia, mẹ Tiêu xuống xe hướng Tiêu Dật nói:

"Tiểu Dật đợi một chút, mẹ vào lấy cái này rồi ra ngay"

Tiêu Dật gật đầu ngồi ở trên xe máy đợi mẹ Tiêu đi vào trong tiệm lấy đồ, khoảng 3 phút sau đó mẹ Tiêu cuối cùng cũng từ bên trong bước ra:

"Tiểu Dật, hay là vào trong tiệm cà phê ngồi một chút nhé"

Tiêu Dật hả một tiếng, mẹ Tiêu đột nhiên lại đề nghị muốn vào quán cà phê ngồi:

"Vào đó sao?"

Mẹ Tiêu gật đầu:

"Mau đỗ xe vào quán đi, quán này mới khai trương nên mẹ cũng chưa vào bao giờ"

[HOÀN] Xin Hãy Đặt Cạnh Anh Ấy Một Tiêu DậtWhere stories live. Discover now