Chương 68

4.6K 125 2
                                    

Ánh mặt trời bên ngoài bị giấy dán trên cửa sổ chặn lại nên trong phòng có phần hơi tối, vì thế người hầu trong cung phải thắp thêm nến.

Tạ Lâm cúi đầu, nhìn qua một lượt tất cả tấu chương, đường nét khuôn mặt sắc nét, nhìn từ góc độ của Minh Trọng Mưu thì luôn gợi lên một loại cảm giác tâm tĩnh như nước, đẹp lòng thích mắt.

Hắn liếc nhìn đống tấu chương trong tay, lắc lắc đầu, tiện thể vứt luôn sang một bên, đi tới trước mặt Tạ Lâm, tay chống lên bàn, lưng cúi xuống, ghé sát vào tai Tạ Lâm nói, “Thừa tướng đại nhân của ta vẫn còn đang đọc tấu chương sao?” Hắn cười khẽ, “Những lúc yên tĩnh thế này, chỉ có hai người nàng và ta, mà nàng vẫn tiếp tục xem tấu chương được à. Lẽ nào tấu chương hấp dẫn nàng đến thế? Khiến nàng chẳng thèm liếc nhìn ta lấy một cái.”

Đây là ngự thư phòng, còn nàng lại ngồi cách hắn không xa lắm.

Tạ Lâm vốn dĩ đã nói rằng sẽ không đến nữa, nhưng Minh Trọng Mưu đã khuyên nàng quay lại.

Nàng là thầy của hắn. Quốc gia của hắn phải dựa vào nàng mới duy trì được trật tự ngăn nắp. Không có nàng, Minh Trọng Mưu không nghĩ được Đại Sở sẽ ra sao. Nàng không muốn bước chân vào ngự thư phòng, đồng nghĩa với việc buông bỏ quyền lực, hoàn toàn trao chúng lại cho hắn.

Điều này càng đồng nghĩa với việc, gần như mối liên hệ giữa bọn họ bị cắt đứt triệt để.

Mảnh đất Đại Sờ giàu mạnh này thuộc họ Minh, chủ nhân là thiên tử Đại Sở Minh Trọng Mưu. Nhưng hắn cũng lại muốn Tạ Lâm tham dự một phần vào giang sơn ấy.

Hắn muốn cùng nàng chung hưởng giang sơn.

Cũng vì thế, lên khi Tạ Lâm thân mặc triều phục, lại một lần nữa bước từng bước vào ngự thư phòng, tuy trông nàng vẫn bình tĩnh như thường ngày. Nhưng hắn lại có một loại cảm giác nàng đang bước từng bước dần dần tiến vào trong trái tim hắn.

Hắn không nhịn được hôn lên gò má nàng, “Tạ Lâm, ta thật sự không dám tin là nàng đang ngồi đây, và chấp nhận ta.” Khi ở trước mặt nàng dường như hắn không thể che giấu được tâm tình của bản thân, cho dù hắn đã mặc long bào, đăng cơ trở thành bậc đế vương cao quý, cả thiên hạ đều ở dưới chân.

Tạ Lâm đã luôn nhìn hắn lớn lên, trên thực tế không phải hắn không phát hiện ra sự thay đổi của Tạ Lâm.

Sự sắc sảo, tài hoa và bản lĩnh của nàng vẫn luôn thể hiện ra ngoài, nhưng có lẽ do phải gánh vác trách nhiệm quá nặng, nên sống lưng của nàng còn thẳng hơn so với trước.

Năm tháng dường như rất hậu đãi Tạ Lâm, không để lại dấu vết rõ ràng trên người nàng, vì thế hắn có thể điềm nhiên đứng bên cạnh nàng, tựa hồ như giữa bọn họ không hề có bất cứ khoảng cách tuổi tác nào.

Minh Trọng Mưu không nhịn được cười cười, có lẽ tiếng cười của hắn quá kỳ quái, khiến Tạ Lâm nghiêng đầu liếc nhìn hắn, hờ hững nói: “Bệ hạ, người đứng cách ra một chút đi, chắn hết ánh sáng rồi.”

Minh Trọng Mưu đờ người, cúi đầu nhìn, quả nhiên bóng râm từ cơ thể to lớn của hắn vừa hay che hết ánh nến phía sau, đành phải hơi nghiêng người tránh sáng một bên, sau đó lại nhìn tới cái dáng vẻ đúng mực của Tạ Lâm, ôm trán bất lực nói: “Đúng là Thừa tướng đại nhân nghiêm túc, ta không nên ôm mong chờ gì với nàng mới phải.”

[Edit] Gian Thần Quỳ Xuống Cho Trẫm!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ