Phiên ngoại 1

8.8K 157 2
                                    

Cuối năm Vạn Triệu thứ năm, tấm biển của phủ Thừa tướng được sửa thành "Tạ phủ".

Lại đúng vào lúc năm ấy tuyết rơi, những bông hoa tuyết phiêu diêu phủ trắng khắp kinh thành.

Một cỗ xe ngựa chậm rãi đi tới, lưu lại trên mặt đường hai vệt bánh xe sâu hoắm. Cỗ xe rất đơn giản không có trang trí gì, nhưng người đánh xe ngồi phía trước trông rất thong dong nhàn nhã.

Xe đi tới Tạ phủ, thì từ từ dừng lại, sau khi cho xe ngựa dừng lại xong, người đánh xe liền quay lại nói với người bên trong xe: "Gia, tới Tạ phủ rồi."

Trong xe truyền ra một tiếng "ừ" hờ hững của một người đàn ông, người đánh xe lập tức nhanh nhẹn đi tới chỗ cửa xe, định đỡ người đó xuống.

Người tới tóc được búi cao, mũ áo chỉnh tề, khuôn mặt vô cùng anh tuấn, lông mày dài đến gần thái dương, đôi mắt lấp lánh có thần, khí độ trên người và chiếc xe quá đỗi đơn giản quả thực không hề ăn khớp với nhau.

Hắn đút tay vào ống tay áo, không để người đánh xe đỡ: "Ngươi đi gọi cửa, sau đó quay về phủ đi."

Người đánh xe tuân lệnh, nhưng lại không nhịn được nói: "Gia, Trác gia đã dặn dò tiểu nhân đi theo người, giờ một mình người vào gặp nàng ta, nếu Trác gia biết, thì sợ rằng tiểu nhân sẽ gặp phiền phức mất, hay người......"

Người đó "hừ" khẽ một tiếng, cắt ngang lời hắn, "Bên phía Trác Thanh ngươi không cần lo, đi gọi đi."

Người đánh xe nghe hắn nói vậy, như được đại xá, lập tức đi tới trước cửa lớn của Tạ phủ gọi cửa.

Hắn quay đi nên không kịp nhìn người đàn ông sau lưng mình, khi trông thấy tấm biển đề "Tạ phủ" ánh mắt trở nên phức tạp.

Không bao lâu, cửa lớn sâu hun hút của Tạ phủ mở ra, người đánh xe đưa thiếp cho người mở cửa, người này nhìn tên người đề trên thiếp, sắc mặt lập tức cả kinh, nhìn ra người đàn ông đứng đằng sau người lái xe, người này khí độ bất phàm, đang khẽ gật gật đầu với hắn.

Người mở cửa vội vàng cuống quýt nói: "Xin ngài đợi cho một lát, tiểu nhân đi thông báo với gia một tiếng." Nói xong, liền xoay người chạy đi.

Người đánh xe quay đầu nhìn gia nhà mình, thấy hắn vẫn giữ vẻ mặt bình tình, hình như không chút để tâm, bất giác nhủ thầm: "Trên thế gian này có thể khiến gia nhà chúng ta đợi ở bên ngoài, ngoài trừ đương kim thánh thượng ra cũng chỉ có người trong Tạ phủ này thôi."

Nhưng, lần này không để hắn phải đợi lâu, cửa lại được mở ra, người mở cửa cung kính nói: "Úy Trì đại nhân, gia mời ngài vào."

Người đàn ông dùng ống tay áo phủi những bông tuyết vương trên người đi, sau đó tủm tỉm cười, ra hiệu cho người đánh xe mau quay về, rồi hẹn hắn khi nào thì nên tới đón, sau đó thoải mái đi theo người mở cửa.

Không sai, người đó chính là Thượng thư bộ Binh, Úy Trì Chính.

Năm năm Vạn Triệu dường như không dài, mà dường như cũng lại rất dài, Úy Trì Chính từ một kẻ võ biền của năm đó, đã trở nên linh hoạt khéo léo hơn trong cư xử, lại có phong phạm của kẻ bề trên, khí độ khiến người ta phải bội phục.

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Where stories live. Discover now