Chương 63

4.9K 164 28
                                    

Tạ Lâm cứ cảm thấy đêm nay không tài nào ngủ nổi, cứ trằn trọc mãi cho đến khi trời sáng.

Trước đây Tạ Lâm còn cho một người trong đám Mặc Nhi tới ngủ chung cho ấm, nhưng không biết là vì mệt mỏi hay vì lý do nào khác mà giờ nàng chỉ muốn ngủ một mình, kết quả cả đêm cứ mơ mơ màng màng, không sao dỗ được giấc.

Mặc Nhi không phải là người tỉ mỉ nên lúc chải tóc cho Tạ Lâm không hề phát hiện ra, Khỏi La bình thường cũng không để tâm lắm nên lúc Thừa tướng dùng bữa cũng không nhận thấy điều gì, may mà Thục Hà cẩn thận, vừa nhìn thấy sắc mặt Tạ Lâm không tốt, liền vội vàng lấy nước nóng chườm lên mắt để Tạ Lâm được thư giãn. Lúc ấy Mặc Nhi và Khởi La mới chú ý nhìn kỹ thần sắc nàng, không nhìn thì thôi, nhìn rồi liền cả kinh, “Gia làm sao vậy?”.

Cả phủ Thừa tướng đều dựa vào Tạ Lâm, cho dù trời có sập xuống, thì vẫn có Tạ Lâm gánh vác, tuy nói tâm phúc đều biết Tạ Lâm là phụ nữ, nhưng có lẽ dựa lâu quen rồi, nên không ngờ Tạ Lâm cũng có lúc mệt mỏi, phải dựa vào người khác.

Bên này Thục Hà chườm mắt, bên kia Mặc Nhi và Khởi La vội vàng gắp thức ăn cho, luôn chân luôn tay vô cùng vui vẻ. Nhưng lại nghe thấy Lạc Thạch Thiên ở bên cạnh không mặn không nhạt nói: “Làm Thừa tướng đúng là không tồi, có người hầu hạ, có mỹ nhân ủ ấm chăn cho, ta làm Ngự y lâu như vậy cũng chưa được nếm thử mùi vị ấy.” Nói đoạn, gã còn gật gật đầu, “không tồi, không tồi……”

Mấy ngày qua, Lạc Thạch Thiên thường xuyên lấy danh nghĩa khám bệnh cho Tạ Lâm để xuất cung, lần nào bệ hạ cũng cho phép. Dần dà, ngay cả chuyện thông báo hắn cũng bỏ qua, hễ nói phải đi khám bệnh cho Thừa tướng, là thị vệ trong cung đương nhiên thả cho đi. Tối qua muộn quá rồi, nên ngủ luôn tại phủ Thừa tướng, thành ra sáng sớm hôm nay tất nhiên là ngồi ăn cơm chung một bàn.

Mặc Nhi nghe gã chế giễu, mắt hạnh lập tức trừng lên, “Có bản lĩnh ngươi cũng kiếm vài thị thiếp tới hầu hạ làm ấm giường đi, còn không thì ngậm miệng lại.”

“Kiếm vài thị thiếp? Sợ rằng ta càng không có cơ hội……” Lạc Thạch Thiên lẩm bẩm, giọng nói nhỏ đến mức chỉ có mình gã mới có thể nghe thấy, gã liếc nhìn Tạ Lâm, ánh mắt rất phức tạp, cũng không biết là có ý gì, sau đó liền cúi đầu xuống, vùi mặt vào bát cơm.

“Lẩm bà lẩm bẩm gì vậy?” Mặc Nhi cau mày, lại gắp cho Tạ Lâm một đũa.

Tạ Lâm nhìn thấy thức ăn tích lại trong bát đầy có ngọn, không biết nên bắt đầu gắp từ đâu, liền thở dài thườn thượt, “Khởi La, mang triều phục tới đây cho ta, ta phải lên triều rồi.”

Buổi triều sáng hôm nay, văn võ bá quan tập trung đầy đủ chờ ở đại điện.

Tạ Lâm vẫn đứng ở trước nhất. Dáng đứng của nàng thẳng tắp, nên không biết Úy Trì Chính đứng ở phía sau đang không kìm được mải mê ngắm nhìn bóng lưng mình đã rất lâu rồi.

Hôm qua tuyết rơi trắng xóa, hành động khóc lóc bò lăn ra đất sống chết túm chặt lấy ống quần Tạ Lâm của Tổng quản nội giám Lại Xương vẫn khắc sâu trong đầu hắn.

Tạ Lâm là một nam nhân, Lại Xương là bán nam nhân, tối qua hai người cứ dây dưa lằng nhằng mãi, Lại Xương lại còn nức nở van xin lăn lộn trên đất, cảnh tượng ấy đã kích thích Úy Trì Chính, khiến trái tim hắn không nhịn được thấp thỏm bất an, không thể không mở miệng, thấp giọng hỏi Tạ Lâm: “Thừa tướng đại nhân, tối qua Lại Xương đại nhân…..”

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!حيث تعيش القصص. اكتشف الآن